Thứ Bảy, 27/04/2024 15:13 CH
Thời trang thu đông vào mùa
Chủ Nhật, 23/10/2022 07:00 SA

Quần áo thu đông đã được trưng bày tại các cửa hàng kinh doanh thời trang. Ảnh: VÕ PHÊ

Thời tiết bắt đầu se lạnh, các cửa hàng thời trang ngay lập tức nhập đồ thu đông để phục vụ khách hàng với nhiều mẫu mã. Giá cả mặt hàng này cũng rất đa dạng để khách hàng lựa chọn.

 

Phổ biến sản phẩm giá bình dân

 

Tại các chợ truyền thống, cửa hàng thời trang trên địa bàn TP Tuy Hòa, những mẫu quần áo thu đông đã được trưng bày với những tông màu nổi bật như đỏ lựu, xanh lá, đan xen với các màu trầm, trung tính như nâu tây, đen, vàng bò… Theo chị Nguyễn Thị Như Ý, nhân viên shop thời trang Nem (TP Tuy Hòa), các sản phẩm mùa thu đông bán tại cửa hàng chủ yếu là áo khoác vest, len mỏng với kiểu dáng trẻ trung, phom dáng gọn gàng.

 

Theo các tư thương, giá cho những sản phẩm thời trang thu đông có sự khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm bình dân hay cao cấp nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều so với những mùa trước. Những mẫu quần áo thu đông cao cấp đến từ các nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước như Tommy, Bi bi, Eva De Eva, Zara, Format, Ivy... nổi bật như áo khoác bomber, măng tô, vest, jean, nhưng tiêu thụ không được nhiều vì giá sản phẩm cao, có thể lên đến vài triệu đồng một chiếc.

 

So với dòng thời trang cao cấp, dòng hàng có giá bình dân được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Các mẫu áo khoác nữ chất liệu cotton giá từ 180.000-250.000 đồng/chiếc; áo len sợi mỏng, áo gió một lớp giá 140.000- 300.000 đồng/chiếc; quần legging chất liệu cotton dày, jean mềm giá 170.000-400.000 đồng/chiếc... Đối với quần áo thu đông dành cho nam thì đa phần là kaki, nỉ thiết kế trên các tông màu vàng bò, be, kem sữa, đen, xám; giá dao động cho mỗi chiếc áo khoác nam tầm 200.000-450.000 đồng/chiếc, quần dài jean hoặc kaki 300.000-600.000 đồng/quần.

 

Trang phục thu đông dành cho trẻ em cũng được các cửa hàng nhập khá nhiều mẫu để phụ huynh lựa chọn cho các bé. Áo khoác nhẹ, bộ quần, áo chất liệu vải cotton, lụa dày có độ co giãn, nỉ thun... là lựa chọn phù hợp với mức giá khoảng 160.000-220.000 đồng/ sản phẩm; quần ôm thun, len, áo dài tay giá 40.000-110.000 đồng/chiếc. Chị Trần Thị Như Thủy (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) chia sẻ: Bên cạnh ưu tiên cho việc giữ ấm, tôi cũng tìm mua những bộ đồ vừa đẹp, vừa tạo sự thoải mái cho bé. Các con còn nhỏ nên chủ yếu tôi mua đồ thun cotton, thêm áo khoác gió, mũ để giữ ấm.

 

Ưu tiên chọn hàng Việt Nam

 

So với hàng nhập của nước ngoài thì những mẫu quần áo sản xuất trong nước vẫn tạo sức hút đối với các tín đồ thời trang. Chị Võ Thùy Linh, nhân viên cửa hàng thời trang PoRo Clothing (phường 4, TP Tuy Hòa), chia sẻ: Những ngày gần đây, lượng khách hàng đến mua quần áo thu đông bắt đầu tăng, nhất là những ngày cuối tuần. Tôi thấy sản phẩm thời trang sản xuất trong nước được khách hàng lựa chọn nhiều, giá cũng không quá đắt. Các mẫu quần, áo của Việt Nam được các nhà sản xuất chú trọng về chất lượng, mẫu thiết kế, đường nét cũng sắc sảo, không thua kém hàng nhập.

 

Mỗi năm, thiết kế, mẫu mã thời trang thu đông luôn có sự thay đổi. Song để giải quyết hàng tồn kho, các điểm bán thường đan xen sản phẩm mới với các sản phẩm mùa trước. Do vậy, người mua cần lựa chọn kỹ để tránh mua nhầm hàng cũ, hàng lỗi mốt; đồng thời chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp về chất lượng cũng như giá thành.

 

Giá cho những sản phẩm thời trang thu đông năm nay có sự khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm bình dân hay cao cấp, nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều so với những mùa trước.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek