Thứ Năm, 10/10/2024 19:22 CH
Nở rộ dịch vụ chụp ảnh ngoài trời
Thứ Năm, 03/01/2019 07:00 SA

Nhân viên tiệm Rjn Studio (TP Tuy Hòa) chụp hình cho khách - Ảnh: ANH KHANG

Gần đây, nhiều bạn trẻ có xu hướng chụp hình ngoài trời để lưu lại kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân, bạn bè. Nhưng để có được những tấm ảnh cực “chất”, họ phải nhờ đến những “phó nháy” chuyên làm dịch vụ này.

 

Từ tháng 6/2018, Nguyễn Văn Tân, 23 tuổi, ở phường 4, TP Tuy Hòa cùng 2 người bạn bắt tay làm dịch vụ chụp ảnh ngoài trời theo yêu cầu. Không mở tiệm, chỉ làm việc tại nhà nhưng bình quân mỗi tháng Tân cũng nhận phục vụ trên 30 khách hàng.

 

Nguyễn Văn Tân cho biết: Lúc đầu, em và 2 bạn chỉ rủ nhau đi phượt, chụp ảnh lưu niệm tại các điểm đến. Khi đăng lên facebook thì được các bạn khác chia sẻ, sau đó nhiều bạn nhờ chụp giúp. Thấy nhu cầu chụp ảnh ngoài trời khá nhiều nên em bắt đầu làm nghề “phó nháy”. Cứ khi nào có người thuê chụp ảnh thì em nhận.

 

Đối tượng phục vụ chủ yếu của em là các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh. Mỗi lần chụp như vậy, các bạn có thể tập hợp thành nhóm từ 4-5 bạn trở lên, hoặc chụp cá nhân, đôi bạn. Em chỉ nhận chụp ảnh kèm theo ít phụ kiện phục vụ quá trình chụp nên về trang phục, các bạn tự chuẩn bị. Tuy nhiên, để có ảnh đẹp thì trước khi chụp, em cũng tư vấn để các bạn chọn trang phục phù hợp. Nếu in hình, làm album thì mỗi tấm ảnh là 25.000 đồng, còn chỉ lưu file mềm thì 20.000 đồng/tấm.

 

Chụp hình ngoài trời không chỉ đơn thuần là ghi lại những cảnh đẹp mà những “phó nháy” này cũng phải biết cách đạo diễn, hỗ trợ nhân vật thể hiện nét cá tính, có cảm xúc, phong cách phù hợp. Em Trần Thị Thanh Phương, học sinh một trường THPT ở TP Tuy Hòa chia sẻ: Em và nhóm bạn trong lớp thường xuyên đến những điểm có cảnh đẹp để chụp ảnh. Nhưng nếu tự chụp thì tụi em không biết chụp như thế nào để có khuôn hình đẹp. Vậy nên, em đến các tiệm chụp ảnh để thuê thợ, hoặc thuê những thợ bên ngoài. Việc chụp ảnh ngoài trời có thể giúp em tự nhiên, lãng mạn hơn với thiên nhiên, thay vì bó hẹp trong studio hay “tự sướng” với những bức ảnh đơn giản hàng ngày. Để đỡ tốn phí, em tự chuẩn bị trang phục, chỉ việc thuê thợ đến những nơi mình muốn chụp. Mức giá dịch vụ hiện tại cho mỗi lần chụp cũng không cao, có thể thuê được.

 

Xuất phát từ nhu cầu của các bạn trẻ, dịch vụ chụp ảnh ngoài trời cũng ngày càng phổ biến. Hiện tại, không chỉ có những thợ chụp ảnh tự do mà các cơ sở cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cũng mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng. So với các thợ bên ngoài thì mức phí của những cơ sở này sẽ cao hơn. Tuy nhiên, mỗi cơ sở sẽ thể hiện một cách thức khác nhau.

 

Theo anh Châu Hoàn Vũ, chủ tiệm Rjn Studio (phường 4, TP Tuy Hòa), gần đây, khách thuê dịch vụ chụp ảnh ngoài trời khá nhiều, bình quân mỗi tháng có khoảng 20 khách. Để phục vụ khách hàng, tiệm chuẩn bị một số trang phục phù hợp với lứa tuổi từ 30 trở lại. Trong quá trình chụp, các “phó nháy” cũng tương tác với khách, hỗ trợ khách tạo cảm xúc để tấm hình sống động hơn.

 

Đồng thời lựa chọn trang phục phù hợp với các ngữ cảnh, địa điểm khách hàng muốn đến. Nếu khách thuê đồ, make up, cần phụ kiện, dụng cụ hỗ trợ, làm album ảnh lớn, nhỏ… thì giá là 4,9 triệu đồng/23 tấm cho 3 điểm đến; còn nếu chỉ lưu file ảnh gốc thì 3,9 triệu đồng. Trường hợp khách thuê chụp ảnh lẻ, chỉ tính công chụp 30.000 đồng/tấm.

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek