Thứ Năm, 03/10/2024 13:29 CH
Sửa xe lưu động
Thứ Ba, 24/05/2011 09:00 SA

Hiện nay, các hãng xe máy như Honda, Yamaha “tung” ra dịch vụ sửa xe lưu động. Khi khách hàng đi xe gặp sự cố ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần 1 cuộc điện thoại yêu cầu là có đội chuyên sửa xe lưu động đến tận nơi kiểm tra và sửa chữa.

 

sua-xe110524.gif

Đội sửa xe máy lưu động chuẩn bị đi sửa xe cho khách hàng  - Ảnh: N.XUÂN

 

Gần đây, nhờ có dịch vụ sửa xe lưu động mà các cửa hàng xe máy đã “lấy điểm” khách hàng và được nhiều người ủng hộ. Chị Phạm Thị Trinh, phường 6, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Mình hay đi xa nên lúc nào cũng mang theo số điện thoại nóng của các đội sửa xe lưu động. Hôm rồi mình đi Tuy An công tác, qua đoạn đường Lê Duẩn (khu vực bãi rác cũ) thì xe bị chết máy, rất may chỉ sau 25 phút gọi điện, hai nhân viên của đội sửa xe lưu động đã có mặt và sửa rất nhanh”.

 

Anh Võ Hữu Danh, nhân viên trạm bảo hành cửa hàng xe 04 Lê Lợi (đại lý xe Honda) cho biết: “Dịch vụ sửa xe lưu động mở ra chủ yếu là phục vụ bảo hành, sửa chữa cho xe của hãng xe mình làm đại lý. Các loại xe khác chúng tôi cũng sửa nhưng phải tính phí. Riêng đối với xe của Honda, nếu còn trong thời gian bảo hành (đối với các lỗi thông thường) thì cửa hàng sẽ miễn phí hoàn toàn tiền sửa và công sửa xe. Còn đối với trường hợp xe của hãng khác hoặc xe Honda hết thời gian bảo hành thì chúng tôi sẽ tính phí sửa cộng với tiền xăng tới điểm sửa xe (tùy thuộc vào đoạn đường đi)”. Đây cũng là quy tắc hoạt động và tính phí của các đội sửa chữa xe lưu động khác.

 

Được biết, các nhân viên của đội sửa xe lưu động đều là những người thợ có tay nghề cao. Mỗi cửa hàng đều trang bị 1 đội gồm 2-3 xe máy làm nhiệm vụ sửa xe lưu động khi có yêu cầu. Đối với một số trường hợp xe bị hư hỏng nặng khi đang ở quá xa, các kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn khách hàng hoặc thợ sửa xe tại chỗ cách sửa xe. Nếu vẫn không được thì đội sửa xe lưu động sẽ trực tiếp tới sửa hoặc lai dắt xe về cửa hàng sửa cho khách.

 

Một điểm hạn chế của dịch vụ này là chỉ mới áp dụng được trong giờ hành chính nên không thể đáp ứng được những trường hợp xe bị hư hỏng ngoài giờ hành chính, đặc biệt là vào ban đêm. Tuy nhiên, dịch vụ này bước đầu đã khá thành công và tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

 

XUÂN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek