Thứ Năm, 19/09/2024 23:41 CH
Nhiều tiện ích khi sử dụng eTax Mobile
Thứ Hai, 26/08/2024 10:26 SA

Chị Nguyễn Thị Lê (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) thao tác nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile dưới sự hướng dẫn của cán bộ Chi cục Thuế khu vực Tây Hòa - Phú Hòa. Ảnh: VIỆT AN

Cục Thuế Phú Yên vừa gửi thư ngỏ cho các hộ, cá nhân kinh doanh và cá nhân nộp thuế có thu nhập từ tiền lương trên địa bàn tỉnh về việc triển khai ứng dụng eTax Mobile. Đây là giải pháp nhằm giúp người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

 

Nộp thuế nhanh chóng, tra cứu dễ dàng

 

Từ khi được cán bộ Chi cục Thuế khu vực Tây Hòa - Phú Hòa hướng dẫn cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile, chị Nguyễn Thị Lê ở thôn Phụng Tường 2 (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) có thể thực hiện nghĩa vụ nộp thuế ngay tại nhà, thay vì phải đến ngân hàng như trước đây.

 

Chị Lê cho biết: Tôi là chủ cơ sở chuyên gia công hạt điều cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Trước đây, mỗi khi có đơn hàng, tôi phải trực tiếp đến chi cục thuế kê khai, rồi đến ngân hàng nộp thuế. Nay tôi chỉ cần ngồi nhà thực hiện các thủ tục qua ứng dụng eTax Mobile, rất tiện lợi, tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại. Chưa kể tôi còn có thể tra cứu, biết được số thuế phải nộp ngay sau khi kê khai trên ứng dụng này.

 

Ông Trần Huy Bách, chủ cửa hàng điện máy Việt Mỹ (TP Tuy Hòa) mới làm quen với ứng dụng eTax Mobile cách đây không lâu. Theo ông Bách, ứng dụng eTax Mobile có nhiều tiện ích, không chỉ giúp người nộp thuế tra cứu số thuế phải nộp hay nộp thuế trực tiếp thông qua tài khoản liên kết với ngân hàng mà còn có thể so sánh, đối chiếu với số thuế phải nộp của những hộ kinh doanh cùng ngành nghề để đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế. Chưa kể, khi sử dụng ứng dụng này, người nộp thuế còn tìm hiểu được thông tin, chính sách mới của ngành Thuế để kịp thời cập nhật và thực hiện.

 

“Lâu nay, chúng tôi quen với việc kê khai bản giấy, nộp thuế qua ủy nhiệm thu bưu điện nên khi mới chuyển qua làm quen với ứng dụng eTax Mobile, ban đầu cũng hơi bỡ ngỡ. Lúc gặp khó khăn trong quá trình thao tác, tôi liên hệ với cán bộ thuế và được hướng dẫn tận tình nên cũng dần thích ứng với công nghệ số”, ông Bách cho hay.

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, ứng dụng eTax Mobile được ngành Thuế xây dựng và phát triển để giúp cá nhân kinh doanh và cá nhân nộp thuế có thu nhập từ tiền lương thực hiện dễ dàng nghĩa vụ thuế thông qua thiết bị điện thoại di động. Cá nhân khi thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế thông qua ứng dụng eTax Mobile sẽ được hưởng nhiều lợi ích.

 

Cụ thể, người nộp thuế có thể giao dịch điện tử với cơ quan thuế mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng; nộp thuế 24/7, kể cả ngày lễ và chủ nhật tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet; giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, người nộp thuế còn được bảo mật thông tin và có thể quản lý, theo dõi, tra cứu thông tin nộp thuế vào ngân sách nhà nước dễ dàng.

 

Tính đến giữa tháng 8/2024, toàn tỉnh có hơn 13.800 tài khoản đã cài đặt và sử dụng eTax Mobile, số thuế người nộp thuế nộp qua ứng dụng eTax Mobile là hơn 11,3 tỉ đồng.

 

Xu hướng tất yếu

 

Ứng dụng eTax Mobile được xem là một phần quan trọng của hệ thống dịch vụ công bằng phương thức điện tử của cơ quan thuế dành cho người nộp thuế là cá nhân. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế (Cục Thuế Phú Yên) cho biết: Hiện nay, 22 ngân hàng đã kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế thông qua ứng dụng eTax Mobile. Ứng dụng VNeID cũng đã được liên kết với eTax Mobile nên người dùng có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập vào eTax Mobile và thực hiện các chức năng tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu chứng từ, hồ sơ đăng ký thuế, hồ sơ quyết toán thuế, nộp thuế… một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

 

Từ ngày 1/8/2024, Cục Thuế Phú Yên tạm ngừng ủy nhiệm thu thuế qua Bưu điện đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có hướng dẫn mới từ Tổng cục Thuế. Hiện cơ quan thuế đang tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến người nộp thuế trên địa bàn những lợi ích thiết thực khi sử dụng ứng dụng eTax Mobile cài đặt trên điện thoại thông minh qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua từng công chức thuế khi tiếp xúc với người nộp thuế và tại bộ phận một cửa (có dán niêm yết công khai tài liệu hướng dẫn thực hiện tại bộ phận một cửa) để nâng cao số lượng người nộp thuế sử dụng ứng dụng eTax Mobile trong thời gian tới.

 

“Hiện nay, giao dịch điện tử ngày càng phổ biến từ thành thị đến nông thôn. Tỉ lệ người dân sử dụng tài khoản ngân hàng và sử dụng điện thoại di động thông minh ngày càng cao. Do đó, việc nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile sẽ dần thay thế một số kênh thu thuế truyền thống trong thời gian đến”, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế (Cục Thuế Phú Yên) Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định.

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, tính đến giữa tháng 8/2024, toàn tỉnh có hơn 13.800 tài khoản đã cài đặt và sử dụng eTax Mobile, số thuế người nộp thuế nộp qua ứng dụng eTax Mobile là hơn 11,3 tỉ đồng.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek