Thứ Hai, 20/05/2024 07:18 SA
Huy động tối đa phương tiện, nhân lực để thi công cao tốc Bắc - Nam
Thứ Năm, 22/02/2024 21:01 CH

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Duy Lâm (thứ hai từ trái qua) và các đại biểu kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong. Ảnh: NGÔ XUÂN

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu như vậy khi cùng đoàn công tác của bộ kiểm tra hiện trường dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (thuộc dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025) vào chiều 22/2. Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; đại diện Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị, nhà thầu tham gia cùng đoàn.

 

Theo báo cáo của Sở GT-VT, đến nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam cho chủ đầu tư 87,85km, đạt 97,49%; khối lượng còn lại khoảng 2,26km chưa bàn giao. Về xây dựng khu tái định cư, hiện đã hoàn thành 10 khu, còn 2 khu ở TX Sông Cầu đang thi công. Lũy kế đã giải ngân vốn thực hiện được 981 tỉ đồng, đạt 54,9%.

 

Về tình hình cung ứng vật liệu xây dựng, UBND tỉnh đã giới thiệu 29 điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để các chủ đầu tư khảo sát, lập hồ sơ khảo sát. Đến nay, các nhà thầu khai thác được 9/15 điểm mỏ, gồm 5 mỏ cát và 4 mỏ đất, đá trên tuyến.

 

Về tình hình thi công, dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh, các nhà thầu đã ra quân từ mùng 4 tết, với 12 mũi thi công; lũy kế sản lượng thực hiện 1.922 tỉ đồng, đạt 23% giá trị hợp đồng. Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, các đơn vị ra quân từ mùng 6 tết, với 12 mũi thi công; lũy kế sản lượng thực hiện khoảng 2.114 tỉ đồng, đạt 28% giá trị hợp đồng.

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Duy Lâm ghi nhận những nỗ lực của Phú Yên và các chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án cũng như giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cũng đánh giá cao những nỗ lực của các nhà thầu vì đã có nhiều bước tiến mới, thi công đạt và vượt tiến độ một số hạng mục công trình.

 

Tuy nhiên, việc thực hiện giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, việc giải quyết các thủ tục khai thác mỏ vật liệu xây dựng thông thường tại Phú Yên hiện còn chậm. Một số vị trí là đường găng của dự án vẫn đang vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Địa phương cần tích cực hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật; tích cực hỗ trợ các nhà thầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là giải quyết nhanh các vấn đề liên quan đến vật liệu xây dựng, bãi thải.

 

Thứ trưởng Bộ GT-VT cũng đề nghị các nhà thầu đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công; chủ động chuẩn bị nguồn cung ứng vật liệu để không bị động, thiếu hụt hay bị đẩy giá khi vào thời gian cao điểm thi công. Các nhà thầu phải bổ sung máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp thực chất để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án…

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek