Thứ Hai, 07/10/2024 07:32 SA
Dịch vụ làm đẹp cuối năm:
Hút khách
Thứ Tư, 12/01/2011 18:00 CH

Thời điểm cuối năm, mặc dù công việc bộn bề nhưng nhiều phụ nữ vẫn dành một khoảng thời gian để làm đẹp. Hiện các cơ sở làm đẹp luôn trong tình trạng quá tải.

 

lam-toc110112.jpg

Nhiều salon làm tóc ở TP Tuy Hòa đông nghịt khách làm đẹp. - Ảnh: T.HƯƠNG

 

TỪ DỊCH VỤ CAO CẤP...

 

Những ngày này, các cơ sở làm đẹp ở TP Tuy Hòa đông nghẹt khách. Tại salon tóc Tú Trinh trên đường Phan Đình Phùng, dù chưa đến 9 giờ sáng nhưng nhiều người đã phải ngồi chờ đến lượt. Anh Tú, chủ salon này, cho biết: “Mỗi ngày tại salon của tôi có khoảng 100 khách, thợ làm liên tục mà vẫn không kịp”. Theo anh Tú, xu hướng thời trang tóc năm nay đang hướng đến tóc dài, uốn xoăn theo phong cách cổ điển được cách tân theo từng lớp cố định. Thông thường, để uốn và nhuộm một mái tóc, khách hàng phải tốn 500.000-700.000 đồng, thậm chí cả triệu đồng. Nhiều người lỡ cắt tóc ngắn, để có một mái tóc xoăn dài theo kịp “mốt”, cũng không tiếc tiền cho dịch vụ nối, nhuộm, uốn tóc với đủ màu sắc, kiểu dáng. Thị trường đang thịnh hành 2 loại nối tóc, nối theo ống có giá 3 triệu đồng/lần và nối sáp với giá từ 1- 2 triệu đồng/lần. Bạn Trần Mỹ Hạnh (TP Tuy Hòa) cho biết: “Vừa rồi, thích kiểu tóc ngắn nên mình lỡ cắt mất mái tóc dài. Giờ muốn theo kịp mốt tóc dài, xoăn mềm mại, đành phải bỏ mấy triệu nối lại mái tóc”.

 

Cùng các salon tóc, các tiệm chăm sóc da cho phụ nữ cũng vào mùa làm ăn khá sớm. Cách đây hơn 2 tháng, nhiều người đã tìm hiểu, chọn cách chăm sóc làn da của mình để có một làn da tươi trẻ đón tết. Chị Lý Kim Phượng, chủ viện chăm sóc da Kim Spa trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho biết: “Chăm sóc da không phải là chuyện đơn giản. Để có một làn da đẹp, sáng mịn cần phải có một quá trình đầu tư và nuôi dưỡng. Vì vậy hơn 2 tháng trước, rất nhiều khách hàng tìm đến các spa chăm sóc da. Khách hàng chủ yếu yêu cầu khắc phục những vấn đề gặp phải của da mặt hay cơ thể để có một làn da ưng ý”. Theo chị Kim Phượng, phụ nữ ưa chuộng làn da trắng mịn, đều màu và sạch nên nhu cầu tắm trắng và dưỡng da rất cao. Chị Nguyễn Mỹ Ngọc Hân ở TP Tuy Hòa cho biết: “Mùa này thời tiết hanh khô nên da khô nẻ, bong tróc và hơi sạm màu. Vì vậy, tôi phải đến spa tẩy tế bào chết và tắm trắng”.

 

Tuy nhiên, những loại hình dịch vụ làm đẹp cao cấp chỉ phụ nữ có thu nhập khá thực hiện, bởi chi phí khá cao. Một lần tắm trắng tốn khoảng 600.000 đồng, một vé chăm sóc da mặt rẻ nhất cũng phải 200.000 đồng, cao cấp thì lên đến 1 triệu đồng/lần, tùy thuộc vào cấp độ tổn thương của da.

 

...ĐẾN CÁC TIỆM BÌNH DÂN

 

Chăm sóc sắc đẹp không chỉ là nhu cầu của những phụ nữ trẻ trung, có điều kiện, mà hầu như ai cũng muốn, nhất là trong những ngày gần tết. Nhiều phụ nữ làm việc tại cơ quan nhà nước và các sinh viên nữ rất ưa chuộng các dịch vụ làm tóc bình dân. Nếu như chăm sóc và làm đẹp một mái tóc tại các salon lớn tốn từ vài trăm đến vài triệu đồng thì tại các tiệm uốn tóc nhỏ, chỉ cần vài chục đến 200.000 đồng, bạn có thể sở hữu một mái tóc không kém phần xinh đẹp. Hiện trên địa bàn TP Tuy Hòa có khá nhiều cơ sở làm đẹp bình dân tập trung ở một số điểm gần trường học, chợ. Vào thời điểm này, hầu như cơ sở nào cũng chật kín khách hàng.

 

Chị Diệu Thảo, chủ tiệm uốn tóc Diệu Thảo (đường Trường Chinh, TP Tuy Hòa) nói: “Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, mới mẻ trong những ngày đầu năm mới nên dù bận rộn cách mấy, các chị cũng tranh thủ ghé lại để “tu sửa” nhan sắc. Mấy ngày này, cửa hiệu của tôi mở cửa liên tục từ sáng sớm đến tận khuya để đáp ứng nhu cầu của chị em”. Theo chị Thảo, tại thời điểm này, khách hàng chủ yếu đến để chăm sóc da mặt và làm tóc, còn những dịch vụ khác như làm móng chân, móng tay thì phải từ 26 đến tối 30 tết mới có đông khách hàng”.

 

Không chỉ phụ nữ ở thành phố, các cô, các chị ở nông thôn cũng rất chú trọng về hình thức trong những ngày đầu năm mới. Chị Nguyễn Thị Nhạn ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa) cho biết: “Thấy một người bạn vừa đổi kiểu tóc mới rất đẹp, tôi hỏi thăm và tranh thủ nghỉ một buổi bán hàng, chạy xuống tiệm làm đẹp bình dân ở TP Tuy Hòa uốn tóc để chuẩn bị đón tết. Quanh năm lam lũ làm ăn, thỉnh thoảng cũng phải tự thay đổi mình cho mới lạ một chút”.

 

Ở các tiệm uốn tóc bình dân, giá các dịch vụ làm đẹp khá “mềm”, thích hợp với túi tiền của công chức lương thấp, người lao động và sinh viên. Theo khảo sát, mức giá của các tiệm làm tóc nhỏ cũng có chênh lệch nhưng không nhiều, trong đó duỗi tóc từ 150.000-300.000đồng/lần, nhuộm tóc từ 50.000-120.000 đồng/lần (tùy loại thuốc), uốn từ 50.000-100.000 đồng/lần. Tuy nhiên, phụ nữ đi làm đẹp cần hết sức lưu ý khi sử dụng các loại mỹ phẩm, vì nếu không để ý kỹ, rất dễ gặp các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng thấp, vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng.

 

XUÂN NGÔ - TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek