Chủ Nhật, 06/10/2024 11:26 SA
Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy:
Mong góp một phần nhỏ cho sự phát triển của quê hương
Thứ Bảy, 19/04/2014 09:00 SA

Công ty cổ phần Hồng Phúc (Công ty Hồng Phúc), TP Tuy Hòa, được nhiều chủ đầu tư công trình biết đến vì đã tạo được uy tín trong lĩnh vực xây dựng của tỉnh. Người làm nên thành công cho công ty này là anh Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, một doanh nhân năng động, dám nghĩ, dám làm.

 

hp140419.jpg

Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy - Ảnh: H.TRUNG

Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy (SN 1972), được nuôi dưỡng trong một gia đình chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Ba mẹ Huy là ông Nguyễn Đặng, Tổng giám đốc và bà Huỳnh Thị Hòa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa, doanh nghiệp đứng đầu Phú Yên về xây dựng dân dụng. Anh tâm sự: Ba mẹ chỉ cho mình vốn liếng, kinh nghiệm làm ăn, còn trình độ chuyên môn thì phải học để có kiến thức và hiểu biết về những lĩnh vực mà mình đầu tư.

 

Sau những năm tháng miệt mài trên giảng đường đại học tại TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy về lại Phú Yên tham gia điều hành hoạt động trong công ty của ba mẹ từ năm 2001, anh trở thành phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa.

 

Là người năng động, Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy không tự bằng lòng với chính mình. Vì vậy, năm 2007, anh Huy thành lập Công ty Hồng Phúc, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông, thủy lợi… Nhiều người bất ngờ với quyết định của Huy nhưng tính cách của anh là vậy: năng động, dám nghĩ, dám làm nên dù biết “ra riêng” sẽ rất vất vả nhưng Huy vẫn quyết thử sức ở một vai trò mới. Huy tâm sự: Hồi mới thành lập, công ty gặp nhiều khó khăn khi chưa được nhiều chủ đầu tư biết đến nhưng nhờ sự hỗ trợ tích cực của ba mẹ, sự quan tâm giúp đỡ của các địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể nên đơn vị đã có công trình để làm. Quan trọng hơn, Công ty Hồng Phúc đã biết gầy dựng uy tín cho doanh nghiệp bằng những công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Cứ thế, theo thời gian, thương hiệu Hồng Phúc và giám đốc Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy được nhiều nơi biết đến. Từ công trình “đầu tay” là san nền, xây dựng cổng, tường rào, kè xung quanh khu vực Bệnh viện Quốc tế Phú Yên của Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Công ty Hồng Phúc đã được các chủ đầu tư tín nhiệm, giao thực hiện các khối phòng học Trường cao đẳng Nghề Phú Yên; khối Hành chính, khoa Dược Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm; trường mầm non đạt chuẩn quốc gia do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ xây dựng tại huyện Đông Hòa; khu tái định cư tại thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An…

 

Nhận xét về Công ty Hồng Phúc, ông Nguyễn Tài, Trưởng ban quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Đông Hòa cho biết: “Dù mới tham gia một vài công trình trên địa bàn huyện nhưng qua sự điều hành, tổ chức thi công, chúng tôi có thể yên tâm với nhà thầu này”. Sự tin tưởng của các chủ đầu tư trong tỉnh đối với các công trình do Công ty Hồng Phúc thực hiện đã phần nào chứng tỏ được những nỗ lực của doanh nghiệp trong điều kiện cạnh tranh gay gắt với các đơn vị khác để duy trì sự ổn định và tiếp tục phát triển. Hiện lĩnh vực xây dựng cơ bản đang rất khó khăn, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã bị khai tử hoặc thoi thóp nhưng với Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, càng khó anh càng chứng tỏ được sự bản lĩnh và năng động của mình. Đó cũng là cách mà Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy đóng góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên.

 

ĐOAN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek