Thứ Năm, 03/10/2024 13:19 CH
Thăm Công viên du lịch Yang Bay
Chủ Nhật, 13/03/2011 11:00 SA

Đến Khánh Hòa, sau khi đã thỏa thích với các hoạt động của du lịch biển ở vịnh Nha Trang, du khách có thể ngược lên miền núi để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng hoang sơ, giao lưu với đồng bào dân tộc thiểu số địa phương. Công viên du lịch Yang Bay sẽ đáp ứng yêu cầu đó.

 

thac110313.jpg

Thác Yang Bay thu hút  du khách. - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Công viên du lịch Yang Bay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, cách TP Nha Trang khoảng 45km về hướng tây. Dựa trên thác Yang Bay chảy dài 2km qua thung lũng rộng 570ha được bao bọc bởi rừng nguyên sinh, Tổng công ty Khánh Việt đầu tư điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, trên nguyên tắc vẫn tôn trọng vẻ hoang sơ vốn có.

 

Đang là mùa xuân, bước vào công viên, du khách bắt gặp ngay một rừng đào khoe sắc trắng, hồng lung linh dưới nắng. Du khách càng thêm thoải mái và thích thú bởi khí hậu trong trẻo, mát lành của vùng bán sơn địa có độ cao hơn 100m so với mặt nước biển.

 

Nhưng hấp dẫn đầu tiên đối với du khách là khám phá thác Yang Bay (theo tiếng của người dân tộc Raglai nghĩa là “Nước Trời”). Với độ cao 20m, thác có nhiều bậc tạo thành những hồ nhỏ. Cuối thác, một đập tràn dài 30m tạo con đường băng qua thác, tạo ra một hồ bơi khá lý tưởng với độ sâu trung bình 1,2m, bảo đảm an toàn cho những ai chưa biết bơi.

 

Không chỉ hòa mình vào dòng nước mát lạnh giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng hoang sơ, du khách còn có thể thỏa thích với câu cá sấu nước ngọt được nuôi theo công nghệ mới; thăm vườn lan, khu nuôi gấu hoang dã và sẽ rất lý thú khi tham gia trò chơi dân gian đua heo độc đáo, với những chú “ỉn” căng sức ra vượt hàng rào và chui qua vòng sắt đua nhau về đích trong sự hò reo phấn khích của khán giả. Thêm vào đó, du khách còn được giao lưu với đồng bào dân tộc thiểu số Raglai qua những nhạc cụ dân tộc, điệu múa, lễ hội truyền thống, các trò chơi truyền thống như bắn nỏ, ném lao…. 

 

Và đặc biệt hơn nữa, với địa hình rừng núi, du khách có thể trèo đèo, lội suối, băng rừng, vượt dốc hoặc tụt dốc bằng dây thừng từ độ cao 40m. Đây là một hành trình rất kỳ thú khi du khách thích khám phá, mạo hiểm khi phải vượt qua khu rừng nguyên sinh, hang Chiến Khu, khe Sửng Sốt, thác Ho Cho rồi đến với thác Yang Bay 2…

 

Hiện tại, Công viên du lịch Yang Bay đang tiếp tục đầu tư sân gôn 18 lỗ, khu tắm khoáng bùn, khu làng dân tộc, khách sạn, trung tâm thương mại để phục vụ du khách nghỉ dưỡng dài ngày.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek