Thứ Ba, 24/09/2024 14:29 CH
Độc đáo sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong
Thứ Bảy, 09/12/2023 07:00 SA

Sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong được trưng bày tại Cơ sở sản xuất mỹ nghệ Tấn An (thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa). Ảnh: KHANG ANH

Sn phm bng đá, được thiết kế, sn xut ti cơ s m ngh Tn An thuc Công ty TNHH Điêu khc Tn An (thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa), đang được nhiu người dân, du khách la chn để làm quà tng.

 

Đáp ng yêu cu khách hàng

 

Tháp Nghinh Phong là công trình kiến trúc đẹp, ấn tượng, là biểu tượng du lịch của TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên. Công trình được thiết kế bằng vật liệu chính là đá tự nhiên granite sẵn có tại địa phương; kết hợp hình ảnh Danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa với truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ.

 

Công trình đã được tỉnh cùng nhiều tổ chức, đơn vị chọn làm nơi tổ chức, ghi hình các sự kiện lớn; thu hút đông đảo người dân, khách du lịch đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

 

Đặc biệt vừa qua, công trình vinh dự được trao 2 giải thưởng: Cảnh quan đô thị châu Á 2023 và Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023. Từ những dấu mốc quan trọng này, công trình Tháp Nghinh Phong ngày càng nhận được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.

 

Theo ông Lê Tấn An, Giám đốc Công ty TNHH Điêu khắc Tấn An, từ khi công trình được hình thành, nhiều người dân có nhu cầu và đặt hàng công ty thiết kế mô hình Tháp Nghinh Phong thu nhỏ để trưng bày, làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, nên ông bắt tay tạo ra sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong được khoảng 1 năm với trên 100 sản phẩm đủ kích cỡ.

 

“Sản phẩm nhỏ nhất tôi đã làm có chiều cao 25cm, lớn nhất là 2m. Giá dao động đối với các sản phẩm đã hoàn thành là từ 3-270 triệu đồng”, ông An nói.

 

 

Phải qua nhiều công đoạn như chọn nguyên liệu đá, kích thước, lấy theo tỉ lệ, tạo dáng, tạo chi tiết sản phẩm, đánh bóng..., mỗi sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong có thể được hoàn tất trong 1 ngày hoặc cả tháng.

 

Ông Lê Tấn An cho biết thêm: Hiện tại, cơ sở nhận làm theo đơn đặt hàng của khách. Màu đá, loại đá đều do khách hàng lựa chọn, nhưng phần lớn là dòng đá granite đen của Phú Yên (giống màu của công trình Tháp Nghinh Phong). Công ty cũng trưng bày sản phẩm tại cơ ở sản xuất ở Tuy Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa), thu hút nhiều người quan tâm.

 

Gii thiu công trình đặc trưng ca tnh

 

Gần 20 năm làm nghề điêu khắc từ đá, ông Lê Tấn An đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, liên tục đầu tư cơ sở, trang thiết bị, máy móc vào các công đoạn sản xuất và tạo ra nhiều sản phẩm điêu khắc độc đáo, có giá trị. Trong số những sản phẩm lưu niệm, thì Tháp Nghinh Phong được đánh giá cao về chất lượng, kỹ thuật...

 

Sản phẩm này đã được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 do Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh tổ chức bình chọn.

 

Ông Lê Tấn An chia sẻ: Để có sản phẩm đá mỹ nghệ tinh tế, sắc sảo, không chỉ đòi hỏi tay nghề của người làm mà còn phụ thuộc nhiều vào ứng dụng kỹ thuật, thiết bị hỗ trợ. Những năm qua, chúng tôi đầu tư và nhận được sự hỗ trợ của Sở Công Thương cũng như các ngành liên quan để mua thiết bị, ứng dụng công nghiệp hỗ trợ vào sản xuất nên chất lượng trong từng sản phẩm ngày một nâng lên.

 

Riêng việc tạo ra sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong, nếu sử dụng loại đá giá rẻ, kích thước quá nhỏ thì không có độ bền cao, dễ bị gãy. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, chúng tôi đang nghiên cứu chuyển sang các loại chất liệu khác như gỗ, nhựa cao cấp… với kích thước nhỏ, hạ giá thành sản phẩm. Chúng tôi cũng sẽ sản xuất nhiều hơn và trưng bày tại cơ sở, góp phần giới thiệu công trình đặc trưng của tỉnh với du khách.

 

Theo ông Huỳnh Văn Hiền, một khách hàng đã mua sản phẩm lưu niệm Tháp Nghinh Phong làm quà tặng đối tác, sản phẩm lưu niệm này được cơ sở thiết kế sắc nét, rất giống với công trình thật, nên có thể mua để trưng bày hoặc làm quà tặng ý nghĩa. Sản phẩm có thể giúp cho việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, công trình đẹp của Phú Yên với bạn bè trong nước và thế giới.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek