Thứ Bảy, 26/10/2024 10:30 SA
Dịch vụ làm đẹp đắt khách
Thứ Bảy, 16/01/2016 10:10 SA

Khách hàng làm tóc tại một cửa tiệm ở TP Tuy Hòa - Ảnh: S.CA

Càng cận tết, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ càng tăng. Hiện các spa, thẩm mỹ viện, salon tóc... đều đông khách. Để phục vụ khách hàng, các cơ sở này phải tăng thêm nhân viên và kéo dài thời gian mở cửa.

 

Tại TP Tuy Hòa, các cửa hàng làm tóc đều đông nghẹt khách. Chị Nguyễn Thị Thanh Loan, chủ tiệm làm tóc Thanh Loan trên đường Phan Đình Phùng, phường 1 (TP Tuy Hòa), cho biết: Hơn một tháng nay, mỗi ngày, tiệm có đến vài chục khách đến làm tóc. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho khách, tôi phải tăng thêm 2 nhân viên. Hiện nay tiệm của tôi phải mở cửa phục vụ từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm.

 

Tại salon tóc Tú Trinh, một hiệu làm tóc có tiếng ở TP Tuy Hòa, nhiều ngày nay cũng trong tình trạng quá tải. Anh Phạm Nguyễn Đình Viên, chủ salon này, cho hay: “Gần 2 tháng qua, lượng khách đến salon để được tư vấn, làm tóc luôn vượt 100 khách/ngày. Hiện salon có hơn 10 nhân viên nhưng vẫn không kịp phục vụ. Khách hàng nhiều khi phải đợi”. Theo anh Viên, năm nay xu hướng làm tóc của đa số khách hàng đến salon là tóc uốn với nhiều dạng như uốn cao cổ điển, uốn lớp, uốn chân… Đột phá của thời trang tóc năm nay là màu tóc. Hiện màu tóc được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất là màu đỏ và đỏ ánh tím, với phong cách nhuộm hai lai, tạo sự trẻ trung và phá cách. Trong khi đó, ở giới trung niên, các màu tóc ưa chuộng vẫn là nâu socola và nâu ánh vàng. Bình quân, để uốn và nhuộm một mái tóc tại các salon, cửa hiệu làm tóc lớn, khách hàng phải chi từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng. Riêng tóc bị hư tổn nhiều, cần phục hồi giá thành cao gấp đôi. Thời gian để hoàn chỉnh một kiểu tóc vừa uốn, vừa nhuộm phải mất từ 3-5 giờ đồng hồ. Chị Trần Thị Kim Hạnh, một khách hàng đang làm tóc tại salon Tú Trinh, cho biết: “Hiện nay công việc cuối năm khá “dày”, ngày thường không có thời gian để đi làm đẹp. Tranh thủ ngày chủ nhật tôi mới đến đây uốn và nhuộm lại mái tóc để đón tết”.

 

Bên cạnh các hiệu tóc lớn, nhiều ngày qua, tại các tiệm làm tóc nhỏ trên các tuyến phố cũng nhộn nhịp không kém, khách ra vào thường xuyên. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, chủ tiệm tóc Mỹ Hạnh trên đường Mậu Thân, phường 9 (TP Tuy Hòa), cho biết: Khách hàng của tôi chủ yếu là các chị em làm nội trợ và sinh viên vì giá dịch vụ của tiệm khá “mềm”, phù hợp với túi tiền của khách bình dân. Hiện giá làm một mẫu tóc uốn, nhuộm tại tiệm dao động 150.000-300.000 đồng tùy theo độ dài của tóc. Nhờ giá “mềm” nên cả tháng nay lượng khách đến làm đẹp tại tiệm khá đông. Mấy ngày này tiệm tôi mở cửa liên tục từ sáng đến khuya để phục vụ khách. Nhờ vậy thu nhập cũng tăng đáng kể. Bình quân mỗi ngày tôi thu được gần 5 triệu đồng.

 

Ngoài làm tóc, hầu hết các tiệm bình dân tại TP Tuy Hòa còn kiêm nhiều dịch vụ khác như làm móng tay, chân, chăm sóc da mặt… Theo chị Kim Tuyến, chủ tiệm uốn tóc Kim Tuyến trên đường Trường Chinh, phường 7, để giữ uy tín, chị luôn chọn mua những loại mỹ phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng phục vụ khách. Hầu hết các loại mỹ phẩm được đặt mua từ các nhà phân phối trong TP Hồ Chí Minh nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng.

 

Ngoài salon tóc, nhiều tháng qua, lượng khách hàng đến để chăm sóc da tại các viện thẩm mỹ, spa cũng tăng đáng kể. Bà Lý Kim Phượng, chủ Viện chăm sóc da Kim Spa trên đường Hùng Vương, phường 4 (TP Tuy Hòa), cho biết: Spa của tôi bắt đầu vào mùa phục vụ tết từ hơn 2 tháng trước. Cũng như mọi năm, năm nay, hầu hết lượng khách đến với spa chủ yếu để chăm sóc da, khắc phục tình trạng da mụn, nám, wax lông, tắm trắng toàn thân… Theo một số khách hàng, giá dịch vụ chăm sóc da tại Kim Spa khá cao. Để mua một gói dịch vụ (6 lần) chăm sóc da mặt, khách hàng phải chi từ 2 đến hơn 4 triệu đồng. Gói chăm sóc toàn thân thì khoảng 5 triệu đồng, phiếu điều trị chuyên nghiệp với colagen dao động từ 900.000-1,1 triệu đồng/lần. Theo bà Phượng, để mở rộng đối tượng khách hàng, năm nay tại Kim Spa còn có những gói dịch vụ bình dân với mức giá 100.000-170.000 đồng/lần, chuyên lấy nhân mụn, tẩy tế bào chết... Với gói dịch vụ này, gần đây Kim Spa có khá nhiều khách hàng trẻ là sinh viên, học sinh đến làm.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek