Thứ Sáu, 20/09/2024 03:40 SA
Vào mùa kinh doanh xe đạp, xe máy điện
Thứ Tư, 28/08/2024 11:09 SA

Nhân viên Cửa hàng xe máy điện Vinfast (TP Tuy Hòa) hướng dẫn khách hàng sử dụng dây sạc cho xe máy điện. Ảnh: KHANG ANH

Chuẩn bị bước vào năm học mới, cùng với đồ dùng học tập, xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe máy 50CC là phương tiện được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn để con em đến trường.

 

Đa dạng mẫu mã, nhiều ưu đãi

 

Theo đại diện một số điểm bán xe trên địa bàn TP Tuy Hòa, khoảng từ giữa tháng 7 đến nay, mặt hàng này ghi nhận sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh, sinh viên, vì vậy, các điểm bán tăng cường số lượng hàng cũng như giới thiệu nhiều mẫu xe mới để có thể phục vụ nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng.

 

Anh Phạm Ngọc Tân, nhân viên cửa hàng xe đạp Mỹ Linh 2 (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết: Hiện cửa hàng cung cấp các loại xe đạp cho học sinh với giá từ 1,4-3,8 triệu đồng/chiếc; còn xe đạp điện từ 7,1-14 triệu đồng/chiếc của các thương hiệu Hitasi, Nasaki, Asama… được lắp ráp tại Việt Nam.

 

Xe máy 50CC cũng thu hút phụ huynh, học sinh. Bà Võ Thị Hoài Đức, chủ cửa hàng xe máy Xuân Hải (đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa) cho hay: Mẫu xe máy 50CC (xe số) phổ biến trên thị trường hiện nay là xe Cub (có linh kiện từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, do Việt Nam lắp ráp) có giá bán 13,5-19 triệu đồng/chiếc, hay Sirius giá 14 triệu đồng/chiếc, Wave Alpha 14-17 triệu đồng/chiếc. Xe ga 50CC thì có một số mẫu như Espero, Hyosung, Ally, Crea, giá khoảng 19,5-26 triệu đồng/chiếc. Đây đều là mẫu xe mới, thiết kế gọn gàng, đủ màu sắc; trong đó các mẫu xe ga phù hợp hơn với sinh viên, học sinh nữ.

 

Cùng với các mẫu xe nêu trên, không ít phụ huynh, học sinh lựa chọn dòng xe máy điện bởi tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường. Hiện nay, các hãng xe điện như Vinfast, Pega, Yadea, EVGO là những thương hiệu quen thuộc với học sinh, sinh viên.

 

Theo một số điểm bán, các mẫu xe máy điện mới có chứa nhiều tính năng vượt trội như: Có định vị xe, có thể tải app của hãng để quản lý xe, chẩn đoán lỗi và thanh toán các gói cước về pin, thiết bị… Chị Lê Như Quỳnh, nhân viên tư vấn bán hàng tại showroom chính hãng Vinfast (đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa) cho biết: Tại Phú Yên, Vinfast đang giới thiệu 6 dòng xe máy điện thuộc phân khúc tầm trung và cận cao cấp như Evo200, Evo200 lite (giá 18 triệu đồng/chiếc); Feliz S (27 triệu đồng/chiếc); Klara S (35 triệu đồng/chiếc); Vento S (50 triệu đồng/chiếc); Theon S (63 triệu đồng/chiếc)… Vinfast cũng mới cho ra mắt dòng xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,6 triệu đồng/chiếc.

 

Nhằm khuyến khích khách hàng mua xe mới, Vinfast thực hiện chương trình giảm giá trực tiếp vào sản phẩm với mức giảm từ 2-4 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, đối với khách hàng cũ (đã sử dụng xe Vinfast) nếu có nhu cầu mua thêm xe mới sẽ được giảm thêm 1-2,5 triệu đồng/sản phẩm (tùy dòng xe).

 

Không chỉ Vinfast mà các hãng xe khác cũng áp dụng chương trình ưu đãi cho khách hàng với các chương trình tặng mũ bảo hiểm chính hãng, tặng quà hay giảm giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc. Các chế độ bảo hành, bảo dưỡng trọn đời, hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất 0%… cũng được áp dụng cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua xe, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Thời gian thực hiện các chính sách ưu đãi được các cơ sở áp dụng đến hết ngày 15/9, có cơ sở đến 30/9.

 

Nên mua xe chính hãng

 

Sau khi được nhân viên cửa hàng tư vấn, anh Nguyễn Văn Vấn (phường Hòa Hiệp Bắc, TX Đông Hòa) chọn mua cho con một chiếc xe máy điện với giá 18 triệu đồng. Anh Vấn cho biết: Con tôi vừa thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa). Từ nhà đến trường 6-7km. Để thuận tiện cho việc đi lại, tôi mua xe mới và xem đây là món quà tặng con trong dịp đầu năm học mới.

 

Xe đạp, xe đạp điện… là phương tiện cần thiết cho học sinh, song phụ huynh phải hết sức thận trọng khi chọn mua. Theo ông Nguyễn Thái Vinh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên, thời gian qua trên địa bàn tỉnh, lực lượng quản lý thị trường Phú Yên liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm liên quan đến vận chuyển, kinh doanh xe đạp điện, xe máy… vi phạm sở hữu trí tuệ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

Cụ thể như vụ phát hiện ô tô tải mang biển kiểm soát 89C-216.XX vận chuyển 54 chiếc xe đạp điện hiệu Kawataki, Aimiaeco…, 156 bình ắc quy hiệu Tokyo qua địa bàn tỉnh vào tháng 4/2024 nhưng không có dấu hợp quy, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Hoặc vụ phạt 3 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ ở thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa), xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) và phường 8 (TP Tuy Hòa) xảy ra vào tháng 6 năm nay.

 

Ông Vinh cũng cho biết, gần đây nhất là vụ vi phạm xảy ra vào ngày 19/8 khi Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra, phát hiện ô tô tải mang biển kiểm soát 89C-122.XX lưu hành hướng bắc - nam, do tài xế B.V.C (tổ 14, phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) điều khiển, chở 108 chiếc xe đạp điện các loại (không có bình ắc quy), trong đó có 3 chiếc đã qua sử dụng, đi qua địa phận tỉnh. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế B.V.C không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp của lô hàng.

 

Trước đó, vào đầu tháng 7/2024, các lực lượng cũng phát hiện ô tô tải mang biển kiểm soát 89H-004.XX lưu hành hướng bắc - nam, do ông N.P.L (xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển, chở 83 chiếc xe đạp điện (không bình điện) và 40 bình ắc quy hiệu Osaka Pluss. Đây cũng là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có tem CR.

 

Ông Nguyễn Thái Vinh khuyến cáo, phụ huynh, học sinh nên chọn mua xe đạp, xe máy ở cửa hàng có uy tín, mua xe chính hãng, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có dấu hợp quy… để tránh trường hợp mua phải xe nhái, giả, kém chất lượng.

 

Phụ huynh, học sinh cần có trách nhiệm trong việc phối hợp với nhà trường, xã hội tăng cường giáo dục, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông để bảo vệ an toàn khi điều khiển các loại phương tiện này.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek