Thứ Bảy, 27/07/2024 07:05 SA
Chủ đất không biết về dự án Sơn Phước New City
Thứ Ba, 19/09/2023 22:59 CH

Theo chủ đất, các cọc bê tông này được dựng lên để trồng thanh long. Ảnh: HỒ NHƯ

Đó là khẳng định của ông Ngô Thành Chí, chủ diện tích đất đang được rao bán với tên gọi Sơn Phước New City, tại thôn Hòn Ông, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa trong buổi làm việc với chính quyền địa phương này. Đây là dự án đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng trong thời gian gần đây.

 

Dự án ảo

 

Theo ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, các cơ quan chức năng của huyện đang xác minh doanh nghiệp mang tên Ngô Gia Group (địa chỉ liên lạc tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) - đơn vị tự xưng là chủ đầu tư của dự án Sơn Phước New City nói trên. Doanh nghiệp này tự “vẽ” ra dự án bất động sản rồi kêu gọi góp vốn đầu tư, rao bán. Tuy nhiên, trong quy hoạch đất đai của huyện, khu vực dự án này là đất trồng cây hằng năm khác, không có quy hoạch đất ở. Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sơn Hòa đã đăng thông tin dự án này là không có thật để cảnh báo người dân.

 

Trước đó, website của Ngô Gia Group cũng như nhiều trang mạng xã hội đăng thông tin rao bán các thửa đất thuộc dự án Sơn Phước New City. Theo các nguồn tin này, dự án có tổng diện tích 2ha với 40 lô đất nền, ở mặt tiền đường D10, xã Sơn Phước với nhiều yếu tố tiện ích để thu hút đầu tư như: kết nối trục quốc lộ 19C, quốc lộ 25 đi các tỉnh Tây Nguyên và sân bay Tuy Hòa; gần trường học, bệnh viện, chợ… Đáng chú ý, dự án còn được giới thiệu có pháp lý rõ ràng (sổ hồng riêng), giá chỉ hơn 200 triệu đồng/lô/500m2 kèm hình ảnh khu đất đã được cắm cọc, phân lô.

 

Đến sáng 19/9, thông tin rao bán về dự án Sơn Phước New City đã hoàn toàn bốc hơi.

 

Mua gom đất nông nghiệp rồi phân lô, tách thửa

 

Theo ông La Thanh Phục, Chủ tịch UBND xã Sơn Phước, qua quá trình quản lý, địa phương nắm được thông tin có một cá nhân đi mua gom đất nông nghiệp của người dân, sau đó họ phân lô, tách thửa.

 

Tại buổi làm việc với UBND xã Sơn Phước sáng 19/9, ông Ngô Thành Chí (sinh năm 1995, ở tỉnh Đồng Nai) khẳng định 40 lô đất nền tại thôn Hòn Ông, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa là ông đứng tên. Hiện ông đã chuyển nhượng 3 lô cho người thân trong gia đình.

 

Khi được hỏi về các thông tin rao bán trên mạng, ông Chí cho biết: Tôi mua 2ha đất này đã gần 1 năm, sau đó làm các thủ tục tách thành 40 thửa, mỗi thửa khoảng 500m2. Tôi cho đóng các cọc bằng bê tông trên đất với mục đích trồng cây thanh long. Vừa qua, tôi đã nhờ Ngô Gia Group và một số cá nhân làm trung gian để bán các lô đất. Tất cả diện tích đất này đều là đất trồng cây hằng năm. Tôi không hề biết họ tự đặt ra tên dự án là Sơn Phước New City. Ngay khi các cơ quan báo chí đăng thông tin, tôi mới biết và đã liên lạc, yêu cầu các bên trung gian rút toàn bộ thông tin rao bán không đúng sự thật. Bản thân tôi cũng đã làm việc với địa phương để xác minh, làm rõ vụ việc.

 

Đến thời điểm này, Ngô Gia Group chưa hề làm việc với UBND huyện để đề xuất về dự án bất động sản đã nêu. Doanh nghiệp này cũng không có dự án nào đầu tư ở huyện Sơn Hòa từ trước đến nay. Do đó, người dân cần cảnh giác, không để bị lừa đảo, mất tiền oan.

 

Ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa

 

NGÔ XUÂN - HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek