Thứ Năm, 03/10/2024 20:29 CH
Langbiang - điểm đến của du lịch khám phá
Chủ Nhật, 17/07/2011 10:30 SA

Nằm ở độ cao 2.167m so với mặt nước biển, Langbiang ẩn chứa huyền thoại về một tình yêu say đắm, vượt ngoài vòng lễ giáo phong kiến. Ðược ví như “nóc nhà” của cao nguyên Lâm Viên (tỉnh Lâm Ðồng), từ lâu, Langbiang trở thành nơi “không thể không đến” khi lữ khách dừng chân ở vùng đất này.

 

Núi Langbiang là nơi thích hợp cho kiểu du lịch dã ngoại của những người thích phiêu lưu mạo hiểm, khát khao chinh phục và khám phá những bất ngờ thú vị. Có hai cách để chinh phục đỉnh Langbiang - nơi đặt logo Du lịch Ðà Lạt là đi xe 2 cầu hoặc đi bộ. Những người trẻ, có sức khỏe thường chọn đi trên con đường mòn nhỏ, quanh co, cây rừng chằng chịt, nhiều đoạn dốc thẳng đứng. Điều kỳ thú của con đường này là ở mỗi độ cao khác nhau, thảm thực vật cũng thay đổi theo. Trên đường đi, du khách có thể bắt gặp nhiều loài cây lâu năm như chò sót, chò nước, pơmu, thông năng, thông chàm, thông 5 lá, ngo tùng, thông hai lá dẹt, long não, thông tre, thông lông gà… Ngoài ra, bạn còn được thưởng ngoạn hơn 300 loài lan rừng với đủ hình dáng, màu sắc như thanh lan, hoàng lan, hồng lan, vân hài, bạch phượng, tuyết ngọc, mắt trúc, bạch nhạn, lan sứa, lá gấm… Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp các loài chim quý hiếm chỉ có ở Langbiang.

 

Du ngoạn Langbiang bằng đường mòn rất thú vị nhưng cũng rất vất vả. Vì vậy, phần lớn du khách chọn cách chinh phục đỉnh Langbiang trên những chiếc 2 cầu màu xanh, đi lên con đường trải nhựa dài 6km, bắt nguồn từ chân núi, lượn ngoằn ngoèo, quanh co trong rừng thông. Bản thân con đường này cũng mang vẻ đẹp khôn tả bởi những màn sương huyền ảo che phủ khiến những tán thông và cây rừng lúc ẩn, lúc hiện; các loài hoa không tên bám vào vách đá bên dòng suối trong ngần cùng những làn gió mơn man se lạnh.

 

Ngự trị trên đỉnh đồi Rada cao hơn 2.000m, du khách thỏa sức thả hồn theo những đám mây đang lững lờ trôi, tận hưởng cảm giác phiêu bồng. Ðứng ở đây có thể ngắm trọn vẹn TP Ðà Lạt mộng mơ hiện ra như một bức tranh thủy mặc. Những ngày trời trong xanh, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ nhìn thấy thấp thoáng dáng hình của biển Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận) và biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiền hòa, thơ mộng.

 

Sau chuyến hành trình chinh phục đỉnh núi Langbiang, du khách có thể nghỉ chân trong nhà hàng, quán café… hay tham gia các dịch vụ cưỡi ngựa, chụp hình, mua sắm trong các cửa hàng lưu niệm.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek