Thứ Bảy, 20/04/2024 01:09 SA
Tập trung nguồn lực phát triển các mô hình khuyến nông hiệu quả
Thứ Ba, 16/11/2021 06:00 SA

Ngày 15/11, đoàn công tác Trung tâm Khuyến nông Quốc gia có buổi làm việc với Sở NN-PTNT, đánh giá kết quả các chương trình hợp tác khuyến nông triển khai trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, trong năm 2021 có 4 dự án khuyến nông được triển khai trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, dự án Trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống keo lai cấy mô trên diện tích 95ha tại huyện Đồng Xuân; dự án Trồng thâm canh giổi ăn hạt quy mô 7ha tại huyện Sông Hinh; dự án Chăn nuôi vịt biển đảm bảo an toàn sinh học tại huyện Phú Hòa; dự án Trồng giống sắn sạch bệnh, phòng trừ bệnh khảm lá sắn do virus gây hại tại huyện Đồng Xuân. Trong số này, dự án Trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống keo lai cấy mô được đánh giá cao vì hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng rừng truyền thống.

 

Ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, thời gian tới, ngành Nông nghiệp Phú Yên sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các mô hình khuyến nông đang triển khai hiệu quả. Tỉnh mong muốn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia quan tâm, triển khai thêm các mô hình áp dụng công nghệ mới liên quan đến các nông sản lợi thế của Phú Yên.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khẳng định, mục tiêu của việc thực hiện các nhiệm vụ khuyến nông Trung ương là đưa công nghệ về địa phương, thông qua người sử dụng là các cán bộ khuyến nông để chuyển giao cho người dân. Tuy nhiên, điều quan trọng là sau khi chuyển giao, các đơn vị liên quan cần duy trì và nhân rộng được các mô hình. Trong năm tới, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ tổ chức diễn đàn để giới thiệu các giải pháp công nghệ mới đến với nhiều người dân trồng rừng…

 

TRÂM TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek