Thứ Ba, 24/09/2024 09:19 SA
Sản phẩm hóa trang hút khách mùa Halloween
Thứ Hai, 28/10/2019 07:00 SA

Khách hàng chọn mua sản phẩm hóa trang Halloween ở TP Tuy Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Cuối tháng 10, các cửa hàng lưu niệm nhập về nhiều loại sản phẩm hóa trang kinh dị. Đây chính là những sản phẩm đang được nhiều bạn trẻ săn đón để phục vụ cho lễ hội hóa trang trong ngày lễ Halloween hàng năm.

 

Tại các cửa hàng Vạn Tín, Hanami Tuy Hòa, Co.opmart Tuy Hòa, những sản phẩm phục vụ cho lễ hội hóa trang đã được bày bán. Năm nay, bên cạnh các sản phẩm chính như áo choàng phù thủy, mặt nạ ma quái, mũ phù thủy, bí ngô, xương người, thì các loại phụ kiện như máu, răng nanh, bàn tay, mắt, bộ trang điểm ma quái… cũng được các cửa hàng nhập về với số lượng lớn. Theo chị Hạnh, chủ một cửa hàng đồ trang trí ở TP Tuy Hòa, năm nay giá các sản phẩm hóa trang Halloween tăng khoảng 10-20% do giá nguyên liệu tăng, nguồn hàng nhập vào cũng tăng cao. Do vậy, giá các sản phẩm đều tăng khoảng 5.000-30.000 đồng/sản phẩm.

 

Cụ thể, các mẫu áo choàng xương người, áo phù thủy ma quái nhiều kích thước được bán với giá từ 80.000-400.000 đồng/áo; mặt nạ phù thủy, thần chết, mặt nạ nhân vật hoạt hình các loại từ 30.000-90.000 đồng/cái; cài tóc kinh dị 50.000-70.000 đồng/cái; đèn trang trí 45.000-80.000 đồng/cái; tóc giả 55.000-95.000 đồng/bộ; trang trí bàn tay máu, xương người, mắt người… dao động từ 50.000-70.000 đồng/sản phẩm.

 

Halloween là lễ hội hóa trang, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Lễ hội này có nguồn gốc từ phương Tây nhưng gần đây được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Trong lễ hội này, các bạn trẻ sẽ hóa thân thành các nhân vật hoạt hình, cổ tích, nhân vật trên các truyền thuyết, phim ảnh kinh dị… Đây cũng là dịp để các bạn trẻ giao lưu và tìm hiểu các nền văn hóa, phong tục tập quán phương Tây.

Tại Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Trung tâm thương mại Vincom Tuy Hòa, các sản phẩm phục vụ cho lễ hội hóa trang cũng được trưng bày khá sớm, với nhiều mẫu mã, chủng loại cho khách hàng lựa chọn. Năm nay, các sản phẩm phục vụ lễ hội hóa trang được nhập về từ khá sớm; sức mua cũng tăng mạnh so với mọi năm. Trong đó, các em nhỏ hay chọn mua các sản phẩm hóa trang thành các nhân vật công chúa hoạt hình, Bạch Tuyết, công chúa Elsa; còn các bạn thanh thiếu niên lại chuộng những sản phẩm hóa trang thành cướp biển, xác sống, nhân vật ma quái, phù thủy…

 

Còn tại cửa hàng Hanami Tuy Hòa bày bán đủ các sản phẩm cần thiết cho lễ hội hóa trang. Theo chủ cửa hàng này, lễ hội Halloween ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích nên luôn có sự đầu tư đáng kể. Năm nay, cửa hàng nhập hàng với số lượng lớn và nhiều sản phẩm, mẫu mã mới, đa dạng hơn năm trước. Tuy nhiên, do giá nguồn hàng đầu vào tăng nên nhiều sản phẩm tăng giá nhẹ. Thay vào đó, cửa hàng áp dụng chương trình giảm giá, tặng kèm khi mua combo nhiều sản phẩm. Hiện nay, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cà phê cũng như các hội, nhóm học sinh của các trường học, các câu lạc bộ tiếng Anh cũng đã mua các sản phẩm hóa trang để sẵn sàng cho ngày lễ Halloween. Hiện sức mua đã tăng gần gấp đôi năm trước và chúng tôi vẫn liên tục cập nhật thêm những sản phẩm, mẫu mã mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Theo một nhân viên bán hàng, sản phẩm trang trí Halloween chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài như Trung Quốc, Hồng Kông do các doanh nghiệp trong nước chưa có sự đầu tư đáng kể vào mảng sản phẩm này. Trong khi đó, nguồn hàng nhập khẩu vừa đa dạng, nhiều mẫu mã, giá cả lại rẻ nên khách hàng rất ưa chuộng.

 

Em Nguyễn Tuấn Phúc, một học sinh cấp 3 ở TP Tuy Hòa cho biết: Lễ Halloween được bọn em mong chờ và chuẩn bị từ hơn 1 tháng nay. Năm nay là năm cuối cấp nên chúng em muốn tổ chức một lễ hội hóa trang thật đặc biệt và đáng nhớ. Để tạo sự khác biệt, nhóm em đã chủ động lên kịch bản và đặt mua sản phẩm hóa trang từ rất sớm để sưu tầm được những “bộ cánh” ấn tượng nhất. Ngoài nhóm bạn thân, chúng em còn mời một vài người bạn nước ngoài cùng tham gia vui chơi để tạo không khí và cũng là dịp để rèn luyện khả năng nghe, nói tiếng Anh. Cũng nhờ tìm hiểu về lễ hội Halloween nên em cũng đã biết được rất nhiều thông tin thú vị về các nền văn hóa và phong tục của người phương Tây.

 

Lễ hội hóa trang là một hoạt động rất phổ biến tại các trường học, các trung tâm tiếng Anh trong những năm gần đây. Tại Trung tâm Kỹ năng sống, tiếng Anh Smart Home, các em học sinh được làm quen với lễ hội này thông qua các hoạt động tự làm mặt nạ, cài kẹp, túi đựng kẹo, trang trí trang phục và các vật dụng hóa trang; hóa thân thành nhân vật hoạt hình. Ngoài ra, trung tâm cũng cho các bé tham gia tiệc nướng tự chọn và tìm hiểu văn hóa, các trò chơi dân gian phương Tây. Hoạt động này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và hào hứng của các bạn nhỏ.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek