Thứ Hai, 30/09/2024 04:24 SA
Tivi LCD giảm giá mạnh
Thứ Tư, 28/11/2007 07:30 SA

Mặc cho nhiều mặt hàng đang trên đà tăng giá, nhiều mẫu tivi LCD vẫn giảm giá mạnh. Trong hơn một tháng qua, nhiều sản phẩm đã giảm giá tới 30% và có xu hướng giảm thêm. Các chuyên gia còn dự báo, loại tivi màn hình thủy tinh sẽ bị xóa sổ trong vài năm tới, nhường chỗ cho tivi LCD.

 

071128-Tivi-2.jpg

Khách hàng chọn mua tivi LCD - Ảnh: MINH CHÂU

 

GIẢM GIÁ 20 - 40%

 

Thời gian này, mặt hàng tivi giảm giá nhiều, trong đó các mẫu tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) từ 32 inch cho đến 42 inch đều giảm giá khá mạnh. Cách đây vài năm, muốn mua một chiếc tivi LCD 32 inch thì phải mất trên dưới 30 triệu đồng. Thế nhưng hiện nay, chỉ cần hơn 8 triệu đồng, khách hàng đã có thể mua được một chiếc ti vi 32 inch do doanh nghiệp trong nước lắp ráp, với hơn 10 triệu đồng là sở hữu một chiếc tivi LCD 32 inch của Samsung hay LG. Cầm trong tay khoảng 14 triệu đồng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nữa với những thương hiệu của Nhật Bản như Panasonic, Sony hay Toshiba. So với năm ngoái, hiện tivi LCD giảm giá từ 20 – 40%.

 

Các chủ cửa hàng cho biết, họ có thể bán hàng ra với mức giá giảm như vậy là nhờ các nhà sản xuất hỗ trợ nhằm bán hết các mẫu tồn kho để chuẩn bị cho các model mới nhất. Bên cạnh đó, giá linh kiện lắp ráp LCD giảm nhanh, chỉ còn 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái nên giá tivi LCD cũng giảm nhanh.

 

Bà Nguyễn Thị Phón, chủ Trung tâm điện máy điện lạnh Thanh Phón (TP Tuy Hòa) nói: “Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng lên nên cửa hàng đẩy mạnh giảm giá khuyến mãi để thu hút khách hàng. Do vậy, giá tivi LCD càng được giảm mạnh”.

 

Chủ các trung tâm điện máy trên địa bàn TP Tuy Hòa cho biết, họ đang chuẩn bị các chương trình khuyến mãi để tung ra trong thời gian này. Như vậy, mặt hàng tivi LCD dự báo sẽ còn tiếp tục giảm giá.

 

Việc giảm giá LCD trong thời gian gần đây do nhu cầu tăng cao, lượng hàng sản xuất nhiều hơn, chi phí sản xuất linh kiện từ Nhật cũng giảm nên giá thành sản phẩm giảm theo. Theo các chuyên gia của ngành điện máy, khi thuế nhập khẩu không còn là rào cản lớn thì giá thành hàng điện máy tại Việt Nam đã tiếp cận với thế giới. Tivi LCD thuộc dòng sản phẩm công nghệ mới nên đã phải giảm giá nhanh sau khi thu hồi đủ chi phí nghiên cứu.

 

THỜI CỦA TIVI LCD

 

Tivi LCD có ưu điểm là rất mỏng nên phù hợp khi bố trí ở nơi cần tiết kiệm không gian. Ngoài ra, loại tivi này tiết kiệm điện và độ phân giải cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Và tivi màn hình thủy tinh đã trở nên lỗi thời. Một chủ cửa hàng cho biết, khi giá thành của tivi LCD giảm thì khách hàng sẽ không còn màng đến ti vi màn hình thủy tinh.

 

Dưới 2 triệu đồng, khách hàng đã có thể mua được một chiếc tivi 21 inch màn hình phẳng mà trước đây phải mất gần 3 triệu đồng. Tuy nhiên, trong vài năm tới, loại này sẽ không còn được sản xuất nữa vì chức năng còn nhiều hạn chế so với tivi LCD.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek