Thứ Tư, 15/05/2024 08:22 SA
Thị trường đồ chơi trẻ em mùa trung thu:
Phong phú chủng loại, giá không tăng
Thứ Bảy, 10/09/2016 13:00 CH

Hiện thị trường đồ chơi trẻ em dịp trung thu rất sôi động với nhiều mẫu đồ chơi mới, giá cả cũng phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm nay các loại đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất áp đảo hàng ngoại.

 

Người tiêu dùng chọn mua lồng đèn trung thu tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Hàng Việt chiếm ưu thế

 

Gần 1 tháng nay, các loại đồ chơi trung thu như lân, trống, lồng đèn, mặt nạ… được bày bán nhiều trên các đường Trần Hưng Đạo, Duy Tân, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học (TP Tuy Hòa). Tại các cửa hàng, sản phẩm lồng đèn giấy, lồng đèn nhựa có nhạc in hình biển đảo, nhân vật lịch sử, nhân vật hoạt hình, công chúa... đều do Việt Nam sản xuất. Các loại lồng đèn nhựa cứng của Trung Quốc hầu như vắng bóng. Một số lồng đèn Trung Quốc tồn lại từ những năm trước được các cửa hàng mang ra trưng bày nhưng không mấy người hỏi mua. Ngoài ra năm nay, một số mẫu lồng đèn 3D do Việt Nam sản xuất cũng rất hút khách vì thiết kế đẹp, lạ mắt, sinh động.

 

Theo nhiều chủ cửa hàng, sức mua các loại lồng đèn, đồ chơi trung thu đang tăng từng ngày. Anh Bùi Văn Phú, chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em Tom và Jerry trên đường Duy Tân, TP Tuy Hòa, cho biết: Các loại đồ chơi trẻ em trong dịp trung thu chỉ nhộn nhịp từ 1 tuần nay. Bên cạnh lượng khách lẻ, cửa hàng còn nhận một số đơn hàng lớn từ các cơ quan, doanh nghiệp đặt để tổ chức các chương trình trung thu cho trẻ em nghèo và con em người lao động. Năm nay, giá các mẫu đồ chơi trung thu không tăng so với năm trước. Một số dòng sản phẩm bán chạy như đầu lân nhỏ có trang trí đèn giá từ 120.000-250.000 đồng/cái; lồng đèn 3D giá từ 30.000-45.000 đồng/cái; các loại trống lân giá từ 45.000-250.000 đồng/cái… Hầu hết các sản phẩm này đều có nguồn gốc trong nước.

 

Theo chị Nguyễn Ánh Tuyền, bán hàng tạp hóa ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, năm nay có rất nhiều mẫu đồ chơi trung thu mới, đẹp, giá ổn định so với mọi năm. Trong đó, các dòng sản phẩm đồ chơi mùa trung thu do Việt Nam sản xuất ngày càng phong phú mẫu mã, giá “mềm” nên áp đảo hàng ngoại. Từ đầu tháng 8 âm lịch, tôi đã bổ sung nhiều mẫu hàng mới để các khách hàng nhí có thêm sự lựa chọn.

 

Tăng cường kiểm soát nội dung, chất lượng

 

Điểm khác biệt của thị trường đồ chơi trung thu năm nay là nhiều cửa hàng đã có sự chọn lọc về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa trước khi đưa ra thị trường. Chị Nguyễn Thị Anh, bán hàng đồ chơi trẻ em ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: Trước đây, nhiều người tiêu dùng thích chọn loại đồ chơi rẻ, đẹp nhưng hiện nay tiêu chí đó đang dần thay đổi. Các bậc phụ huynh ngày càng chú ý hơn đến nguồn gốc, chất lượng hàng hóa vì lo ngại các loại đồ chơi kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của các bé. Vì vậy, tôi luôn kiểm tra kỹ về nguồn gốc, chất lượng trước khi nhập hàng; chấp nhận bán giá cao một chút nhưng đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Theo anh Trần Phúc Huyền, tổ trưởng tổ đồ dùng thuộc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị luôn ưu tiên nhập hàng hóa của các nhà sản xuất trong nước. Riêng các nhóm hàng đồ chơi trẻ em, đơn vị luôn kiểm soát rất kỹ nguồn gốc, chất lượng hàng hóa. Mùa trung thu năm nay, bên cạnh các mẫu lồng đèn, đồ chơi nhựa, gỗ thông thường, siêu thị còn nhập thêm một số dòng sản phẩm thông minh cho trẻ em như điện thoại cảm ứng, mèo Tom, chó biết hát, kể chuyện, ghi âm... để làm phong phú thêm nguồn hàng. Hầu hết các sản phẩm này được doanh nghiệp trong nước sản xuất, nội dung cũng được Việt hóa nên rất gần gũi, giúp phát triển trí não cho trẻ. Hiện các dòng sản phẩm đồ chơi công nghệ cho bé được tiêu thụ rất tốt.

 

Ông Huỳnh Công Điềm, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, cho biết: Chúng tôi đang triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu, trong đó tập trung kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm. Đơn vị cũng tăng cường kiểm tra các mặt hàng đồ chơi trẻ em, chú ý các vấn đề xuất xứ hàng hóa, hóa đơn chứng từ, nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy… Dịp này, lực lượng chức năng cũng đặc biệt nhấn mạnh đến các mặt hàng đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng, đồ chơi bạo lực, nguy hiểm…

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek