Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Thời trang hè:
Hàng hiệu ế ẩm, hàng bình dân đắt khách
Thứ Tư, 11/05/2011 10:00 SA

Thị trường quần áo thời trang hè đã bắt đầu khởi động từ hơn 1 tháng nay, nhiều mẫu thời trang ấn tượng với gam màu sáng, tươi mát, thích hợp cho những ngày hè oi ả. Tuy nhiên, sức tiêu thụ loại sản phẩm này phụ thuộc nhiều vào giá cả sản phẩm. Hàng thời trang cao cấp nhường chỗ cho hàng bình dân trong thời buổi kinh tế khó khăn.

 

thoi-trang-2110511.jpg

Khách chọn mua quần áo tại một shop thời trang ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

HÀNG GIÁ RẺ HÚT KHÁCH

 

Từ đầu mùa hè, trên địa bàn TP Tuy Hòa có thêm nhiều shop thời trang hàng hiệu trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ. Một số cửa hàng tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi chào hè để thu hút khách hàng, tạo sức cạnh tranh. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế còn khó khăn nên hiện sức tiêu thụ hiện vẫn rất chậm... Một chủ shop thời trang trên đường Nguyễn Huệ cho biết: “Mặc dù đầu vào tăng giá nhưng cửa hàng vẫn cố gắng bán theo giá cũ. Dù vậy, lượng người mua cũng không nhiều”. Người chủ này cho biết, hiện nay khách hàng cân nhắc rất kỹ trước khi mua một sản phẩm hàng thời trang. Nhiều chị em là “tín đồ” của hàng hiệu cũng phải tính toán kỹ khi đi mua sắm, rồi cuối cùng chọn giải pháp sử dụng hàng bình dân để phù hợp với túi tiền.

 

Trái ngược với các shop thời trang hàng hiệu, các cửa hàng thời trang vỉa hè, thời trang giá rẻ lại thu hút một lượng lớn khách đến mua và xem hàng. Đã hơn 6 giờ chiều mà cửa hàng quần áo của chị Linh trên đường Trần Hưng Đạo vẫn đông nghịt khách. Quần áo ở đây không phải hàng vỉa hè nhưng giá chỉ từ vài chục nghìn đến trên dưới 300.000 đồng/quần hoặc áo. Khách đến đây thuộc đủ mọi thành phần, từ công chức nhà nước, học sinh, sinh viên đến người lao động. Chị Linh nói: “Tôi nhận thấy người tiêu dùng ngày càng chuộng các sản phẩm thời trang giá vừa phải. Tôi đã vào TP Hồ Chí Minh “săn” những hàng mẫu mã đẹp, hợp thời trang và quan trọng nhất là giá cả hợp lý đem về bán. Cửa hàng tôi tuy nhỏ nhưng có tới 4 người phục vụ vẫn không đáp ứng kịp lượng khách lớn. Hàng bán chạy nhất là đồ mát mặc ở nhà hoặc đi chơi cho người lớn và trẻ em”. Hiện các cửa hàng bán hàng thời trang giá rẻ đều nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Những cửa hàng này ngày càng “lấn át” các shop thời trang lớn nhờ thường xuyên nhập hàng mới với mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng.

 

Trong khi các cửa hàng thời trang giá rẻ tại các cửa hàng trên phố đắt khách thì tại các sạp quần áo trong chợ TP Tuy Hòa, tình hình buôn bán lại có phần im ắng hơn. Chị Trang, chủ cửa hàng quần áo Tuyết Trang cho biết: “Mọi năm ra giêng hàng quần áo thường giảm giá do nhu cầu ít. Riêng năm nay, sau tết giá các loại quần áo lại tăng khiến việc buôn bán vô cùng khó khăn. Cụ thể, hiện quần jean tăng giá 20.000-25.000 đồng/quần, đồ bộ thun thường tăng 20.000 đồng/bộ, đồ bộ thun tole tăng 25.000 đồng/bộ. Các loại quần áo khác cũng tăng giá 5-20%. Do giá cao, sức mua kém nên các tiểu thương không dám nhập hàng nhiều. Theo lý giải của một số tiểu thương chợ Tuy Hòa, sở dĩ hãng thời trang tại chợ bán ế là do sự phát triển mạnh của các cửa hàng thời trang trên các tuyến phố nên người tiêu dùng ngày càng thờ ơ với hàng chợ.

 

THỜI TRANG MAY MẶC CHỐNG NÓNG “LÊN NGÔI”

 

Hiện nhiều người tiêu dùng đổ xô đi chọn mua quần áo mát để giảm đi  sự nóng bức của mùa hè. Theo một tiểu thương bán quần áo tại chợ Tuy Hòa, từ đầu tuần đến nay, khách hàng chủ yếu hỏi mua quần áo mặc mát ở nhà như đồ bộ lửng, váy… Trời nắng nóng nên các loại vải được ưa thích trong mùa hè là vải cotton tole thường, tole thái, cotton lụa, silk mát, vải xô hay vải voan với các kiểu dáng rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng. Loại vải được người tiêu dùng chọn nhiều nhất trong mùa hè là vải cotton tole nhờ có đặc điểm là mát, hút mồ hôi, cộng với kiểu may thoáng mát (quần lửng, áo sát nách hoặc áo dây). Chị Nga, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Mùa hè này loại quần áo tole cho trẻ em đặc biệt hút hàng. Hầu như nhập hàng đến đâu là hết đến đó. Có nhiều người mua 3-4 bộ/ lần để cho bé thay đổi hàng ngày. Giá quần áo loại này chỉ từ 30.000-45.000 đồng/ bộ trẻ em và 60.000 đồng/bộ người lớn”. 

 

Đối với giới công chức thì các loại áo sơ mi, áo kiểu bằng vải xô, vải voan, vải silk mát là lựa chọn hàng đầu. Với những mẫu áo sơ mi rộng, áo kiểu voan nhẹ nhàng, nữ tính, áo silk mềm mại, các bạn nữ vừa có cảm giác thoải mái, mát mẻ, vừa tạo sự dịu dàng, nữ tính và kín đáo nơi công sở.

 

Màu sắc chủ đạo của các sản phẩm thời trang năm nay là những gam màu tươi sáng rực rỡ như cam, vàng, xanh, đỏ, vàng chanh và nhiều nhất là những sản phẩm được phối nhiều màu sắc sặc sỡ, tươi mát của mùa hè. Theo chị Nga, năm nay các bạn trẻ đặc biệt chuộng loại quần bay (quần, áo nối liền). Quần bay có 3 loại: quần bay đùi, lỡ và dài, có ưu điểm rất mát, tiện lợi và tạo cho các bạn trẻ sự trẻ trung, năng động và quyến rũ. Quần bay được làm từ nhiều chất liệu như thun, vải ka tê, vải giả jean, vải giả da…với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, đang là điểm nhấn cho thời trang hè năm nay. Bên cạnh đó, các loại áo thun, quần lửng, quần đùi luôn được bạn trẻ yêu thích trong những ngày nắng nóng. 

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek