Thứ Sáu, 03/05/2024 16:17 CH
Công viên, cây xanh - nơi giữ nhịp bình yên cho thành phố
Thứ Ba, 28/06/2022 06:00 SA

TP Tuy Hòa hiện có 14 công viên và tiểu công viên, điển hình như: công viên Nguyễn Huệ, công viên Lê Lợi, công viên 26/3, công viên Thanh thiếu niên, công viên biển, công viên trước Trường đại học Phú Yên, công viên Diên Hồng, công viên Hồ điều hòa Hồ Sơn… Đây không chỉ là không gian kiến trúc đẹp mà còn là không gian xanh, góp phần tăng bộ mặt mỹ quan đô thị Tuy Hòa.

 

Bà Nguyễn Thị Hiền ở phường 5, chia sẻ: Sáng nào tôi cũng ra công viên Hồ điều hòa Hồ Sơn tập thể dục. Ở đây cảnh đẹp lại nhiều cây xanh nên không khí trong lành, thoáng mát. Nhà tôi ở trong phố nhỏ hẹp, không đủ không gian vui chơi hay tập thể dục, may mà trước nhà có công viên nên gia đình tôi được thư giãn.

 

Với du khách Phạm Thu Trang đến từ Hưng Yên, để lại nhiều lưu luyến sau chuyến thăm quan Tuy Hòa chính là không gian xanh trong lòng đô thị. “Tôi đã đi du lịch nhiều nơi, ở đâu cũng bắt gặp nhịp sống hối hả. Đến Tuy Hòa lại khác, cảm giác bình yên, nhẹ nhàng được tạo ra từ những công viên thoáng đãng xen giữa những tòa nhà cao tầng, từ những dải cây xanh trên những tuyến đường nhộn nhịp và cả sự tĩnh lặng bên ly cà phê giữa phố phường tấp nập…”, chị Trang tâm sự.

 

Để xây dựng đô thị Tuy Hòa xanh và hiện đại, chính quyền thành phố tiếp tục đầu tư các công trình công viên, hồ điều hòa và trồng thêm cây xanh. Theo ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố, từ nay đến năm 2025 địa phương phấn đấu hoàn thành các công viên như công viên phía Tây Trung tâm Truyền hình tại Phú Yên, công viên phía Tây Bắc đoạn giao đường Hùng Vương - Võ Thị Sáu ở phường Phú Đông. Đồng thời, địa phương cũng phủ xanh thành phố bằng cách trồng 2 triệu cây xanh trên vỉa hè các tuyến đường, tại khu công nghiệp, các trường học, nghĩa trang, các trụ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khuôn viên vườn nhà, các khu sinh hoạt dân cư, các trạm y tế, khu di tích lịch sử… Đối với tuyến đường Hùng Vương, đoạn cửa ngõ phía Nam từ sân bay vào nội thành còn được trồng cây thấp tán, thảm cỏ để tạo ấn tượng tốt cho du khách ngay từ bước chân đầu tiên đến với Tuy Hòa.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek