Hành khách bức xúc vì đi bộ quá xa

Hành khách bức xúc vì đi bộ quá xa

Vị trí đưa đón khách bên ngoài sân bay Tuy Hòa cách quá xa nhà ga. Theo nhiều hành khách, điều này đã gây không ít khó khăn trong việc đi lại của họ, nhất là trong những khoảng thời gian trời mưa hay nắng gắt.

Vị trí đưa đón khách bên ngoài sân bay Tuy Hòa cách quá xa nhà ga. Theo nhiều hành khách, điều này đã gây không ít khó khăn trong việc đi lại của họ, nhất là trong những khoảng thời gian trời mưa hay nắng gắt.

Chuyến bay Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đáp xuống sân bay Tuy Hòa đúng 13 giờ 15. Giữa trưa nắng nóng, hàng chục hành khách phải đi bộ từ nhà ga để đến vị trí bãi đậu xe. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, một hành khách cho biết: Vừa đáp xuống sân bay, người đã mệt mỏi mà phải cuốc bộ hàng chục mét mới đến được chỗ taxi đứng chờ. Trên tay tôi thì cồng kềnh hành lý, từ nhà ga ra chỗ đậu xe cũng không có mái che nên rất vất vả.

Giữa hàng chục lượt khách cực nhọc đến chỗ đậu xe, chị Trần Mỹ Dung vừa phải “tay xách, nách mang” hành lý, vừa vất vả dẫn theo hai con nhỏ. Chị Dung cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến sân bay Tuy Hòa. Tôi cứ nghĩ taxi sẽ đón khách ở sát cửa nhà ga sân bay chứ không ngờ phải đi xa thế này. Con tôi còn nhỏ mà cũng phải đi bộ một đoạn đường xa nên rất mệt. Nếu sân bay Tuy Hòa cho xe vào sát nhà ga đưa đón khách thì tiện hơn rất nhiều”.

Còn theo anh Trần Châu Quỳnh, tài xế taxi Mai Linh, trước đây việc đưa đón khách tại sân bay Tuy Hòa khá thuận tiện nhưng thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn vì ban quản lý sân bay không cho taxi vào gần nhà ga đón khách. Tài xế taxi phải vào nhà ga để cầm giúp hành lý cho khách. Khổ nhất là khi trời mưa gió, chúng tôi có dù để che cho khách nhưng hành lý thì đa phần bị ướt nên khách phàn nàn rất nhiều.

Theo Sở GTVT, thời gian qua, đơn vị này đã nhận được rất nhiều ý kiến của người dân, Hiệp hội Du lịch Phú Yên cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô về tình trạng đón trả khách ở làn đường ngoài cùng hoặc tại bãi đỗ xe cho khách ở sân bay Tuy Hòa. Một số chuyến bay đi và đến Tuy Hòa vào các khoảng thời gian như 11 giờ 15, 12 giờ 50, 13 giờ 15… trong điều kiện thời tiết nắng nóng, việc đi bộ một đoạn đường khoảng 50m đã ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách, nhất là trẻ em, người già. Vào mùa mưa, sân bay Tuy Hòa cũng chưa có mái che lối đi bộ nên hành khách không hài lòng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Cảng hàng không Tuy Hòa trước mắt xây dựng đề án Điều tiết giao thông để các phương tiện vận tải được đón, trả khách ở làn đường trong cùng gần sảnh có mái che của nhà ga. Đồng thời, Cảng hàng không Tuy Hòa xem xét bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng lối đi có mái che, nhà chờ tại bãi đậu xe nhằm phục vụ hành khách đi và đến Phú Yên được tốt hơn.

Về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, cho biết: “Trước đây, đơn vị cũng cho phép ô tô cá nhân cũng như các đơn vị vận tải vào đường trong cùng sát nhà ga để đưa đón khách. Tuy nhiên thời gian gần đây, tần suất các chuyến bay cũng như hành khách đi và đến Phú Yên tăng cao. Nếu cứ để các phương tiện vào sát nhà ga sẽ không đảm bảo an ninh tại sân bay, nếu xe vào đông thì cũng sẽ xảy ra tình trạng lộn xộn.

Để đảm bảo vấn đề an ninh được đặt ra hàng đầu, cũng như an toàn giao thông tại sân bay Tuy Hòa, chúng tôi buộc phải quy định các phương tiện đưa đón khách ở đường ngoài, cách nhà ga một đoạn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có một số phương án “mềm” đối với một số trường hợp. Cụ thể như người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người bệnh đi lại khó khăn, chúng tôi cho phép xe vào sát mái che của nhà ga để đưa đón hoặc có xe lăn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gửi kiến nghị việc xây dựng lối đi bộ có mái che hay nhà chờ tại bãi đậu xe lên tổng công ty để xem xét”.

NHƯ THANH

Từ khóa:

Ý kiến của bạn