Thứ Sáu, 25/10/2024 17:29 CH
Đồ thể thao đua theo xu hướng thời trang
Thứ Bảy, 09/09/2017 09:00 SA

Khách hàng đang chọn lựa giày thể thao - Ảnh: KHANG ANH

So với những năm trước đây, hiện người dân ngày càng quan tâm hơn đến việc luyện tập thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe. Người tập cũng thích khoác lên mình những bộ trang phục thể thao đẹp, thoải mái. Từ đó, thị trường đồ thể thao cũng đua theo xu hướng thời trang.

 

Thực tế, luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp người dân có được sức khỏe tốt mà còn cải thiện vóc dáng, nhất là với các chị em. Điều khá ngạc nhiên là người tập thể dục thể thao còn quan tâm chọn những bộ trang phục hợp thời trang. Chị Nguyễn Thị Xuân Thương ở phường 6 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: Tôi đang tập thể dục aerobic; sau một thời gian luyện tập, vóc dáng được cải thiện rõ rệt. Từ khi tham gia tập đến nay, lúc nào tôi cũng thích diện những bộ đồ thể thao đẹp. Vì những bộ thể thao đẹp giúp tôi tự tin và có động lực hơn khi tập.

 

Một trường hợp khác, tuy là nam giới nhưng anh Nguyễn Việt Duy ở phường 4 (TP Tuy Hòa) cũng luôn dành thời gian để sưu tầm và chọn cho mình những bộ thể thao ưng ý. Anh Duy cho biết: Lúc đầu, tôi nghĩ nam giới tập thể thao thì thường vận động, di chuyển nhiều nên chỉ cần mua 1, 2 đôi giày tốt, bền là được nhưng thực tế không phải vậy. Vì nếu chỉ có giày thì chưa đủ, chúng tôi vẫn rất cần những bộ đồ phù hợp với môn thể thao mình đang tham gia, thậm chí có đồ hợp thời trang thì càng thú vị.

 

Từ việc người tập thể dục thể thao thích chọn đồ đẹp, hợp thời trang nên hiện nay trên thị trường, loại đồ này cũng ngày càng được các nhà sản xuất thiết kế theo nhiều mẫu mã, màu sắc phù hợp với gu, xu hướng thời trang của người tập. Các thương hiệu vốn quen thuộc luôn được người dân lựa chọn là Adidas, Nike, Reebok, Yonex, JD Sport…

 

Bà Trần Vương Thúy Kiều, nhân viên bán hàng shop Duy Duyên Sport (phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết: Tùy vào từng môn thể thao mà người tập chọn đồ phù hợp. Hiện đồ thể thao nam chủ yếu là quần short có tông màu trầm như xám, đen, xanh đen kết hợp với áo thun có tay hoặc ba lỗ màu trắng rất thích hợp để luyện thể lực hay chơi tennis. Còn với nữ thì các môn thể thao họ thường tham gia như yoga, aerobic, gyms nên những trang phục được chọn nhiều nhất là quần legging dài, lỡ, hoặc short ngắn ôm sát người kết hợp áo croptop dáng rộng hay ôm sát người, có hở bụng. Ngoài kiểu dáng thì màu sắc các bộ trang phục thể thao của nữ hợp thời trang là tím cẩm, xanh coban, hồng, cam, vàng tươi, đen…

 

Theo chị Trần Phan Huyền Trinh, nhân viên shop Tuy Hòa Square (phường 5, TP Tuy Hòa), hiện những mẫu đồ thể thao không chỉ có kiểu dáng, màu sắc hợp thời trang mà chúng còn được thiết kế tinh xảo trong từng chi tiết. Chẳng hạn như giày thì phải nhẹ, bền, nhỏ gọn, thông thoáng ở phần gót nhưng vẫn đủ độ cứng để bảo vệ bàn chân. Riêng quần, áo luôn được may theo form chuẩn, giúp người mặc che bớt khuyết điểm hoặc tôn dáng khi tập.

 

Theo chủ một số cửa hàng bán đồ thể thao ở TP Tuy Hòa, các mặt hàng thời trang, đồ thể thao cũng luôn thay đổi theo xu hướng thời trang của từng năm. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các điểm bán thường xuyên cập nhật những bộ trang phục thể thao mới để giới thiệu cho khách. Giá các loại đồ cũng tùy vào từng thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng. Hiện áo thể thao của nữ dao động từ 80.000-230.000 đồng/áo, quần từ 105.000-280.000 đồng/chiếc. Đồ nam có giá trung bình từ 90.000-220.000 đồng/bộ, áo rời giá 75.000-300.000 đồng/áo, còn quần từ 80.000-250.000 đồng/chiếc. Giày nam, nữ có giá từ 110.000-850.000 đồng/đôi; mũ từ 100.000-130.000 đồng/cái…

 

Theo bà Trần Huỳnh Giản Thư, huấn luyện viên, chủ Câu lạc bộ thể dục Hoàn Hảo (TP Tuy Hòa), mọi người dân ở từng độ tuổi khác nhau đều rất cần tham gia luyện tập thể dục thể thao để có được sức khỏe tốt hơn, song việc lựa chọn trang phục cũng không kém phần quan trọng. Vì nếu mặc trang phục phù hợp thì người tập sẽ thấy thoải mái hơn trong quá trình vận động, giúp các cơ xương, khớp co giãn tốt hơn. Ngoài ra, trang phục cũng có thể giúp người tập so sánh, kiểm soát được trọng lượng, vóc dáng để có sự điều chỉnh phù hợp thông qua các bài tập.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek