Thứ Tư, 02/10/2024 13:24 CH
Sôi nổi hoạt động khuyến mãi cuối năm
Thứ Năm, 25/11/2021 11:00 SA

Khách hàng mua quần áo tại một cửa hiệu thời trang ở TP Tuy Hòa. Ảnh: ANH KHANG

Hưởng ứng những chương trình khuyến mãi lớn trong năm, nhiều cơ sở kinh doanh bắt đầu gia tăng khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu thụ hàng hóa. Và đây là dịp để người tiêu dùng “săn” hàng giá rẻ, đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.

 

Cơ hội mua hàng ưu đãi

 

Hàng năm, khoảng giữa tháng 11 trở đi, nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt. Ngoài những nhu cầu tiêu dùng cá nhân, nhiều gia đình còn bổ sung trang thiết bị, đồ dùng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chuẩn bị cho những ngày lễ, tết diễn ra trong dịp cuối năm. Chị Trần Thị Thúy Nhi ở phường 6, TP Tuy Hòa cho rằng, nếu người tiêu dùng tiết kiệm chi phí thì mua sắm trong thời điểm tháng 11, 12 dương lịch là tốt nhất. Vì trong khoảng thời gian này, các cửa hàng, điểm bán áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá nên có thể tiết kiệm không ít chi phí. Không ngoại lệ, gia đình chị Nhi cũng đang cố gắng “săn sale” khi các cơ sở kinh doanh có chương trình khuyến mãi.

 

Có thể nhận thấy, rộ nhất trong những ngày vừa qua, không ít điểm bán quần áo thời trang, giày dép, đồ dùng… tung hàng giảm giá 20-80%. Các siêu thị lớn, siêu thị mini cũng triển khai hàng hoạt chương trình khuyến mãi đối với các mặt hàng để kích cầu tiêu thụ hàng hóa. Theo một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Tuy Hòa, chương trình khuyến mãi sẽ còn được thực hiện cho đến cuối năm. Bà Nguyễn Thị Đẹp, Cửa hàng trưởng Cửa hàng quần áo Blue Exchange (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết: Cửa hàng đang áp dụng chương trình giảm giá 10-50% đối với hơn 500 mã sản phẩm quần áo các loại dành cho cả người lớn và trẻ em. Với mong muốn tạo cơ hội mua sắm cho người dân và giảm lượng hàng hiện có, chương trình khuyến mãi còn được cơ sở áp dụng từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

 

Ngoài Blue Exchange, các cửa hiệu thời trang như Khatoco, Coupple TX và nhiều cửa hàng đồ dùng, điện máy, điện thoại… cũng nhân cơ hội này đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút người mua. Những chương trình khuyến mãi được các điểm bán triển khai phổ biến như “Nhận quà liền tay”, “Mua 6 tặng 1”, “Giảm giá cực đỉnh”, “Bán hàng lỗ vốn”, “Mua hàng chất lượng - Giá bèo nhất năm”... Theo bà Nguyễn Thị Bích Chi, chủ cửa hàng thiết bị, đồ dùng ở chợ Tuy Hòa, mọi năm, cửa hàng bà ít khi thực hiện khuyến mãi nhưng năm nay, các nhà sản xuất liên tục triển khai khuyến mãi, giảm giá với lý do hỗ trợ người tiêu dùng trong điều kiện dịch bệnh nên cửa hàng buộc áp dụng trong quá trình bán hàng. Triển khai bán hàng khuyến mãi, lượng người mua được cải thiện rất nhiều kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

 

Thận trọng với khuyến mãi

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn, bên cạnh những hình thức bán hàng khuyến mãi trực tiếp cho người tiêu dùng, các cơ sở, điểm bán còn phổ biến khuyến mãi trực tuyến. Hình thức này đã tạo được sự chú ý, thậm chí còn mang đến những tiện ích cho người tiêu dùng, giúp người bán tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, người mua hàng khuyến mãi thông qua hình thức trực tuyến cũng phải hết sức thận trọng để tránh tình trạng lừa đảo, nhận hàng khuyến mãi “dỏm”, kém chất lượng…

 

Theo Sở Công thương, hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 (từ ngày 1/12/2021-1/1/2022), Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2021 diễn ra vào dịp cuối năm dương lịch, Black Friday…, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thể áp dụng hình thức giảm giá sản phẩm lên đến 100% và nhiều hình thức khuyến mãi khác phù hợp với quy định của các chương trình. Dù đây là những hoạt động khuyến mãi lớn nhất trong năm nhưng các cơ sở thực hiện khuyến mãi tại tỉnh phải thông báo với Sở Công thương về chương trình, nội dung, hình thức khuyến mãi trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, các cơ sở cũng phải bảo đảm hoạt động khuyến mãi đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, bán hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và tuân thủ những quy định liên quan.

 

Bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã tuyên truyền, khuyến cáo nhiều nội dung liên quan đến các hoạt động kinh doanh trái quy định của các đối tượng để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, trong đó có hình thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo không đúng sự thật… Trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới, hoạt động khuyến mãi sẽ còn diễn ra sôi nổi. Để đề phòng các cơ sở, đối tượng lợi dụng thời điểm người dân tăng nhu cầu tiêu thụ rồi thực hiện các hoạt động bán hàng khuyến mãi bất hợp pháp, người tiêu dùng cần xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc khi tiếp cận các chương trình khuyến mãi để tránh thiệt hại, không tạo cơ hội cho hành vi bán hàng gian dối của các đối tượng.

 

Theo Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389 tỉnh), từ đầu năm, hoạt động giao dịch thương mại, khuyến mãi trực tuyến ngày càng gia tăng và xuất hiện nhiều vi phạm thông qua hình thức này, gây không ít khó khăn cho các ngành chức năng. BCĐ 389 tỉnh sẽ tập trung triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận trong kinh doanh, khuyến mãi đối với cơ sở trên địa bàn, nhất là các mặt hàng có mức tiêu thụ cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek