Thứ Ba, 01/10/2024 18:25 CH
Niềm vui mới ở Xuân Thịnh
Thứ Hai, 16/02/2009 07:05 SA

Những tuyến giao thông nông thôn ở xã Xuân Thịnh (huyện Sông Cầu) đã được bê tông hóa khang trang, nối liền trung tâm xã đến các thôn, chợ đầu mối thu mua hải sản vừa hoàn thành đã tạo bộ mặt mới cho địa phương này.

 

Duong-Xuan-Thinh.jpg

Niềm vui của người dân Xuân Thịnh trên con đường mới - Ảnh: KIM LIÊN

 

 

Trước kia, người dân xã Xuân Thịnh thường xuyên phải lội bộ băng qua các trảng cát trắng, hay đi trên những con đường đất tạm bợ “nắng bụi, mưa bùn”. Hôm nay về Xuân Thịnh đã thấy những con đường bê tông thẳng tắp nối nhà nhà, ngõ xóm với nhau. Ông Lê Văn Phước (78 tuổi) ở thôn Phú Dương, bộc bạch: “Đường làng bây giờ đi khỏe quá, những năm trước ngư dân trúng tôm hùm xây nhà tầng to, đẹp nhưng mở cửa bước ra thì gặp… đường chẳng ra đường. Còn nay, từ các ngả đường đến chợ Phú Dương, đến khắp ngõ ngách, ra đến bến cá, đường về các vịnh nuôi tôm hùm của bà con thẳng băng, đi xe máy chỉ một loáng là đến nơi”.

 

Ông Nguyễn Đình Huy, Chủ tịch UBND xã Xuân Thịnh cho hay, người dân toàn xã đã chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Được Nhà nước đầu tư theo chương trình hỗ trợ cho các xã bãi ngang ven biển, trong 4 năm (2005 -  2008) Xuân Thịnh đã tiếp nhận 2,4 tỉ đồng, làm mới nhiều tuyến đường dân sinh hợp với lòng dân, đó là tuyến bê tông nối Hòa Hiệp với Phú Dương, tuyến Phú Dương đến cống Ông Bước…

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Xuân Thịnh đã tranh thủ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cho các xã bãi ngang ven biển, cùng với sự đồng lòng thống nhất của nhân dân để xây dựng chợ Phú Dương. Ngôi chợ được xây dựng với tổng kinh phí 1,2 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 30%. Bà Nguyễn Thị Hương Dung, một tiểu thương  ở thôn Hòa Hiệp, phấn khởi: “Cái chợ này là mơ ước bao đời nay của bà con vùng biển chúng tôi. Được buôn bán ở chợ thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường, ai cũng mừng”.

 

Ông Nguyễn Đình Huy cho biết thêm, năm 2009, Xuân Thịnh được nhà nước hỗ trợ 800 triệu đồng, xã sẽ tiếp tục xây dựng thêm những con đường nối các thôn trong xã.

 

 

KIM LIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek