Thứ Bảy, 26/10/2024 23:24 CH
Sôi động thị trường quà tặng Ngày của mẹ
Thứ Bảy, 13/05/2017 09:36 SA

Khách hàng chọn quà mua tặng mẹ nhân Ngày của mẹ - Ảnh: NGÔ XUÂN

Năm nay, Ngày của mẹ (ngày chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5) rơi vào ngày 14/5. Đây là dịp để những người con bày tỏ lòng hiếu thảo, sự quan tâm đến mẹ của mình. Thị trường quà tặng dành cho mẹ đã nhộn nhịp từ 1 tuần nay.

 

Thị trường những ngày cuối tuần nhộn nhịp và tấp nập hơn bởi nhu cầu mua quà tặng cho Ngày của mẹ. Những món quà được lựa chọn nhiều nhất vẫn là quần áo thời trang, mỹ phẩm, hoa tươi, túi xách, ví, đồ gia dụng, điện tử, thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe…

 

Chị Nguyễn Thị Linh, chủ cửa hàng quần áo thời trang Dư Linh, phường 5, TP Tuy Hòa, cho biết: Hưởng ứng Ngày của mẹ, cửa hàng đã nhập thêm nhiều mẫu đầm, quần áo thời trang cho người trung niên để phục vụ làm quà tặng dành cho mẹ. Sức mua các mặt hàng thời trang dành cho người trung niên tăng khoảng 30-40% so với ngày thường.

 

Bên cạnh quần áo, các loại hàng thời trang như túi xách, khăn choàng, mỹ phẩm… cũng được nhiều người chọn mua tặng mẹ. Theo chị Hoàng Thị Xuân, bán mỹ phẩm online, gần đây các mẹ, các chị rất quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp nên nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của những người lớn tuổi là rất lớn. Do vậy, trong Ngày của mẹ, chị đã nhận được rất nhiều đơn hàng đặt mỹ phẩm tặng mẹ. Dịp này, các đơn hàng của chị chủ yếu là son môi, kem dưỡng chống lão hóa da, kem chống nếp nhăn, thuốc nhuộm tóc… có giá từ khoảng 200.000 đồng đến vài triệu đồng. “Tôi chắc chắn rằng khi nhận được món quà này, người mẹ nào cũng rất vui và cảm động vì sự quan tâm, động viên của những người con dành cho mình”, chị Xuân chia sẻ.

 

Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi cũng khá “hút hàng” trong dịp này. Theo chủ một cửa hàng tạp hóa lớn trên đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa, dịp này các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi được rất nhiều người quan tâm. Các sản phẩm bán chạy là yến, sữa dành cho người già, các loại trà và thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

 

Còn tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đang triển khai chương trình khuyến mãi “Yêu thương dành tặng mẹ” dành nhiều ưu đãi đối với các mặt hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, công nghệ… Ngoài ra, từng ngành hàng cũng có các chương trình riêng dành cho Ngày của mẹ như “Dinh dưỡng gửi trao mẹ” giảm giá một số sản phẩm sữa dành cho người lớn tuổi, thực phẩm chức năng của các hãng Vinamilk, Anlene, Nutifood, Abbott… Chương trình khuyến mãi “Góc bếp của mẹ” giảm giá đến 50% một số mặt hàng dụng cụ nhà bếp như nồi cơm điện, bếp điện từ, xoong nồi, bếp gas, lò nướng, lẩu điện đa năng, máy xay sinh tố… Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: “Năm nay, Co.opMart Tuy Hòa xác định “Yêu thương dành tặng mẹ” là một chương trình khuyến mãi lớn dành riêng cho Ngày của mẹ. Dịp này, siêu thị có nhiều ưu đãi cho các khách hàng nữ như ưu tiên tích điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng, mua sản phẩm với giá siêu ưu đãi với hóa đơn từ 400.000 đồng… Ngoài ra, trong ngày 14/5, đơn vị sẽ tổ chức hoạt động làm thiệp handmade “Yêu thương tặng mẹ”. Hy vọng, hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội thể hiện tình cảm đối với mẹ”.

 

Tại Việt Nam, Ngày của mẹ đang ngày càng được nhiều người biết đến và xem đây là dịp để những người con thể hiện tình cảm dành cho mẹ. Anh Phạm Hoàng Anh ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, chia sẻ: Mấy năm nay, Ngày của mẹ đã trở thành dịp gia đình tôi gặp mặt và dành những tình cảm yêu thương cho mẹ. Năm nay, tôi dự định tổ chức một chuyến du lịch nhỏ để mẹ có thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu. Đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất với người đã chịu nhiều vất vả, hy sinh như mẹ.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek