Theo Cục Đường sắt Việt Nam, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26/5, trong lúc công nhân hốt dọn đất đá tại điểm sụt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh mang ra bên ngoài thì một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở ngày 21/5 lại tiếp tục sụt xuống khu vực này. Ngành Đường sắt và Ban Quản lý 85, Bộ GTVT đang tìm giải pháp để khắc phục điểm sụt lở.
Vào thời điểm này, một lượng đất đá sụt xuống bịt kín một đoạn hầm đường sắt Chí Thạnh. Sự cố này đã kéo mũi khoan làm nghiêng palang đặt máy khoan từ trên đỉnh hầm. Từ trưa 26/5, tổ công tác khắc phục sự cố hầm đường sắt Chí Thạnh đã trực tiếp khảo sát khu vực sụt lở, đồng thời tiếp tục thảo luận phương án hiệu quả hơn để khắc phục.
Trước đó, ngày 21/5 hầm đường sắt Chí Thạnh xảy ra sự cố sụt lở, đất đá vùi lấp 2 toa xe công vụ. Khối lượng đất sụt lên đến 260m3 và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) nên khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều. Sau khi xảy ra sụt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố này và thông hầm sớm nhất có thể. Những ngày qua, lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam luôn có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sụt lở hầm đường sắt Chí Thạnh.
Đến sáng 26/5, các đơn vị liên quan hốt dọn còn khoảng 80m3 đất trong hầm đường sắt này thì một lượng lớn đất đá lại tiếp tục sụt xuống. Như vậy, kế hoạch dự kiến thông hầm ban đầu phải lui lại đến khi khắc phục xong.
NGÔ XUÂN