Thứ Năm, 03/10/2024 11:34 SA
Lẫn lộn hàng thời trang và mũ bảo hiểm
Thứ Bảy, 07/05/2011 11:01 SA

Hiện dòng mũ thời trang có kiểu dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng, rẻ tiền... được bày bán lẫn lộn với các loại mũ bảo hiểm ở các cửa hàng. Loại mũ này đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

 

mbh110507.jpg

Người tiêu dùng chọn mua mũ thời trang tại cửa hàng chuyên bán mũ ở TP Tuy Hòa. - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Tại cửa hàng chuyên bán mũ bảo hiểm Đ. trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), chị bán hàng đon đả mang ra hàng loạt chiếc mũ bảo hiểm mỏng mảnh, nhẹ tênh, dán sơ sài một cái tem “mũ thời trang” và không có bất cứ thông tin gì về cơ sở sản xuất, tính năng… Loại mũ này có giá dao động từ 40.000-70.000 đồng/cái tùy vào mẫu mã. Khi thấy chúng tôi đắn đo lựa chọn, chị bán hàng nói: “Các em yên tâm, tuy là mũ thời trang nhưng nó cũng giống như mũ bảo hiểm, đội sẽ không bị phạt đâu. Mỗi ngày chị bán vài chục chiếc, có lúc cạn hàng không đủ bán. Các em cứ mua đi, ngại gì”. Một cửa hàng ở cạnh bên, người thanh niên chỉ cho chúng tôi một trụ trưng bày đủ các loại mũ thời trang với kiểu dáng mũ lưỡi trai, làm bằng nhựa mỏng nhiều màu sắc và cho biết: “Loại rẻ nhất chỉ có 40.000 đồng/cái”. Chiếc mũ nhẹ, mỏng, bên trong được bọc lót bằng vài miếng xốp mỏng. 

 

Mặc dù biết các loại mũ thời trang không đủ tính năng bảo vệ an toàn nhưng nhiều bạn trẻ vẫn ưa chuộng tìm đến. Có người mỗi tháng mua một chiếc vì mũ nhanh vỡ. Bạn Nguyễn Kim Uyên ở phường 1 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tuy biết loại mũ này không thể bảo vệ an toàn cho mình nhưng vì chúng đẹp, lại rẻ tiền và đội đi xe máy vẫn không bị phạt nên tôi vẫn ưa chuộng hơn các loại mũ bảo hiểm nặng nề cồng kềnh khác”. Bạn Ngô Mỹ Hạnh ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hiện nhà tôi có 3 chiếc mũ bảo hiểm loại này rồi nhưng tôi vẫn muốn mua thêm một vài cái nữa để đội thay đổi cho đẹp khi ra đường, bởi tiền mua 5 mũ loại này chỉ bằng mua 1 mũ bảo hiểm loại tốt chứ mấy”.

 

Ông Đặng Văn Họa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, cho biết: “Một chiếc mũ bảo hiểm đúng quy định thì trên mũ phải có dán tem hợp quy CR, tem của nhà sản xuất hay công ty nhập khẩu, nếu là hàng ngoại nhập, mọi thông tin phải được ghi bằng tiếng Việt và phải có cụm từ “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”… Trên địa bàn TP Tuy Hòa có hơn 30 địa điểm kinh doanh mũ bảo hiểm và hiện có tình trạng các cửa hàng này bày bán lẫn lộn các loại mũ thời trang cùng mũ bảo hiểm. Tuy nhiên theo quy định thì các cửa hàng này không vi phạm vì các sản phẩm được bày bán đều có hóa đơn, chứng từ và là loại sản phẩm thời trang chứ không phải mũ bảo hiểm.

 

Chính vì nghĩ đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông nên người tiêu dùng không mấy quan tâm đến nguy hiểm của bản thân. Họ không lường hết hậu quả khi xảy ra tai nạn giao thông nếu đội loại mũ thời trang này.

 

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek