Thứ Hai, 30/09/2024 14:26 CH
Thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tại Phú Yên:
Thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng
Thứ Sáu, 19/07/2019 08:47 SA

Dự án Vincom Sophouse Phú Yên hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo diện mạo mới cho TP Tuy Hòa - Ảnh: LÊ HẢO

Những năm gần đây, Phú Yên nói chung, TP Tuy Hòa nói riêng thu hút nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu, triển khai các dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng. Bởi theo đánh giá của các nhà đầu tư, thị trường này tại Phú Yên còn rất nhiều dư địa để phát triển.

 

Nguồn cung còn ít

 

Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung là nhà đầu tư mới nhất khởi công xây dựng dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tại Phú Yên. Đó là dự án Shophouse 5 sao chuẩn quốc tế La Maison Premium với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Dự án được xây dựng trên diện tích 4,1ha tại phường 9 (TP Tuy Hòa) gồm 4 phân khu riêng biệt với hàng loạt nhà hàng, khách sạn liền kề, trung tâm mua sắm thời trang cao cấp.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, đây là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn, khi hoàn thành sẽ góp phần giúp thành phố thêm khang trang, hiện đại, tạo diện mạo mới để Tuy Hòa sớm trở thành đô thị loại I trước năm 2025.

 

Trước đó, nhiều dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng cũng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh như Rosa Alba Resort, Vincom Shophouse Phú Yên. Bên cạnh đó còn một số dự án đang triển khai như Apec Mandala Wyndham hay khu đô thị Vườn Phượng Hoàng... Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư tiềm năng cũng đã chọn Phú Yên làm điểm đến để đầu tư vào lĩnh vực này.

 

Ông Huỳnh Quốc Thi, đại diện Công ty CP Sovico tại Phú Yên cho biết: Sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018, Công ty CP Sovico đề xuất đầu tư 3 dự án, gồm mở rộng Cảng Hàng không Tuy Hòa, xây dựng khu đô thị tri thức diện tích 54ha và khu đô thị ven biển khoảng 13,5ha tại TP Tuy Hòa.

 

Theo ông Thi, Phú Yên nói chung, TP Tuy Hòa nói riêng có nhiều tiềm năng, lợi thế để triển khai các dự án bất động sản du lịch. Đây cũng là thị trường mới nổi, còn dư địa phát triển nên ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược. Công ty CP Sovico cũng không đứng ngoài cuộc chơi.

 

Mặc dù đón nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu và triển khai dự án nhưng theo các chuyên gia bất động sản, nguồn cung bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tại Phú Yên vẫn còn ít.

 

“Trong vòng 5 năm trở lại đây, thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng nói chung trỗi dậy rất mạnh mẽ. Một loạt các nhà đầu tư cá nhân khi đầu tư vào các dự án ven biển đều thành công nhất định, do đó sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Phú Yên là vùng đất nhiều tiềm năng nhưng nguồn cung bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng còn ít, bằng chứng là quỹ đất ở các tuyến đường ven biển của Phú Yên còn dồi dào. Đây là một thị trường các nhà đầu tư nên để ý tới”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm bất động sản “Ban mai trên xứ sở hoa vàng cỏ xanh” được tổ chức mới đây tại TP Tuy Hòa.

 

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ về tiềm năng phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng ở Phú Yên tại tọa đàm “Ban mai trên xứ sở hoa vàng cỏ xanh” - Ảnh: LÊ HẢO

 

Nhiều dư địa phát triển

 

Làm việc trong ngành bất động sản đã 15 năm, chủ yếu là bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nên bà Dương Thùy Dung đi qua rất nhiều thành phố biển. Theo bà Dung, bên cạnh những nơi rất phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc thì một số địa phương có đường bờ biển tự nhiên, trải dài, chưa bị khai thác nhiều nên rất đẹp và sạch. Phú Yên là một điển hình.

 

“Cách đây 2 năm, tôi có đến Tuy Hòa. Mới đây, tôi trở lại và rất bất ngờ trước sự đổi thay của nơi này. Bờ biển Tuy Hòa nói riêng, Phú Yên nói chung có thể nói là một trong những bờ biển sạch nhất miền Trung. Tôi đi dọc một số tuyến đường ven biển và thấy quỹ đất còn rất nhiều, chứng tỏ thị trường bất động sản ở Phú Yên còn nhiều dư địa phát triển. Kinh nghiệm của những “người mở đường” là nên đầu tư vào một thị trường còn tiềm năng, vì khi nó đã phát triển đầy đủ thì lợi ích mang lại rất lớn”, bà Dung nói.

 

Lý giải về việc chọn Phú Yên làm điểm đầu tư, ông Nguyễn Hiền Ninh, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Nam Miền Trung (công ty con của Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung) cho biết: Phú Yên có nhiều điều kiện tự nhiên tương tự Đà Nẵng, Bình Định.

 

Trong khi đó, đây là hai địa phương chiếm vị trí số 1, số 2 trong khu vực miền Trung về phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng. Vậy tại sao Phú Yên chưa phát triển? Chúng tôi đã nhìn thấy rằng, Phú Yên là nơi mà dư địa tăng trưởng trong tương lai nhiều nhất so với các tỉnh, thành khác.

 

Bởi đây là nơi có núi, có sông, có bờ biển dài ở khu vực miền Trung. Hạ tầng giao thông ở Phú Yên trong những năm gần đây cũng được đầu tư rất tốt. Hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông đã thông, sân bay Tuy Hòa đang được mở rộng. Đây là những điều kiện bổ trợ để phát triển bất động sản.

 

Cũng theo ông Ninh, một ưu điểm nữa để các nhà đầu tư chọn Phú Yên là chính quyền địa phương rất cởi mở trong việc mời gọi hợp tác, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Điển hình như việc Phú Yên hợp tác với TP Marseille (Pháp) để xây dựng quy hoạch phát triển du lịch biển; hợp tác với Hàn Quốc để xúc tiến đầu tư vào tỉnh. Đây là cách làm thông thoáng, tạo thiện cảm với các nhà đầu tư.

 

Một ưu điểm để các nhà đầu tư chọn Phú Yên là chính quyền địa phương rất cởi mở trong việc mời gọi hợp tác, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

 

Ông Nguyễn Hiền Ninh,

Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Nam Miền Trung

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek