Thứ Sáu, 04/10/2024 12:28 CH
Học sinh, sinh viên vay vốn được giải ngân qua thẻ như thế nào?
Thứ Sáu, 13/11/2009 10:30 SA

Sử dụng thẻ ngân hàng khi vay vốn chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như thế nào? phương thức này có gì tiện lợi?. Báo Phú Yên phỏng vấn ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên xung quanh vấn đề này.

 

lam-thu-tuc091113.jpg

Phụ huynh học sinh, sinh viên làm thủ tục vay vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Yên - Ảnh: N.QUANG

 

 

* Phương thức giải ngân vốn chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua thẻ ATM sẽ được thực hiện như thế nào? Những trường hợp chưa có thẻ thì phải làm gì để được vay vốn, thưa ông?

 

- Phương thức giải ngân qua thẻ ATM là thay vì gia đình hoặc học sinh, sinh viên khi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội lĩnh bằng tiền mặt thì nay chỉ cần nhận qua thẻ. Khi người vay nhận thẻ, đồng thời tại tài khoản tiền gửi thẻ của họ đã có số dư (số tiền) vay mà người vay yêu cầu chuyển vào. Chủ thẻ chỉ cần cung cấp số thẻ, tên ngân hàng phát hành thẻ, số chứng minh nhân dân của học sinh, sinh viên là có thể nhận vốn vay, sử dụng khoản tiền vay qua tài khoản thẻ, không cần dùng tiền mặt. Việc giải ngân vốn qua tài khoản thẻ ATM chính là thay thế việc giải ngân bằng tiền mặt. Quy trình, thủ tục cho vay, giải ngân vẫn thực hiện theo quy định hiện hành.

 

Để được cấp thẻ, hưởng dịch vụ về thẻ, khi hộ vay làm thủ tục vay vốn, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên sẽ cấp một bộ hồ sơ mở tài khoản thẻ do chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn tại Phú Yên (Agribank) hướng dẫn, cung cấp để tổ trưởng tổ tiết kiệm – vay vốn tại các thôn, buôn hướng dẫn người vay làm thủ tục mở tài khoản thẻ cho học sinh, sinh viên. Agribank Phú Yên sẽ cung cấp thẻ cùng mã pin của thẻ cho người vay sử dụng.

 

* Phương thức giải ngân này có gì thuận lợi? Người vay có được lựa chọn phương thức giải ngân trực tiếp hoặc qua thẻ, hay bắt buộc phải dùng thẻ?

 

- Phương thức giải ngân qua thẻ được áp dụng đối với chương trình tín dụng học sinh, sinh viên là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên khi sử dụng vốn vay đóng học phí, trang trải các khoản chi phí cho học tập, đồng thời hỗ trợ gia đình khi vay và chuyển tiền vay không phải chịu chi phí khi chuyển tiền cho con em mình. Mặt khác, học sinh, sinh viên không phải bảo quản tiền mặt nên đảm bảo an toàn, được hưởng lãi theo mức lãi suất không kỳ hạn tính trên số dư của tài khoản thẻ.

 

Phương thức này mang lại những thuận lợi cho người vay vốn như học sinh, sinh viên không phải giữ, bảo quản tiền mặt và tránh được rủi ro mất trộm, đánh rơi... Việc nhận thẻ, chuyển tiền qua thẻ hoàn toàn miễn phí. Người vay được quyền lựa chọn nhận vốn vay theo hình thức nhận tiền mặt trực tiếp hay nhận tiền vay qua thẻ, ngân hàng không bắt buộc phải sử dụng thẻ.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek