PYMEPHARCO phát triển hệ thống phân phối

PYMEPHARCO phát triển hệ thống phân phối

Công ty cổ phần PYMEPHARCO (gọi tắt là PMP) đã thực hiện chiến lược mở rộng hệ thống phân phối, qua đó doanh thu tăng bình quân 30%/năm.

Công ty cổ phần PYMEPHARCO (gọi tắt là PMP) đã thực hiện chiến lược mở rộng hệ thống phân phối, qua đó doanh thu tăng bình quân 30%/năm.

thuoc-tay-PY-090616.gif

Điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm của PMP tại TP Tuy Hòa

MỞ RỘNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI

Sau khi được cấp phép xuất nhập khẩu chuyên ngành dược, đưa nhà máy sản xuất thuốc viên công suất 350 triệu viên/năm vào hoạt động, PMP quyết định xây dưng hệ thống phân phối. Công ty này đã triển khai đồng loạt các chính sách về hỗ trợ thành lập đại lý, quảng bá, giới thiệu, tiếp thị sản phẩm đến những địa bàn mới và đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Tại thị trường Phú Yên, PMP đã hình thành hệ thống phân phối với trên 300 điểm, trong đó có 263 đại lý bán lẻ chuyên bán hàng của PMP. Riêng từ đầu năm 2009 đến nay, PMP đã phát triển thêm 20 đại lý, trong đó có nhiều điểm tại các xã miền núi mà lâu nay chưa có cơ sở kinh doanh dược phẩm. Các đại lý bán lẻ do PMP cung cấp thuốc, vật tư y tế đều được công ty đầu tư hỗ trợ cơ sở vật chất ban đầu, ít nhất 2 triệu đồng/điểm. Hiện 80% xã, phường, thị trấn ở Phú Yên có đại lý bán lẻ, sản phẩm của PMP cung cấp, chiếm 15% doanh thu của doanh nghiệp.

Đối với thị trường ngoài tỉnh, mặc dù chịu sức ép cạnh tranh lớn của các nhà phân phối lớn, nhưng hệ thống phân phối của PMP vẫn tăng đều hàng năm. Hai năm trước, thị trường của PMP chủ yếu các tỉnh miền Trung, miền Nam, hiện nay đã vươn đến các tỉnh phía Bắc, có mặt khắp cả nước thông qua sáu chi nhánh, chín trung tâm phân phối; liên kết với công ty dược và vật tư y tế của tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trong năm qua, PMP đã xây dựng được bốn chi nhánh tại các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Các chi nhánh có nhiệm vụ làm đầu mối phân phối trong khu vực, trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm của PMP đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, một kênh phân phối khác cũng được PMP triển khai là các quầy thuốc trong bệnh viện. Mới đây, PMP cũng đã xuất những sản phẩm theo tiêu chuẩn EU- GMP sang Hồng Kông, tạo bước đệm để thâm nhập vào thị trường “khó tính” châu Âu.

TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT

Hệ thống phân phối được mở rộng, hoạt động sản xuất của PMP ngày càng phát triển. Hai nhà máy sản xuất thuốc viên, thuốc tiêm luôn hoạt động hết công suất; đồng thời mỗi năm có thêm 30 sản phẩm mới, đưa số lượng mặt hàng do PMP sản xuất lên trên 200 sản phẩm điều trị nhiều nhóm bệnh khác nhau. Với việc đa dạng hóa sản phảm, PMP trở thành 10 doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp dược Việt Nam, như đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Ông Trương Tấn Lực, Giám đốc kinh doanh PMP, cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2009, PMP đạt doanh thu hơn 220 tỉ đồng và có khả năng đạt 540 tỉ đồng của kế hoạch năm nay. Hiện PMP tạo việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động tại doanh nghiệp và hàng trăm lao động tham gia vào mạng lưới phân phối, kinh doanh  tại các tỉnh, thành trong cả nước.

NGUYÊN TRƯỜNG

Từ khóa:

Ý kiến của bạn