Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
Hội chợ thương mại Sơn Hòa 2011:
Thiết thực, cần nhân rộng
Thứ Tư, 13/07/2011 10:00 SA

Những ngày qua, ở huyện Sơn Hòa, ai cũng rộn ràng, háo hức vì lần đầu tiên có một chương trình hội chợ thương mại được tổ chức quy mô lớn ngay tại phố núi. Ngay từ ngày khai mạc, Hội chợ hàng tiêu dùng Sơn Hòa 2011 đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của người dân.

 

hoi-cho110713.gif

Người dân Sơn Hòa háo hức mua sắm tại hội chợ - Ảnh: N.XUÂN

 

NÔ NỨC HỘI CHỢ

 

Chương trình “Hội chợ hàng tiêu dùng Sơn Hòa 2011” được tổ chức với quy mô trên 70 gian hàng tại Nhà thi đấu đa năng thị trấn Củng Sơn từ ngày 7 đến 13/7, gồm nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Một số doanh nghiệp của huyện Sơn Hòa như Cơ sở gỗ mỹ nghệ Nhật Nguyên, Viễn thông huyện Sơn Hòa, cơ sở tranh lụa… cũng tham gia bán hàng và giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung, cơ sở sản xuất ốc mỹ nghệ Đồng Nghiệp…

 

Ngay từ ngày khai trương, nhiều người dân ở thị trấn Củng Sơn và các vùng lân cận đã tranh thủ đến đây tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Văn Minh, ở xã Sơn Phước rất vui khi “tậu” được một bộ bếp gas và một bộ nồi inox. Anh Minh khoe: “Vụ mía vừa rồi nhà tôi trúng đậm, định mua sắm thêm một số vật dụng trong gia đình nhưng chưa có thời gian xuống thành phố. Hôm nay có hội chợ, hai vợ chồng tranh thủ đi làm về sớm, ghé qua sắm sửa một lần cho “đầy chuyến xe” mới về”.

 

Ngoài việc bán hàng, trong chương trình hội chợ hàng tiêu dùng Sơn Hòa 2011 còn có các trò chơi dân gian, ca nhạc, ẩm thực rất sinh động, được nhiều người yêu thích. Em Lê Quốc Bảo, thị trấn Củng Sơn hớn hở khoe: “Nghỉ hè không có chỗ nào chơi nên chiều nào em và mấy đứa bạn cũng rủ nhau vào đây, vừa được xem các sản phẩm đẹp, lạ, vừa được chơi trò chơi và xem ca nhạc miễn phí”. Còn chị Bảo Trâm, ở xã Sơn Hà phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên địa phương có một chương trình hội chợ quy mô lớn nên bà con đến xem và mua hàng rất đông. Lúc đầu, ai cũng nghĩ một chương trình hội chợ lớn thế này chỉ có ở thành phố, đến khi có người dựng trại, mang hàng hóa lên họ mới tin, kéo nhau đến mua hàng rất nhiều”.

 

Lượng người xem và mua hàng khá đông nên các doanh nghiệp bán hàng rất phấn khởi. Anh Đặng Văn Thịnh, bán cây giống của nhà phân phối Thanh Hương (Đắk Lắk) cho biết: “Khi nghe đưa hàng lên huyện miền núi, ban đầu chúng tôi cũng lo lắng về sức tiêu thụ, không ngờ lại bán rất tốt ngay từ những ngày đầu tiên”.

 

CẦN THÊM NHỮNG HỘI CHỢ VÙNG XA

 

Các sản phẩm có mặt tại hội chợ hàng tiêu dùng Sơn Hòa 2011 khá đa dạng, phong phú, phần nhiều là đồ dùng gia đình, quần áo, giày dép, giống cây trồng, các sản phẩm mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm… Ông Phạm Văn Tiến, Giám đốc công ty TNHH Tiến Lợi, đơn vị tổ chức chương trình hội chợ chia sẻ: “Trong các chương trình hội chợ, tôi nhận thấy người tiêu dùng rất chuộng các sản phẩm do Việt Nam sản xuất vì mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và giá cả rất phù hợp với mọi tầng lớp người tiêu dùng, đặc biệt là bà con ở nông thôn, miền núi. Do đó, các sản phẩm tham gia hội chợ lần này phần lớn là hàng Việt Nam”.

 

Ông Tiến cho biết thêm: “Công ty chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình hội chợ tại thành phố nhưng lần này chúng tôi muốn đi về các huyện vùng xa hơn để mở rộng thị trường. Ngoài các gian hàng, hội chợ còn tổ chức nhiều gian trò chơi dân gian quen thuộc như ném phi tiêu, ném bóng, câu cá trúng thưởng… và chương trình ca nhạc vào mỗi buổi tối để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của bà con. Đây là một thị trường hoàn toàn mới, lạ lẫm nên ban đầu chúng tôi cũng rất lo lắng về hiệu quả, nhưng đến nay tôi thực sự an tâm vì địa phương tạo điều kiện rất tốt và người dân hưởng ứng rất nhiệt tình”.

 

Vừa qua, đơn vị này cũng đã tổ chức chương trình hội chợ tiêu dùng tại TX Sông Cầu khá thành công, tạo được ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng. Nắm bắt thực tế đó, Sở Công Thương tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức mở rộng đưa chương trình hội chợ về các huyện miền núi phục vụ cho bà con. Theo kế hoạch, sau chương trình hội chợ ở huyện Sơn Hòa, đơn vị sẽ tiếp tục đưa “quân” lên thị trường Đồng Xuân, Sông Hinh…

 

Ông Huỳnh Công Điềm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên cho biết: “Hiện nay, các chương trình hội chợ thương mại với quy mô lớn ở các huyện vùng sâu vùng xa hiện còn đang rất thiếu. Sở Công Thương luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho các đơn vị tổ chức nhiều chương trình quy mô, chất lượng, giới thiệu các sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của bà con”.

 

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek