Chủ Nhật, 08/09/2024 06:24 SA
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm công nghệ mạo danh cơ quan thuế
Thứ Hai, 12/06/2023 06:00 SA

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa cảnh báo thủ đoạn tội phạm công nghệ cao mạo danh công chức thuế hướng dẫn và cung cấp đường dẫn cài đặt ứng dụng giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Theo MB, khách hàng sẽ bị các đối tượng lừa đảo tiếp cận qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Các đối tượng này tự xưng là công chức thuế thông báo về việc hoàn thuế, thanh toán thuế, định danh dân cư, hoặc các thủ tục liên quan đến cơ quan chức năng khác... Đối tượng cung cấp cho khách hàng đường link tải ứng dụng giả mạo ứng dụng của cơ quan nhà nước, như eTax Mobile, VssID, VNeID... để hoàn tất thủ tục. Ngay sau khi khách hàng cài đặt, ứng dụng giả mạo này sẽ lập tức chiếm quyền kiểm soát thiết bị, đánh cắp các thông tin cá nhân và thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

MB khuyến cáo khách hàng không tải, cài đặt, cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng nào qua các đường dẫn hoặc các hướng dẫn ngoài chợ ứng dụng chính thức Google Play hoặc Apple Store được gửi tới khách hàng từ bất kỳ kênh nào. Nếu nghi ngờ các dấu hiệu giả mạo/lừa đảo liên quan đến MB, khách hàng lập tức liên hệ với tổng đài 24/7 của MB để báo cáo thông qua hotline 1900 545426 hoặc email mb247@mbbank.com.vn; và trình báo với cơ quan công an gần nhất.

 

* Trước đó, Tổng cục Thuế cũng liên tục cảnh báo về việc một số đối tượng giả danh cán bộ thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

 

Để tránh tình trạng trên, Tổng cục Thuế thông báo đến người nộp thuế địa chỉ các ứng dụng mà tổng cục đang cung cấp. Cụ thể, ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế được cung cấp tại trang thông tin của ngành Thuế tại địa chỉ https://www.gdt.gov.vn và Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer) được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Ứng dụng eTax Mobile được cung cấp tại Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS). Bộ cài eSigner được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Bộ cài Plugin hóa đơn điện tử được cung cấp tại Cổng thông tin hóa đơn điện tử https://hoadondientu.gdt.gov.vn/. Ứng dụng tra cứu hóa đơn được cung cấp tại Google Play và AppleStore.

 

Tổng cục Thuế khuyến cáo người nộp thuế truy cập và tải ứng dụng của tổng cục qua Google Play hoặc AppleStore và các website của Tổng cục Thuế. Người nộp thuế tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính/điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế…

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek