Thứ Tư, 22/05/2024 07:02 SA
Điện lực Đồng Xuân:
Nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Thứ Ba, 04/08/2020 10:05 SA

Công nhân Điện lực Đồng Xuân bọc lèo cách điện silicon để hạn chế khả năng xảy ra sự cố do động vật. Ảnh: NGÔ XUÂN

Là một đơn vị hoạt động trên địa bàn miền núi với rất nhiều khó khăn, song nhờ triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm sự cố lưới điện, Điện lực Đồng Xuân luôn đảm bảo độ tin cậy trong cung cấp điện cho khách hàng.

 

Theo Điện lực Đồng Xuân, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã xảy ra 49 sự cố lưới điện, giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2019. Để đạt được kết quả này, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, kiểm soát để phòng ngừa các sự cố trên lưới điện. Hàng tháng, đơn vị đều lập kế hoạch phát quang hành lang an toàn lưới điện cao áp; tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện chặt cây nằm trong khu vực hành lang an toàn lưới điện để giảm sự cố trên lưới. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát quang hơn 5.000 cây xanh có nguy cơ va quẹt, ngã đổ vào đường dây, lưới điện.

 

Ngoài ra, Điện lực Đồng Xuân luôn tận dụng thời gian cắt điện theo kế hoạch phục vụ công tác cải tạo lưới điện để kết hợp bảo dưỡng, vệ sinh công nghiệp các đường dây, trạm biến áp; tăng cường công tác trên lưới điện bằng công nghệ hotline... nên hạn chế được nhiều thời gian cắt điện khách hàng. Đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai 18 lần kết hợp nhiều công tác cùng lúc, đề xuất tăng cường lực lượng lao động từ các đơn vị khác trong công ty khi cần triển khai những hoạt động lớn. Đơn vị cũng thường xuyên hoán đổi, di chuyển thiết bị đóng cắt hợp lý nhằm tạo sự linh hoạt trong quá trình thao tác, chuyển tải trên lưới điện; từ đó hạn chế thời gian và phạm vi cắt điện khi cần thao tác trên lưới; bổ sung kẹp cáp tăng cường các vị trí lèo yếu; thường xuyên sử dụng camera nhiệt kiểm tra phát nhiệt các mối nối, tiếp xúc trên đường dây, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết, xử lý các tồn tại trên lưới điện...

 

Ông Nguyễn Thúc Văn, Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Đồng Xuân, cho biết: Đồng Xuân có địa bàn phức tạp, vừa có núi cao, vừa có nhiều khu vực hay ngập lụt. Các sự cố trên lưới điện chủ yếu do giông sét và sự tác động của các loài động vật vô tình va chạm vào lưới điện, gây nên sự cố. Trong 49 vụ sự cố lưới điện, thì đã có 21 vụ xảy ra do giông sét, 9 vụ do động vật. Do vậy, đơn vị đã tiến hành lắp đặt 59 bộ kim thu sét, đóng bổ sung 27 bộ tiếp địa để ngăn ngừa sự cố trên lưới điện do giông sét gây nên. Ngoài ra, đơn vị cũng đề xuất công ty sửdụng bọc lèo cách điện silicon để bọc các vị trí lèo và những khu vực có khả năng xảy ra sự cố do động vật.

 

Với những kết quả đạt được, Điện lực Đồng Xuân đã được Công ty Điện lực Phú Yên khen thưởng vì có những giải pháp hiệu quả trong việc giảm sự cố trên lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek