Thứ Sáu, 04/10/2024 16:20 CH
Dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tại TP Tuy Hòa:
Có cơ chế đặc thù, tiến độ sẽ nhanh hơn
Thứ Sáu, 21/02/2014 09:00 SA

Dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tại TP Tuy Hòa đang bước vào giai đoạn cuối. Để có thể hoàn thành đúng tiến độ, UBND tỉnh cho phép thực hiện cơ chế đặc thù đối với gói thầu thoát nước mưa, nước thải.

 

duong140221.jpg

Đường ống thoát nước mưa sẽ được thi công trên tuyến Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật, tại đường 3 Tháng 2, thuộc khu phố 4, phường Phú Thạnh và đoạn đường Yết Kiêu, phường Phú Đông có khoảng 230m ống thoát nước mưa. Trong quá trình thi công lắp đặt đường ống, việc đào đường đã ảnh hưởng đến cây cối, hoa màu cũng như nhà cửa của một số hộ dân tại đây. Ban quản lý dự án đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhà thầu đo đạc, xác định tài sản bị thiệt hại để làm cơ sở đền bù, hỗ trợ cho người dân.

 

Tại đường 3 Tháng 2, trong số 11 hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình vẫn còn 1 trường hợp không chịu nhận tiền đền bù nên đơn vị thi công không thể triển khai tiếp mặc dù chủ đầu tư, nhà thầu cũng như chính quyền địa phương nhiều lần thuyết phục. Hiện trong số 70m đường ống thoát nước phải được lắp đặt, vẫn còn lại 30m chưa thể thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Trong khi đó, việc thi công đường ống thoát nước trên đoạn đường Yết Kiêu cũng gặp phải khó khăn vì mặt bằng quá chật hẹp. Ông Nguyễn Phú Liệu, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên cho biết: Theo hiện trạng của đường Yết Kiêu, nếu lắp đặt hệ thống thoát nước mưa thì sẽ có 30 hộ dân bị ảnh hưởng, số tiền đền bù lên đến 970 triệu đồng. Mặt đường này rất chật hẹp, nhà cửa của dân nằm san sát hai bên đường. Nếu thi công đường ống thoát nước mưa thì rất nhiều nhà dân sẽ bị ảnh hưởng, công tác đền bù kéo dài. Mặt khác, nếu lắp đặt đường ống thoát nước trên đoạn đường này như thiết kế ban đầu, người dân sẽ bị bít lối đi trong thời gian triển khai thi công.

 

Theo ông Nguyễn Phú Liệu, để dự án được hoàn thành đúng kế hoạch, UBND tỉnh đã cho chủ đầu tư dự án áp dụng cơ chế đặc thù trong việc lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường tài sản của người dân (có đền bù nhưng không thu hồi đất) trong trường hợp vướng mặt bằng tại đường 3 Tháng 2. Đối với đường Yết Kiêu, tỉnh cũng đồng ý cho điều chỉnh hướng tuyến thi công sang đường Đinh Tiên Hoàng với chiều dài khoảng 300m. Việc điều chỉnh này sẽ ít ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân, giúp cho việc thi công được dễ dàng hơn.

 

Theo Ban quản lý dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung, các gói thầu thoát nước mưa và thoát nước thải trên địa bàn TP Tuy Hòa đang bước vào giai đoạn cuối. Hiện gói thầu thoát nước mưa chỉ còn lại khoảng 330m đường ống thoát nước trên 2 tuyến đường 3 Tháng 2 và đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được triển khai thi công ngay sau khi hoàn tất các thủ tục. Đường ống thoát nước thải thì còn khoảng 8,5km cùng với việc lắp đặt thiết bị tại các trạm bơm trên đường Nguyễn Huệ. Tất cả những hạng mục còn dang dở sẽ được hoàn thành vào trước cuối tháng 3 năm nay.

 

NHƯ THANH - VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek