Thứ Năm, 03/10/2024 20:17 CH
DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương:
Các sản phẩm phục vụ cho ngư nghiệp, du lịch từ nhựa composite
Thứ Hai, 19/09/2011 08:25 SA

Tại Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 tổ chức ở TP Tuy Hòa mới đây, DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương đã giới thiệu nhiều sản phẩm làm từ nhựa composite, được rất nhiều người quan tâm.

sp1110919.jpg

Sản phẩm thuyền thúng bằng nhựa composite đang được hoàn thành - Ảnh: N.XUÂN

Theo ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương, các sản phẩm của doanh nghiệp Sản xuất và Thương mại Hồng Chương bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là ngư dân, và ngành du lịch tỉnh nhà. Sở Công thương sẽ luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Xuất hiện ở thị trường Phú Yên vài tháng nay nhưng các sản phẩm phục vụ cho ngư nghiệp, du lịch làm từ nhựa composite của DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương đã được nhiều khách hàng quan tâm. Những sản phẩm được sản xuất của doanh nghiệp tập trung vào các dòng sản phẩm phục vụ cho ngư dân như thuyền thúng, ghe và sản phẩm phục vụ du lịch như tàu du lịch, du thuyền, ca nô cao tốc... Được biết, quy trình sản xuất có các khâu chính: Tạo khuôn, đổ, tráng thành sản phẩm với các nguyên liệu chính là sơn chuyên dụng, sợi thủy tinh, vải sợi, ván ép đã qua xử lý, keo chuyên dụng... rồi tạo thành bản sao của khuôn; sản phẩm được tách ra, làm nguội và hoàn chỉnh sản phẩm.

Nhựa composite là một chất liệu mới, có nhiều tính chất ưu việt như tính chịu bền cao, chống xước, không cong, không bào mòn hay vênh, nứt, mẻ khi có tác động từ môi trường, có khả năng cách nhiệt, chống cháy, chống thấm... nên khi sử dụng làm các vật dụng đều rất tốt. Công nghệ sản xuất đồ dùng bằng nhựa composite đã có ở Việt Nam được vài năm nay, nhưng hiện vẫn được xem là một loại vật liệu mới, có khả năng thay thế nhiều vật liệu quan trọng khác như gỗ, mây, tre...

Ông Huỳnh Hồng Chương, Giám đốc DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương cho biết: “Để tạo được những sản phẩm hoàn chỉnh như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua rất nhiều thử nghiệm và thất bại. Tuy nhiên, với quyết tâm tạo ra những dòng sản phẩm độc đáo, hữu dụng có thể phục vụ và phát triển tốt trên thị trường tỉnh nhà, chúng tôi đã liên tục mày mò, thử nghiệm và đã thành công. Hiện sản phẩm bắt đầu làm quen được với thị trường Phú Yên, Bình Định và một số nơi khác”.

Hiện DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương đã tạo ra một số dòng sản phẩm phục vụ cho ngư dân như các mẫu thuyền thúng dùng cho 4 người, 6 người, 12 người với các kích cỡ khác nhau, giá dao động từ 3,9-8,9 triệu đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, sản phẩm ghe từ nhựa composite cũng là một lựa chọn được nhiều ngư dân nghĩ đến. Ghe làm từ nhựa composite được thiết kế theo dạng mở để ngư dân dễ sử dụng. Bên cạnh những sản phẩm hoàn chỉnh, doanh nghiệp còn cung cấp thêm các mẫu ghe không có nắp đậy, không lắp máy để giảm giá thành sản phẩm cho người mua. Cụ thể, nếu một chiếc ghe có đầy đủ nắp đậy, có lắp máy thì giá một chiếc khoảng 39,5 triệu đồng, ghe có nắp đậy nhưng không lắp máy giá 29,5 triệu đồng và ghe không có nắp đậy, chưa lắp máy (vỏ ghe) giá 15,9 triệu đồng. Về vận tốc trung bình một chiếc ghe composite có thể chạy tốc độ khoảng từ 15 - 20 hải lý/giờ, sức chứa 10 người.

Ngoài những sản phẩm phục vụ cho ngư dân, một số sản phẩm của DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương còn đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch biển, đảo của địa phương. Đến nay, doanh nghiệp đã cho ra đời những chiếc ca nô 200 mã lực, đạt tốc độ trên 66 hải lý/giờ, có sức chứa 11 người, có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ khách tham quan, du lịch. Bên cạnh đó, còn có những chiếc ca nô 150 mã lực, 115 mã lực, có thể đạt tốc độ 35 - 50 hải lý/giờ.

Ông Huỳnh Hồng Chương, Giám đốc DNTN Sản xuất và Thương mại Hồng Chương cho biết: “Tôi luôn khát khao những sản phẩm của doanh nghiệp mình sẽ thống lĩnh ngư trường 3 tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Bước đầu, các sản phẩm thuyền thúng, ghe nhỏ của chúng tôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng, đặc biệt là sau Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011. Đến nay, doanh nghiệp đã bán trên 70 chiếc thuyền thúng, 7 chiếc ghe và ký kết nhiều hợp đồng mua hàng, hợp đồng ghi nhớ cung cấp các sản phẩm cho một số cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tôi hy vọng, những sản phẩm ca nô, du thuyền của mình sẽ góp phần phát huy những thế mạnh của ngành du lịch Phú Yên”.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lên Đồi Thi Nhân
Chủ Nhật, 18/09/2011 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek