Thứ Tư, 09/10/2024 16:26 CH
Xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa):
Đi đầu xây dựng nông thôn mới
Thứ Ba, 24/01/2012 18:00 CH

Những chuyển biến tích cực trên lĩnh vực kinh tế - xã hội gắn với kết cấu hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ là những yếu tố thuận lợi để xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới trước năm 2015.

 

lua-nong-ho.jpg

Mô hình sản xuất lúa nông hộ xã Hòa Thắng (Phú Hòa) đạt năng suất trên 70 tạ/ha - Ảnh: H.NAM

Xã Hòa Thắng được huyện Phú Hòa chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới. Đây là xã có hơn 75% dân số sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Từ ngày được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã Hòa Thắng nỗ lực triển khai sâu rộng chương trình, người dân lựa chọn công trình để đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó các công trình phục vụ phát triển kinh tế được ưu tiên hàng đầu vì đây là động lực để thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển.

 

Ông Nguyễn Trường Giang, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thắng cho biết: “Xây dựng nông thôn mới là cuộc vận động toàn diện phát triển trên các lĩnh vực. Để đạt được mục tiêu trên phải phát huy nội lực của cộng đồng dân cư. Vì vậy, việc đầu tư kết cấu hạ tầng được thực hiện trên cơ sở người dân lựa chọn”.

 

Theo nhận định của Ban quản lý Xây dựng nông thôn mới xã Hòa Thắng, bên cạnh những mặt đạt được, hiện nay chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, tỉ trọng trong chăn nuôi và dịch vụ nông nghiệp còn thấp, công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn chuyển biến chậm. Vì thế muốn xây dựng nông thôn mới phải đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội mang lại lợi ích thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

 

Hiện cơ sở hạ tầng của xã Hòa Thắng cơ bản đạt chuẩn, trong đó tỉ lệ đường liên thôn, xóm đã được cứng hóa đạt 70% theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông - Vận tải quy định, 70% đường ngõ xóm không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống thủy lợi đáp ứng yêu cầu sản xuất của người dân, trong đó hệ thống kênh mương do xã quản lý được cứng hóa đạt 70%. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạng mục công trình cần tiếp tục đầu tư để hoàn thiện các khu sản xuất theo hướng tập trung, như hệ thống thủy lợi các kênh mương bờ vùng và hệ thống cấp nước sinh hoạt…

 

Ông Đào Tấn Hữu, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho hay: “Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, nội dung xây dựng nông thôn mới, trước mắt, địa phương tập trung hoàn chỉnh công tác lập quy hoạch lựa chọn dự án, công trình ưu tiên đầu tư. Theo đó, xã ưu tiên đầu tư lĩnh vực hạ tầng kinh tế gắn với phát triển nông thôn theo hướng hiện đại nhưng phù hợp với điều kiện xã hội và bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương. Trong quá trình thực hiện, xã chú trọng phát huy nội lực nhân dân, từ ý tưởng quy hoạch đến huy động nguồn lực, tổ chức thực hiện và quản lý xây dựng. Đó sẽ là những hướng đi chủ yếu của Hòa Thắng trong quá trình xây dựng nông thôn mới từ nay cho đến năm 2015”.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức xuân KCP VIL
Thứ Năm, 26/01/2012 18:00 CH
Mở toang cánh cửa du lịch
Thứ Tư, 25/01/2012 18:00 CH
Vũng Rô, mai này…
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek