Chủ Nhật, 22/09/2024 23:42 CH
Sản phẩm mới nhiều tiềm năng
Thứ Tư, 27/11/2019 08:16 SA

Dây chuyền chế biến thủy sản đóng hộp tại Công ty TNHH Nguyễn Hưng. Ảnh: NGÔ XUÂN

Từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã hỗ trợ Công ty TNHH Nguyễn Hưng (KCN Đông Bắc Sông Cầu 2, TX Sông Cầu) gần 1 tỉ đồng đầu tư dây chuyền sản xuất đồ hộp thủy sản. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được nhiều kênh tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

 

Nhà máy sản xuất đồ hộp thủy sản của Công ty TNHH Nguyễn Hưng được xây dựng tại KCN Đông Bắc Sông Cầu 2. Trong giai đoạn đầu, nhà máy được đầu tư xây dựng với kinh phí trên 40 tỉ đồng. Trong đó, doanh nghiệp được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ gần 1 tỉ đồng để trang bị thêm một số máy móc thiết bị tiên tiến phục vụ sản xuất. Trong giai đoạn này, nhà máy hoàn thiện với công suất khoảng 1.500 tấn sản phẩm/năm và tuân thủ theo chương trình quản lý chất lượng HACCP và các yêu cầu của khách hàng để tạo ra những sản phẩm uy tín, đạt chất lượng cao, đáp ứng cho thị trường.

 

Nguyên liệu chính của nhà máy chế biến đồ hộp Nguyễn Hưng chủ yếu là cá ngừ đại dương, cá ngừ sọc dưa. Nguyên liệu đầu vào phải là cá tươi, đồng đều về kích thước, khối lượng và màu sắc. Cá được đưa qua hệ thống rửa sạch, sơ chế rồi đưa sang hấp ở nhiệt độ 95-1000C và làm nguội ngay ở 35-400C bằng nước. Sau đó, cá được đưa vào phòng fillet tách loin rồi chuyển cắt khúc, cân đong và vào lon. Sản phẩm sau đó được đưa sang khâu thanh trùng ở nhiệt độ trên 1000C rồi qua các khâu cuối như làm nguội, bảo ôn, dán nhãn và đóng thùng thành phẩm. Các khâu chế biến hầu như được tự động hóa với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo kiểm soát được chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng, cho biết: Hiện nay, thị trường đồ hộp thủy sản trong nước còn khá hạn chế. Một số doanh nghiệp chế biến thủy sản đóng hộp chủ yếu hướng đến thị trường nước ngoài. Do vậy, bên cạnh việc xuất sản phẩm cho một số đối tác lâu năm ở Trung Đông, Đài Loan, chúng tôi sẽ tập trung khai thác thị trường trong nước, thông qua các kênh siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng đặc sản địa phương. Hiện doanh nghiệp đang sản xuất cá đóng hộp theo nhiều quy cách, trọng lượng từ 90g, 120g, 150g, 500g… khá tiện lợi, phù hợp với nhiều người tiêu dùng trong nước cũng như khách du lịch. Với công suất hiện tại, nhà máy sản xuất đồ hộp Nguyễn Hưng tạo việc làm cho 150 lao động địa phương.

 

Sản phẩm thủy sản đóng hộp của Công ty TNHH Nguyễn Hưng mặc dù mới bắt đầu có mặt trên thị trường nhưng đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Bà Phạm Thị Hằng Vy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vi Long (Siêu thị V’mart), cho biết: Hiện nay, nhu cầu mua đồ hộp thủy sản khá lớn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp đồ hộp thủy sản trong nước không nhiều, sản phẩm chưa phong phú. Do vậy, khi một doanh nghiệp trong tỉnh trực tiếp chế biến đồ hộp thủy sản với nhiều quy cách, giá cả phù hợp sẽ được người tiêu dùng đón nhận. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ phân phối, quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), cho hay: Công ty Nguyễn Hưng là đơn vị đầu tiên ở TX Sông Cầu đầu tư dây chuyền chế biến thủy sản hoàn toàn tự động. Cụ thể, doanh nghiệp chọn dòng sản phẩm cá ngừ đóng hộp ngâm dầu đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mặc dù mới được giới thiệu nhưng dòng sản phẩm này đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng.

 

“Sau khi hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các khâu sản xuất, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các đối tác, các nhà phân phối, bán lẻ trong và ngoài tỉnh; từng bước quảng bá thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Bên cạnh đó, ngành Công thương cũng đề nghị các ngành, các cấp tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp hưởng các chính sách về khuyến công và xúc tiến thương mại, góp phần từng bước nâng cao năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp”, ông Khanh nói.

 

Khi mới thành lập công ty, tôi dự định đầu tư vào tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, qua khảo sát thị trường, thấy nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã sản xuất mặt hàng này nên tôi quyết định chuyển hướng sang ghẹ và cá ngừ. Hiện thịt ghẹ cao cấp và thăn cá ngừ hấp chín là hai mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Công ty TNHH Nguyễn Hưng. Năm 2020, doanh nghiệp sẽ triển khai giai đoạn 2 của dự án sản xuất đồ hộp thủy sản với kinh phí từ 80-100 tỉ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động.

 

Ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek