Thứ Bảy, 18/05/2024 20:43 CH
Kê khai giá chuyển nhượng bất động sản thấp hơn thực tế là vi phạm pháp luật
Thứ Ba, 17/05/2022 06:00 SA

Cục Thuế Phú Yên khẳng định như vậy trong thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, bất động sản, nhà, đất luôn là một tài sản lớn, lâu dài với mỗi gia đình, tổ chức và cá nhân. Tài sản này ngoài là nơi để ở, còn có thể được sử dụng cho các giao dịch dân sự khác như chuyển nhượng, góp vốn, vay vốn ngân hàng, thừa kế hoặc chứng minh thu nhập để phục vụ nhu cầu du học, du lịch... Pháp luật quy định đây là loại tài sản phải đăng ký quyền sở hữu và quyền sử dụng đất, do đó khi mua bán chuyển nhượng việc thiết lập hồ sơ chính xác, đầy đủ là vô cùng quan trọng. Hồ sơ chuyển nhượng, đăng ký là cơ sở pháp lý đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người sử dụng, sở hữu và các giao dịch dân sự nếu có.

 

Vì vậy, người nộp thuế có trách nhiệm khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong hồ sơ khai thuế hoặc hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính. Đồng thời kê khai trung thực giá thực tế chuyển nhượng bất động sản trên hợp đồng chuyển nhượng cũng như kê khai các nghĩa vụ thuế phát sinh để bảo vệ quyền lợi của chính bản thân. Bởi hành vi kê khai giá chuyển nhượng bất động sản trên hợp đồng thấp hơn giá chuyển nhượng thực tế là vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý về hành chính hoặc hình sự.

 

Cục Thuế cũng khuyến nghị các tổ chức, cá nhân kê khai trung thực giá chuyển nhượng để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp giữa các bên nhằm tránh những rủi ro pháp lý không đáng có với cơ quan thuế, cơ quan chức năng cũng như khi phát sinh các tranh chấp, khiếu kiện do nguyên nhân từ việc kê khai giá chuyển nhượng bất động sản không chính xác, trung thực và đầy đủ.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek