Sáng 28/8, bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã trao giấy khen của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cho chị Nguyễn Thị Như Khoa, giao dịch viên Phòng Dịch vụ khách hàng (VietinBank Phú Yên) vì có thành tích kịp thời phát hiện, ngăn chặn giao dịch nghi vấn bị lừa đảo của khách hàng.
Trước đó, như Báo Phú Yên đã thông tin, vào 16 giờ ngày 22/8, chị T.T.H (TP Tuy Hòa) đến VietinBank Phú Yên thực hiện giao dịch nộp tiền mặt để chuyển 100 triệu đồng. Trong khi giao dịch, chị H liên tục nhận được điện thoại gọi đến hướng dẫn chị chuyển tiền cho người nhận là Nguyễn Thị N mở tài khoản tại VietinBank Hà Nội.
Qua trao đổi với chị H, giao dịch viên Nguyễn Thị Như Khoa được khách hàng chia sẻ mới quen một người đàn ông trên internet khoảng 3 tháng, người đó tự giới thiệu đang làm việc tại một tập đoàn lớn và hướng dẫn chị chuyển tiền cho người tên N là đối tác làm ăn để đầu tư dự án.
Nhận thấy giao dịch chuyển tiền nói trên có nhiều bất thường, giao dịch viên Nguyễn Thị Như Khoa đã phân tích cho khách hàng biết đây có thể là một trong các hình thức lừa đảo, đồng thời khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện. Sau khi được giải thích cặn kẽ, chị H lập tức hủy giao dịch.
Phát biểu tại buổi khen thưởng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên bà Đỗ Thị Bích Diệu biểu dương tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Như Khoa trong việc kịp thời ngăn chặn giao dịch lừa đảo, không để xảy ra thiệt hại cho khách hàng.
Bà Đỗ Thị Bích Diệu cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên thường xuyên chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhân viên ngân hàng, khách hàng kiến thức pháp luật, phương thức, thủ đoạn và các kỹ năng nhận biết, phòng ngừa hoạt động tội phạm trên không gian mạng.
Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, kỹ năng trong phòng, chống tội phạm trên không gian mạng cho cán bộ, nhân viên ngân hàng trong quá trình tác nghiệp nhằm ngăn chặn kịp thời các giao dịch lừa đảo, bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
LÊ HẢO