Thứ Tư, 15/05/2024 14:15 CH
Ảm đạm thị trường xe đạp điện
Thứ Bảy, 10/09/2016 11:12 SA

Thị trường xe đạp điện ngày càng vắng khách - Ảnh: NAM KHÁNH

Mùa tựu trường luôn là thời điểm các dòng xe đạp điện được tiêu thụ mạnh do nhu cầu mua sắm cho học sinh vào năm học mới. Tuy nhiên năm nay, các dòng sản phẩm này lại không bán chạy như năm trước. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này khá vắng khách, sức mua giảm mạnh.

 

Năm nay, xe đạp điện có nhiều dòng xe với mẫu mã khá đa dạng, bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với học sinh, sinh viên nữ thì các mẫu xe thấp, có chỗ để chân thoải mái, màu sắc tươi tắn, trẻ trung luôn được quan tâm lựa chọn. Dòng xe nam có các mẫu xe cao, màu sắc mạnh mẽ, nam tính. Một số hãng còn thiết kế thêm dòng xe cho người nội trợ, người lớn tuổi khá nhỏ gọn, có giỏ đựng đồ để đi chợ, dạo mát… Những thương hiệu xe đạp điện được ưa chuộng thuộc các hãng Asama, Sunny Bike, HK Bike, Sonsu Bike, Hitasa, Dragon… Xe đạp điện có 2 dòng chính là xe đạp điện dùng pin có giá từ 9-12 triệu đồng/xe và dòng dùng ắc quy, với giá chỉ từ 7-9 triệu đồng/xe.

 

Theo một số cơ sở kinh doanh mặt hàng này tại TP Tuy Hòa, mặc dù các hãng sản xuất xe đạp điện thường xuyên cải tiến mẫu mã nhưng năm nay sức tiêu thụ rất chậm. Bà Lê Thị Kim Hương, cửa hàng Việt Thưởng ở TP Tuy Hòa, cho biết: Thời điểm này là mùa tiêu thụ chính nhưng sức mua xe đạp, xe đạp điện chỉ bằng 30% so với những năm trước. Có tuần, cửa hàng không bán được chiếc xe nào. Còn chị Phạm Thị Ái Nữ, cửa hàng Thiện Nữ, thì chia sẻ: Hai năm nay, sức tiêu thụ xe đạp điện giảm mạnh. Mọi năm, chuẩn bị vào mùa khai giảng là cửa hàng bán được hơn chục xe mỗi ngày, nhưng năm nay mỗi ngày lác đác chỉ có vài người đến xem hàng.

 

Ế ẩm là tình hình chung của tất cả các cửa hàng kinh doanh xe đạp điện trên toàn tỉnh. Lý giải về điều này, chủ một cửa hàng xe đạp điện ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh), cho biết: Gần đây, kinh tế khó khăn, trong khi giá xe đạp điện vẫn ở mức cao nên sức tiêu thụ ngày càng chậm. Thêm vào đó, giá xăng liên tục giảm sâu, các hãng sản xuất xe máy tung ra nhiều dòng xe dưới 50cc dành cho học sinh, sinh viên với giá thấp nên người tiêu dùng quay sang mua xe máy cho con em mình đi học.

 

Đang chọn mua xe cho con đi học, chị Dương Thị Thắm ở huyện Phú Hòa, cho hay: Con tôi thường đi học thêm ở TP Tuy Hòa nên tôi tìm mua cho cháu xe đạp điện. Tuy nhiên, giá xe đạp điện quá cao, trong khi cháu chỉ còn 2 năm học nữa là ra trường nên tôi đang phân vân. Còn theo anh Hoàng Văn Lanh ở phường 8, TP Tuy Hòa, 2 năm trước anh có mua xe đạp điện để con gái đi học; sau đó để lại cho vợ anh đi chợ. Tuy nhiên, sử dụng loại xe này có nhiều bất tiện như giá thay ắc quy và các linh kiện rất cao, lại có nhiều thiết bị trôi nổi, khó kiểm soát chất lượng. Khi xe hết điện thì thời gian sạc lâu, còn đạp xe thì rất nặng nề. Mỗi khi xe bị trục trặc, hư hỏng thì các điểm sửa xe đạp, xe máy thông thường cũng không nhận sửa chữa, phải dắt xe đến các cửa hàng bán xe, trung tâm sửa chữa, bảo hành rất bất tiện. Trong khi với mức giá trên dưới 12 triệu đồng, gia đình anh có thể mua xe máy loại dưới 50cc, sẽ thuận tiện hơn xe đạp điện rất nhiều.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek