Thứ Bảy, 27/07/2024 20:52 CH
Thẩm định, thông qua Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Thứ Bảy, 16/09/2023 22:08 CH

Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa tổ chức phiên họp thẩm định dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại phiên họp thẩm định. Ảnh: CTV

 

Phiên họp được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành liên quan, các chuyên gia, ủy viên phản biện. Đại biểu tỉnh Phú Yên có các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Phát triển theo hướng hiện đại, bền vững

 

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh lần này là cơ hội để Phú Yên rà soát, đánh giá rõ thực trạng phát triển, xác định cụ thể các điểm nghẽn; từ đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá giúp tỉnh chủ động kiến tạo tương lai, biến tiềm năng thành động năng. Quy hoạch tỉnh cũng là nguồn lực và động lực giúp Phú Yên phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng khoa học, công nghệ trong thời gian tới.

 

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho rằng nội dung quy hoạch lần này thể hiện khá rõ nét khát vọng phát triển của tỉnh. Ảnh: CTV

 

Về nội dung chính của dự thảo quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn cho biết: Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Phú Yên trở thành tỉnh phát triển theo hướng hiện đại và bền vững. Kinh tế phát triển dựa trên lợi thế biển với các trụ cột công nghiệp (luyện kim, lọc hóa dầu, năng lượng...), du lịch, đô thị hóa, nông nghiệp công nghệ cao, vận tải biển và logistics. Thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; có mạng lưới kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ, hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, môi trường sống được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng, an ninh được tăng cường.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, sát sao, kỳ vọng rất lớn và đặt ra yêu cầu dự thảo Quy hoạch tỉnh phải đề xuất các phương án phát triển có tính đột phá để Phú Yên khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, tạo bước đột phá trong phát triển. Tỉnh đã tổ chức 3 kỳ hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh cũng đã mời một số chuyên gia, nhà khoa học hỗ trợ tỉnh trong việc hoàn thiện sản phẩm quy hoạch tỉnh. Song song với quá trình lập quy hoạch, Phú Yên cũng tổ chức lập Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược quy hoạch tỉnh.

 

Thống nhất thông qua quy hoạch

 

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng thẩm định, các chuyên gia, ủy viên phản biện đã tham gia góp ý kiến về một số nội dung chính của quy hoạch, làm rõ các tồn tại, hạn chế, “điểm nghẽn” lớn cần giải quyết; xác định rõ tiềm năng, lợi thế, cơ hội và thách thức để giúp Phú Yên xác định các kịch bản tăng trưởng mang tính đột phá trong thời kỳ mới.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn cho biết: Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Phú Yên trở thành tỉnh phát triển theo hướng hiện đại và bền vững. Ảnh: CTV

 

Kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương nhận định, Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được cơ quan lập quy hoạch chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai lập theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch. Tỉnh Phú Yên đã thực hiện khá nghiêm túc quy trình lập Quy hoạch tỉnh theo quy định của pháp luật về quy hoạch, đồng thời đã quan tâm, chỉ đạo sát sao cơ quan lập quy hoạch trong quá trình hoàn thiện quy hoạch trình Hội đồng thẩm định. Nội dung quy hoạch lần này thể hiện khá rõ nét khát vọng phát triển của tỉnh; thể hiện được sự liên kết và đồng bộ trong định hướng phát triển kết cấu hạ tầng; việc sắp xếp, phân bổ không gian các hoạt động kinh tế - xã hội…

 

Tại phiên họp thẩm định này, Hội đồng thẩm định đã thảo luận, biểu quyết bằng phiếu đánh giá và nhất trí thông qua quy hoạch và báo cáo kết quả đánh giá môi trường chiến lược Quy hoạch tỉnh Phú Yên với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek