Thứ Hai, 01/07/2024 02:53 SA
Doanh nghiệp tăng tốc về đích cuối năm
Thứ Hai, 03/10/2022 07:10 SA

Một công ty may trên địa bàn TP Tuy Hòa đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất để hoàn thành các đơn hàng cuối năm. Ảnh: NHƯ THANH

Việc triển khai linh hoạt các giải pháp, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đã tạo thuận lợi cho các DN yên tâm đầu tư, đẩy mạnh sản xuất. Hiện nay, nhiều DN tận dụng thời gian vàng của những tháng cuối năm 2022 để tăng tốc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

 

Đẩy mạnh sản xuất

 

Quý IV hàng năm luôn được các DN xác định là thời gian nước rút để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra cho cả năm. Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thì việc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thực hiện các giải pháp linh hoạt để giữ vững lượng khách hàng truyền thống và từng bước mở rộng thị trường những tháng cuối năm càng được DN chú trọng.

 

Ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng (TX Sông Cầu), cho biết: Bên cạnh đơn hàng trong nước thì các sản phẩm của công ty cũng đã được xuất đi nhiều nước trên thế giới như Ai Cập, Đài Loan và gần đây nhất là thị trường châu Âu. Hiện nguồn cung nguyên liệu đã ổn định, chi phí vận chuyển cũng giảm do giá xăng dầu giảm nên hoạt động sản xuất khá thuận lợi. Doanh nghiệp đang chủ động đầu tư chế biến sâu, đa dạng thị trường, nâng cao giá trị, duy trì việc làm cho người lao động.

 

Sau khi dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát, tình hình sản xuất tại Công ty CP An Hưng khởi sắc với gần 2.800 công nhân đang làm việc tại các xí nghiệp trực thuộc. Bà Bùi Thị Kim Son, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự Công ty CP An Hưng, cho biết: Đơn hàng của công ty đã kín đến tháng 12/2022, khách hàng chủ yếu đến từ Mỹ và các nước châu Âu. Để có thể hoàn thành các đơn hàng, lãnh đạo công ty làm việc với đại diện các bộ phận và lên kế hoạch sản xuất hợp lý, tiết kiệm từ nguyên liệu, lắp ráp, cho ra sản phẩm… Công ty cũng mạnh dạn đầu tư công nghệ, quy trình sản xuất khép kín, giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Nhờ đó, các đơn hàng đảm bảo tiến độ thực hiện.

 

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

 

Theo ông Nguyễn Hưng Hòa, đa số đơn hàng của công ty đều được ký từ đầu năm hoặc giữa năm. Đến thời điểm hiện tại, nguồn nguyên liệu cũng như lao động làm việc tại công ty cơ bản đáp ứng được các mục tiêu đề ra. Nền kinh tế chung đang từng bước phục hồi, giao thương kết nối trở lại, các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội sang làm việc trực tiếp với công ty để nắm bắt quy mô, năng lực sản xuất và đàm phán ký kết hợp đồng hợp tác. Dự kiến cuối năm, công ty sẽ ký kết một số hợp đồng mới cho đầu năm 2023. “Để đáp ứng đơn hàng gia tăng từ nay đến cuối năm và thời gian tiếp theo, cùng với duy trì ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập cho người lao động, công ty tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ năng tay nghề cho công nhân lao động gắn với phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; mở rộng quy mô sản xuất”, ông Hòa nói.

 

Theo Sở KH-ĐT, cuối năm là mùa sản xuất của nhiều ngành hàng nên các DN tăng tốc để đảm bảo giao hàng đúng thời hạn. Theo đó, để giúp DN phục hồi sớm trong thời gian tới, UBND tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch hỗ trợ, điển hình nhất là việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, thành lập tổ công tác đặc biệt để phối hợp tháo gỡ khó khăn cho DN.

 

Ông Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết: Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, góp phần hỗ trợ DN đạt các mục tiêu sản xuất của năm, nhiều địa phương, sở, ngành đã tổ chức đối thoại, làm việc với các DN. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành và địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; các cấp, ngành, địa phương chủ động, linh hoạt áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân. Các sở, ngành đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh; tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu gây khó khăn cho DN trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ công tác giúp việc Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời tiếp nhận các thông tin phản ánh, tham mưu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN với mục tiêu cao nhất là bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn, không để DN đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu sản xuất, chuỗi lưu thông hàng hóa, nguồn cung lao động.

 

Theo Sở KH-ĐT, cuối năm là mùa sản xuất của nhiều ngành hàng nên các DN tăng tốc để đảm bảo giao hàng đúng thời hạn. Để giúp DN sớm phục hồi, UBND tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, điển hình nhất là việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, thành lập tổ công tác đặc biệt để phối hợp tháo gỡ ngay khó khăn cho DN.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek