Thứ Hai, 30/09/2024 10:36 SA
Khan hiếm gạch Tuynel
Thứ Tư, 23/04/2008 07:49 SA

Gần đây, tình trạng khan hiếm gạch Tuynel đã làm ảnh hưởng tiến độ nhiều công trình xây dựng.

 

080423-gach.jpg

Sản xuất gạch Tuynel tại nhà máy của Công ty cổ phần khoáng sản Phú Yên – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Từ hơn hai tháng nay, thị trường Phú Yên rất khan hiếm gạch Tuynel. Mặc dù các doanh nghiệp xây dựng đã đặt hàng, ứng tiền trước nhưng nhiều lúc phải mất 2 – 3 tuần mới có gạch với số lượng cung không đủ cầu.

 

Trong khi đó, hiện đang thời kỳ cao điểm của xây dựng nên việc khan hiếm gạch Tuynel đã ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành công trình, nhất là với những dự án lớn. Chẳng hạn công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cần một số lượng lớn gạch Tuynel nhưng thời gian gần đây khi các nhà thầu đặt hàng, nhà máy sản xuất gạch đôi khi không đáp ứng được. Nhiều gia đình cũng gặp khó khăn khi tìm mua gạch Tuynel. Anh Lê Văn Duẩn, ở đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho biết trước khi mở móng nhà, anh đã đến nhiều đại lý của nhà máy gạch Tuynel để đặt hàng, nhưng phải một tháng sau mới có gạch. Do giá gạch Tuynel quá cao nên anh Duẩn đành phải vừa dùng gạch thủ công, vừa dùng gạch Tuynel xen kẽ.

 

Hiện giá gạch Tuynel tại nhà máy đối với các loại gạch thẻ, gạch 2 lỗ, 4 lỗ ở  mức 770-1.100 đồng/viên, tăng 30% - 40% so với trước đây. Một số nhà thầu cho biết mặc dù giá gạch Tuynel khá cao nhưng đành phải chấp nhận vì yêu cầu của thiết kế kỹ thuật dùng loại gạch này.

 

Phó tổng  Giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản Phú Yên Nguyễn Doãn Hiếu cho biết, nhà máy không thể đáp ứng cơn “sốt” gạch dù đã chạy hết công suất 25 triệu sản phẩm/năm. Hiện mỗi ngày, nhà máy này sản xuất 80.000 – 100.000 viên gạch các loại, nhưng chỉ đáp ứng phần nhỏ nhu cầu của thị trường. Về giá cả, ông Nguyễn Doãn Hiếu thừa nhận có tăng hơn so với trước đây do chi phí đầu vào. Ông Hiếu cho biết để giảm bớt tình trạng “sốt” gạch Tuynel hiện nay, Công ty cổ phầnKhoáng sản Phú Yên đang khẩn trương cải tiến dây chuyền sản xuất để có thể nâng công suất nhà máy lên 35 triệu sản phẩm/năm. Trong khi chờ dự án này, nhà máy đã đầu tư nhiều quạt loại lớn, công suất mạnh để rút ngắn thời gian làm khô gạch; đồng thời tổ chức đốt lò suốt ngày đêm để có sản phẩm đáp ứng một phần nhu cầu thị trường.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek