Thứ Hai, 14/10/2024 20:16 CH
Thị trường áo ấm:
Hàng thời trang phong phú, tiêu thụ chậm
Thứ Hai, 14/11/2011 10:05 SA

Đã bước sang giữa tháng 11 nhưng thị trường áo ấm vẫn còn khá trầm lắng. Mặc dù vậy, các loại áo ấm năm nay rất phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, giá tăng mạnh.

ao-am111114.jpg

Khách hàng chọn mua áo ấm tại một shop thời trang ở TP Tuy Hòa - Ảnh: H.XUÂN

MẪU MÃ PHONG PHÚ, GIÁ TĂNG MẠNH

Mặc dù thời tiết chỉ mới chớm lạnh nhưng tại các cửa hàng thời trang, các mẫu áo ấm đã được trưng bày rất đa dạng, phong phú với đủ loại mẫu mã, giá cả. Các kiểu áo với đủ chất liệu như len, len dạ, da, giả da, nỉ, kaki; áo khoác ngắn, áo kiểu dài, áo lửng... với nhiều mức giá khác nhau. Nếu năm ngoái các mẫu áo khoác vest dài kiểu dáng còn khá đơn giản thì năm nay các mẫu áo đã được cải tiến đẹp và hoàn thiện hơn rất nhiều. Các mẫu áo kaki, da được lót thêm lớp len dạ từ lông cừu ở tay áo, cổ, mũ hay vạt áo vừa giúp giữ ấm hiệu quả và hợp thời trang hơn.

Thời trang áo ấm năm nay vẫn chứng kiến sự “thống trị” của các mẫu áo khoác dài. Các mẫu áo khoác dài dành cho nữ khá phong phú, nhưng chuộng nhất vẫn là màu xám, tro, rêu, màu sữa hay đen... giá dao động từ 400.000-700.000 đồng. Chị Lê Thị Hà, ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Nhìn chung năm nay các mẫu áo thiết kế rất đẹp, bắt mắt. Tôi rất thích các mẫu áo khoác dài kiểu Hàn Quốc nên thường đi dạo shop xem có cái nào đẹp và phù hợp thì mua. Nhưng do thời tiết chưa lạnh lắm nên tôi đang phân vân giữa một số mẫu áo, chưa mua vội”. Không chỉ áo khoác nữ, các mẫu áo khoác dài dành cho nam cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Các mẫu áo khoác nam thường làm bằng chất liệu da, nỉ, giá từ 400.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/áo”.

Chị Nguyễn Thị Tiến Trai, chủ cửa hàng thời trang Tiến Trai cho biết: “Năm nay giá các loại áo ấm tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Nếu năm trước chỉ từ 200.000-250.000 đồng là có thể mua được một áo ấm khá đẹp, nhưng năm nay phải trên 300.000 mới mua được loại áo tương tự”.

Theo các tiểu thương, thời trang áo ấm năm nay ngoài hàng do Việt Nam sản xuất còn có một số mẫu áo ấm của Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc nhập về. Tuy nhiên, có một tín hiệu đáng mừng là năm nay hàng thời trang mùa đông của Việt Nam ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng nhờ mẫu mã phong phú, đẹp và giá rẻ.

THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG ẢM ĐẠM

Nếu như những năm trước vào đầu tháng 10 là trời đã trở lạnh, không khí mua - bán áo ấm đã rộn ràng thì năm nay mãi đến giữa tháng 11 mà thời tiết vẫn khá ấm áp. Trời chỉ trở lạnh nhẹ vào buổi tối nên nhu cầu mua áo ấm vẫn chưa nhiều. Chủ các shop thời trang cũng chỉ nhập hàng rất dè chừng chứ không ào ạt như mọi năm. Chị Tiến Trai, chủ shop thời trang Tiến Trai cho biết thêm: “Mọi năm đến thời điểm này khách đến mua áo ấm rất đông, nhưng năm nay sức tiêu thụ quá chậm. Kinh tế khó khăn cộng với thời tiết ấm áp khiến người tiêu dùng không mấy quan tâm với việc mua sắm thời trang mùa đông. Ngay đến những “mối” bạn hàng mua sỉ cũng chưa mặn mà lắm với việc nhập hàng áo ấm về bán”.

Trong khi tại các shop thời trang cao cấp, việc mua bán khá ảm đạm thì tại chợ và các shop thời trang bình dân, tình hình kinh doanh cũng không sáng sủa hơn. Lượng khách đến chợ mua hàng tương đối đều đặn nhưng khách chủ yếu mua những mẫu quần áo thông thường và một số mẫu áo ấm như áo khoác lửng, áo len, áo khoác dài tay, áo ka ki... Những loại áo này giá phải chăng, chỉ từ 60.000-200.000 đồng/áo, phù hợp với thời tiết se lạnh nên khách mua khá đông. Anh Nguyễn Bá Nha, bán hàng quần áo tại chợ Tuy Hòa cho biết: “Năm nay sức tiêu thụ hàng thời trang mùa lạnh rất chậm, chỉ tập trung mạnh vào một số mẫu áo khoác nhẹ. Tôi nhập một ít hàng nhưng chỉ trưng bày một phần, phần còn lại vẫn để trong thùng”.

Nếu như các shop quần áo thời trang khá ảm đạm thì tại các cửa hàng quần áo cũ vẫn có khách đến mua. Những cửa hàng bán quần áo cũ không chỉ thu hút một lượng lớn khách bình dân, mà ngay nhiều khách hàng có tiền cũng rất thích “săn lùng” loại hàng này để có được những chiếc áo khoác vừa đẹp vừa rẻ. Bạn Lê Thị Thùy Dung, sinh viên Trường đại học Phú Yên hào hứng khoe: “Chịu khó “săn lùng” suốt buổi sáng chủ nhật ở các hàng quần áo cũ, em chọn được 2 chiếc áo khoác dài rất đẹp, giá chỉ 120.000 đồng/áo. Với mẫu áo này, nếu mua trong shop có thể đến 600.000 đồng/áo”.

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek