Thứ Năm, 19/09/2024 23:03 CH
Rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân
Chủ Nhật, 03/12/2023 22:36 CH

Cục Thuế Phú Yên đang rà soát, cập nhật thông tin: họ và tên; số căn cước công dân/chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc số định danh đối với cá nhân chưa có căn cước công dân/chứng minh nhân dân; ngày, tháng, năm sinh của cá nhân vào dữ liệu mã số thuế để đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 

Việc này nhằm đảm bảo yêu cầu mỗi cá nhân được cấp một MST và người phụ thuộc của cá nhân được cấp mã số thuế để phục vụ giảm trừ gia cảnh khi thực hiện đóng thuế thu nhập cá nhân.

 

Để góp phần chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân và bảo vệ quyền lợi cho chính người nộp thuế, cơ quan thuế khuyến nghị người nộp thuế là cá nhân nên cập nhật thay đổi thông tin về căn cước công dân trong đăng ký thuế thông qua tổ chức trả thu nhập.

 

Cá nhân cũng có thể kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế theo phương thức điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn) hoặc tại cơ quan thuế nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú/tạm trú.

 

Việc cập nhật, bổ sung thông tin của cá nhân sẽ giúp công dân không phải ghi nhớ nhiều loại thông tin như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, mã số thuế, mã số bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế…

 

Cá nhân có thông tin đăng ký thuế khớp đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên các nền tảng của ngành Thuế. Đồng thời, khi đã có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế hoặc VNeID thì người nộp thuế không phải kê khai nhiều thông tin cá nhân mà sẽ được hỗ trợ tự động lấy thông tin.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek