Chủ Nhật, 13/10/2024 15:21 CH
Dịch vụ giặt sấy đắt hàng ngày mưa
Thứ Hai, 12/11/2018 08:00 SA

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ giặt sấy tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Vào mùa mưa, thời tiết mưa nắng thất thường khiến việc giặt giũ, phơi quần áo, chăn màn trở nên khó khăn nên nhu cầu giặt sấy bắt đầu vào mùa. Khách hàng sử dụng dịch vụ giặt hấp chủ yếu là sinh viên, học sinh, khách du lịch và người thuê nhà trọ không có máy giặt và không gian để giặt giũ, hong phơi quần áo, chăn màn ngày mưa.

 

Thời gian gần đây, các điểm chuyên cung cấp dịch vụ giặt sấy quần áo, chăn màn, rèm cửa, thảm, thú nhồi bông bắt đầu nở rộ. Đặc biệt, vào mùa mưa và các dịp lễ Tết thì dịch vụ này càng đông khách. Hiện giá giặt sấy quần áo là 12.000 đồng/kg; giặt chăn màn 15.000 đồng/kg; giặt hấp gấu bông từ 10.000-50.000 đồng/con tùy kích cỡ; hấp áo măng tô, áo dạ, áo vest từ 20.000-50.000 đồng/áo…

 

Theo chủ các cơ sở giặt sấy tại TP Tuy Hòa thì hiện hầu hết các gia đình đều có máy giặt. Tuy nhiên, vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt, mưa kéo dài khiến việc giặt giũ, phơi rất bất tiện.

 

Trong khi đó, việc sử dụng dịch vụ giặt sấy giúp tiết kiệm thời gian, lại tránh việc quần áo, chăn màn bị ẩm mốc lâu ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình nên vào mùa mưa, nhu cầu giặt sấy cao gấp 2-3 lần so với ngày nắng; giá dịch vụ cũng tăng khoảng 2.000-3.000 đồng/kg quần áo. Nguyên nhân là vì mùa mưa, cửa hàng phải dùng máy sấy khô quần áo để kịp giao cho khách trong ngày.

 

Chị Nguyễn Thị Sương ở phường 8, TP Tuy Hòa, cho biết: Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian giặt giũ, hong phơi quần áo. Trong khi đó, mùa này thời tiết mưa nắng thất thường nên có khi giặt quần áo, chăn màn phơi cả tuần không khô nổi.

 

Gần 1 tháng nay, tôi phải nhờ đến dịch vụ giặt sấy để giặt quần áo, chăn màn cho khỏi bị ẩm mốc và sinh mùi hôi khó chịu. Tôi thấy dịch vụ này rất tiện lợi, giúp giảm bớt lượng công việc cho các gia đình, đặc biệt là trong lúc bận rộn và các ngày lễ Tết; giá thành cũng có thể chấp nhận được.

 

Chia sẻ về công việc giặt sấy cho khách, bà Nguyễn Thị Nga, chủ cơ sở giặt sấy Nga Nguyễn ở phường 9, TP Tuy Hòa, cho biết: Làm nghề giặt ủi thì yêu cầu phải chịu khó, cẩn thận. Nhiều loại quần áo đắt tiền, quần áo có gắn những chi tiết dễ hư hỏng hay quần áo trắng, đồ len, đồ dễ phai màu buộc chúng tôi phải giặt tay riêng.

 

Ngoài ra, để tránh nhầm lẫn quần áo của khách hàng, chúng tôi phải giặt riêng đồ của mỗi người một máy, khi phơi cũng chia ra từng khu vực, đánh dấu theo tên của khách hàng. Việc giặt sấy phải đảm bảo các yêu cầu sạch, khô, không nhăn, nhàu và quần áo phải thơm tho. Do vậy, các cửa hàng phải đầu tư các loại máy giặt sấy chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Còn theo anh Lê Thành Tây, chủ cơ sở dịch vụ giặt sấy Tuy Hòa ở phường 7, TP Tuy Hòa, gần đây lượng khách ngày càng nhiều nên anh đã đầu tư trên 150 triệu đồng, trang bị 6 máy giặt và 3 máy sấy cỡ lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Hiện nay, mỗi ngày cơ sở giặt sấy từ 100-120kg quần áo, chăn màn. Có những thời điểm mưa kéo dài ngày, nhiều gia đình giặt quần áo nhưng không thể phơi khô, cũng mang đến đây sấy khô để tránh bị sinh mùi hôi, ẩm mốc.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek