Thứ Năm, 03/10/2024 11:31 SA
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc:
Tạo mọi điều kiện để Cảng hàng không Tuy Hòa phát triển
Chủ Nhật, 02/10/2011 11:30 SA

Sáng 1/10, tại Cảng hàng không Tuy Hòa, Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức lễ ký kết bàn giao Cảng hàng không Tuy Hòa (thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung) về Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam quản lý. Về dự lễ ký kết có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải…

 

ban-giao111002.jpg
Quang cảnh lễ ký kết bàn giao.

Tại buổi lễ, Bộ Giao thông - Vận tải đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải về việc chuyển giao Cảng hàng không Tuy Hòa trở thành đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam kể từ ngày 1/10/2011. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết, sau khi bàn giao, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, an ninh, an toàn bay vẫn diễn ra bình thường.

 

Việc chuyển giao này nhằm mục đích phát huy năng lực về vốn của Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam trong việc đầu tư, mở rộng phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh Phú Yên và của khu vực miền Trung. Trong thời gian tới, Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam và các đơn vị có liên quan sẽ triển khai các dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng và các hạng mục khác tại Cảng hàng không Tuy Hòa theo hướng hiện đại.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc khẳng định: Cảng hàng không Tuy Hòa là một trong những kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh Phú Yên phát triển. Việc bàn giao Cảng hàng không Tuy Hòa về Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam đánh dấu một bước phát triển mới cho Cảng hàng không Tuy Hòa, tạo điều kiện thuận lợi để Phú Yên thu hút đầu tư. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị, trong thời gian tới Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm đâu tư nhiều hơn nữa về quy mô, chất lượng, tần suất bay… để Cảng hàng không Tuy Hòa ngày càng phát triển ngang tầm với các cảng hàng không trong cả nước. Về phía địa phương, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để Cảng hàng không Tuy Hòa phát triển.

 

A. KIỆT - P. NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek