Thứ Tư, 26/06/2024 13:41 CH
Dịch vụ chứng thực chữ ký số:
Nhiều tiện ích
Thứ Tư, 01/10/2014 10:00 SA

Nhân viên Công ty cổ phần Pymepharco thực hiện khai thuế qua mạng - Ảnh: V.PHÊ

Thời gian qua, dịch vụ chứng thực chữ ký số đã giúp cho nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… tiết kiệm chi phí, sử dụng hiệu quả trong các công việc hành chính. Để thu hút khách hàng, hiện các nhà cung cấp dịch vụ này đang thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho các đơn vị khi đăng ký sử dụng chữ ký số.

 

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

 

Dịch vụ chứng thực chữ ký số được Chi nhánh Viettel Phú Yên, VNPT Phú Yên triển khai đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng trên toàn tỉnh từ ngày 1/7/2013. Sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp có thể tham gia vào những hoạt động giao dịch điện tử, kê khai thuế qua mạng, kê khai hải quan, cấp phát chứng thực giấy tờ, hồ sơ như giấy phép đăng ký kinh doanh, xuất bản, chứng chỉ, giấy khai sinh… bằng thiết bị hỗ trợ VNPT-CA Token (VNPT) hoặc PKI Token (Viettel). Thiết bị này chứa những dữ liệu, biểu mẫu cần thiết giúp khách hàng kê khai thuế, làm báo cáo, thống kê… rồi ký tên trên văn bản và gửi đến các địa chỉ cần thiết mà không phải qua khâu in ấn, đóng dấu. Theo VNPT Phú Yên, hiện nay, trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, thị phần dịch vụ VNPT-CA của VNPT chiếm trên 70%; riêng tại Phú Yên, sau 1 năm cung cấp dịch vụ, thị phần chiếm trên 67% khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ. Từ khi triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số, thiết bị chữ ký số VNPT-CA luôn được bảo mật an toàn, trên 99% thiết bị không bị hư hỏng.

 

Bà Nguyễn Ngọc Lan Hương, nhân viên kế toán Công ty cổ phần PYMEPHARCO cho biết: Dịch vụ chữ ký số đã giúp doanh nghiệp rất nhiều trong thao tác truy cập, giao dịch trực tuyến, nhất là việc khai thuế qua mạng. Thay vì phải đến Cục Thuế tỉnh để kê khai hàng tháng, tốn nhiều thời gian vì chờ đợi... thì nay chúng tôi chỉ cần gửi qua mạng nội dung cần nộp. Ngoài ra, mỗi bộ hồ sơ thuế cần nộp phải in trên 200 trang giấy/lần in, tốn mực, công... nhưng với việc gửi qua mạng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thêm chi phí và còn lưu giữ thông tin được lâu, không sợ bị thất lạc. Đặc biệt, nhờ chữ ký số, chúng tôi có thể liên hệ với lãnh đạo cơ quan bất kỳ lúc nào, ở đâu để được xét duyệt nội dung, ký nộp. Còn bà Nguyễn Thị Tám, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Phương thì cho hay: Trong thời gian sử dụng dịch vụ chữ ký số, công ty đã tiết kiệm chi phí, công lao động rất nhiều. Điều làm tôi hài lòng nhất là sự tiện lợi và hiệu quả của dịch vụ.

 

Ông Lâm Văn Danh, Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) cho biết: Đến nay, toàn tỉnh có 558 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chữ ký số để khai thuế qua mạng, trong đó, Cục Thuế tỉnh quản lý 270 doanh nghiệp, những doanh nghiệp còn lại do các đơn vị trực thuộc tuyến huyện quản lý. Dự kiến đến năm 2015, Cục Thuế tỉnh sẽ phối hợp với một số ngân hàng triển khai nộp thuế điện tử. Kết hợp cả khai và nộp thuế điện tử, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các thao tác vận hành cần thiết, liên hệ dễ dàng với ngành Thuế. Mặt khác, công tác này cũng giúp ngành Thuế kiểm tra nhanh, kỹ, sâu hơn các dữ liệu của doanh nghiệp, hoặc cung cấp cho doanh nghiệp những văn bản pháp luật mới, có liên quan…

 

NHIỀU ƯU ĐÃI

 

Trước đây, khi đăng ký dịch vụ này, mỗi khách hàng phải đóng phí cho nhà mạng từ 99.000 đến 500.000 đồng/năm; khách hàng là các phòng, ban, tổ chức, doanh nghiệp thì đóng phí dao động từ 300.000 đồng đến gần 5 triệu đồng/năm tùy vào thời hạn, tính năng, ứng dụng của gói dịch vụ cơ bản, tiêu chuẩn hay chuyên dụng. Tuy nhiên để tạo điều kiện cho khách hàng, hiện các nhà mạng đã đưa ra mức giá mới, kèm theo nhiều ưu đãi cho khách hàng. Theo Chi nhánh Viettel Phú Yên, nếu đăng ký dịch vụ chữ ký số PKI Token (Viettel) trong vòng 48 tháng, khách hàng chỉ đóng phí từ 1,25 triệu đồng đến hơn 1,8 triệu đồng/gói. Riêng việc đăng ký chữ ký số, nhân viên Viettel Phú Yên sẽ đến giới thiệu, hướng dẫn cho khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình tham gia dịch vụ…

 

Bà Nguyễn Thị Đoan Trang, chuyên viên Phòng Kinh doanh - Bán hàng VNPT Phú Yên cho biết: Từ ngày 1/10 đến hết 31/12/2014, VNPT Phú Yên thực hiện chính sách ưu đãi cho khách hàng sử dụng VNPT-CA Token, tặng khách hàng trị giá 330.000 đồng/bộ. Khách hàng chỉ đóng cước phí từ 418.000 đồng đến hơn 1,9 triệu đồng/gói (từ 6 đến 48 tháng), đồng thời được hưởng thêm 3 đến 12 tháng sử dụng dịch vụ (tùy gói). Hiện VNPT Phú Yên đã xây dựng mạng lưới dịch vụ internet rộng khắp, bố trí nhân viên phục vụ chuyên trách luôn có mặt tại bất cứ địa bàn nào, sẵn sàng hỗ trợ, khắc phục sự cố xảy ra, hoặc khi khách hàng gặp khó khăn, nhằm giúp khách hàng thực hiện báo cáo thuế đúng quy định. Bên cạnh đó, VNPT luôn tuân thủ chế độ bảo mật tất cả thông tin, giao dịch cho khách hàng; giúp các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh triển khai hiệu quả ứng dụng hành chính công điện tử, góp phần hiện đại hóa thủ tục, dịch vụ hành chính của cả nước.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek