Thứ Năm, 10/10/2024 10:20 SA
Cảnh giác với xả hàng, khuyến mãi cuối năm
Thứ Tư, 04/01/2012 10:00 SA

Cuối năm là thời điểm nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh tổ chức khuyến mãi hay xả hàng thu hồi vốn. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua hàng với giá rẻ. Tuy nhiên, khi mua hàng ở những điểm này, người tiêu dùng cần cảnh giác để không bị mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng hết hạn sử dụng để rồi “tiền mất tật mang”.

 

Thời điểm cuối năm, chỉ cần đi dọc các tuyến phố Tuy Hòa, chúng tôi thấy nhiều băng rôn thông báo bán hàng khuyến mãi cuối năm, thông tin xả hàng thu hồi vốn hay bán hàng với giá gốc treo đầy tại các cửa hàng, cửa hiệu, các ngã ba, ngã tư. Hình thức khuyến mãi rất hấp dẫn, như giảm giá 30-70%, mua một tặng một, tặng kèm quà tặng có giá trị cao...

 

Một hình thức khuyến mãi thường thấy là các cửa hàng tự niêm yết giá cao lên rồi dán nhãn khuyến mãi giảm 30%, 40% thậm chí 70% để “dụ” khách hàng. Thực chất sản phẩm đó vẫn được bán theo giá không hề giảm hay chỉ giảm giá một số rất ít sản phẩm đã quá cũ và lỗi thời ở một góc nhỏ của cửa hàng. Cách “mời gọi” này nhằm kích thích khách hàng ghé vào xem sản phẩm rồi nhân viên sẽ tư vấn cho những mẫu hàng đẹp, mới về nhưng không hề được khuyến mãi. Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng cần có sự tham khảo và so sánh mức giá của những sản phẩm tương tự ở các cửa hàng khác để không bị nhầm lẫn khi mua hàng khuyến mãi.

 

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (Sở Công thương Phú Yên), người tiêu dùng phải hết sức cẩn trọng với những chương trình khuyến mãi đối với mặt hàng thực phẩm, vì đây là loại sản phẩm có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt đối với những địa bàn miền núi, nông thôn, tình trạng lợi dụng hình thức xả hàng để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng là khá phổ biến. Những đối tượng này thường lợi dụng sự kém hiểu biết và tâm lý ham mua hàng giá rẻ, hàng khuyến mãi của người dân để tiêu thụ hàng gần hết hạn hoặc đã hết hạn sử dụng thông qua phương thức bán hàng lưu động. Do đó, chính quyền các huyện miền núi, nông thôn cần lưu ý và kiểm tra những điểm bán hàng lưu động không rõ nguồn gốc; khi mua hàng, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng, nhãn mác, bao bì sản phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác đối với những trường hợp lợi dụng xả hàng, khuyến mãi để tiêu thụ hàng gần hết hạn hay hết hạn sử dụng.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek