Thứ Bảy, 05/10/2024 10:18 SA
Ngày lễ tình nhân:
Phong phú quà lưu niệm, đa dạng hình thức vui chơi
Thứ Tư, 12/02/2014 14:00 CH

Mùa Valentine (lễ Tình nhân) năm nay diễn ra sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên các cửa hàng ở TP Tuy Hòa trở nên nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu mở cửa kinh doanh. Hiện các loại quà tặng cho ngày lễ này rất phong phú, giá tăng nhẹ. Nhiều điểm vui chơi, giải trí cũng tổ chức các dịch vụ phục vụ các đôi tình nhân.

qua-1140212.gif

Khách chọn mua quà Valentine tại siêu thị - Ảnh: N.XUÂN

PHONG PHÚ QUÀ TẶNG

Tại TP Tuy Hòa, các cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm, quà tặng rất nhộn nhịp, đặc biệt là các dòng sản phẩm phục vụ cho ngày lễ Tình nhân. Quà tặng ngày Valentine đa dạng về chủng loại, giá cả cũng tương đối hợp lý. Theo chủ các cửa hàng kinh doanh, mùa Valentine năm nay còn trong thời gian “ăn chơi” sau tết nên sức mua tại các cửa hàng vẫn giữ mức cao. Các sản phẩm bán chạy nhất trong mùa lễ Tình nhân này vẫn là Chocolate, gấu bông, đồng hồ đôi, nhẫn cặp. Các dòng mỹ phẩm, túi xách, ví, đồ trang sức cũng rất hút hàng. Giá các sản phẩm này chỉ tăng nhẹ so với những năm trước. Hiện Chocolate giá từ 25.000 đến 90.000 đồng/hộp, gấu bông từ 150.000 đến 400.000 đồng/con; đồng hồ đôi từ 550.000 đến 3 triệu đồng/cặp; ví, túi xách từ 95.000 đến 1,5 triệu đồng/cái…

Bên cạnh đó, các sản phẩm lưu niệm như thiệp tự làm, tranh thêu chữ thập… cũng rất hút khách. Chị Châu Long, kinh doanh tranh thêu chữ thập trên đường Trần Hưng Đạo, cho biết: Từ trước tết, rất nhiều bạn gái mua mẫu tranh thêu về tranh thủ thời gian nghỉ tết thêu tặng người yêu, chồng nhân ngày lễ Tình nhân. Các sản phẩm hút hàng nhất là gối thêu, đồng hồ hay tranh treo tường. Giá mỗi bức tranh thêu dao động từ 70.000 đến trên 300.000 đồng/bức.

Tại cửa hàng áo đôi Art ở phường 7 (TP Tuy Hòa), số người đến đặt áo cặp rất đông. Anh Đinh Văn Tý, chủ cửa hàng Art cho biết: Áo đôi, áo gia đình là một xu thế được các cặp tình nhân và các gia đình trẻ ưa chuộng. Ngày Valentine năm nay, nhiều cặp đôi đã đặt áo từ trước tết. Bình quân mỗi ngày, cửa hàng nhận từ 10 đến 15 cặp áo. Ngoài những mẫu áo đơn giản, khách hàng còn có thể tự lên ý tưởng, cửa hàng sẽ vẽ theo yêu cầu của khách. Nhờ vậy, các mẫu áo rất độc đáo, không bị trùng lặp, mang phong cách riêng của từng cặp đôi nên được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Mỗi cặp áo đôi có giá từ 180.000 đến 400.000 đồng tùy theo chất liệu vải; thời gian làm áo cũng rất nhanh, từ 1 đến 3 ngày tùy theo mẫu áo đơn giản hay phức tạp.

Trong ngày lễ Tình nhân, hoa hồng luôn là quà tặng hút khách nhất. Tuy nhiên, năm nay giá hoa hồng đang ở mức khá cao, từ 6.000 đến 8.000 đồng/bông. Nhiều người dự đoán vào ngày lễ Valentine, hoa có thể tăng từ 15.000 đến 20.000 đồng/bông. “Mặc dù giá cao nhưng hoa hồng năm nay không nhiều, do thời tiết không thuận lợi. Ngoài hoa ở Đà Lạt, tôi phải gom thêm hoa từ Hà Nội, Đắk Lắk với khoảng 10.000 bông hồng trong dịp này mới đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng”, chị Trúc, chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Huệ cho biết.

NHIỀU KHÔNG GIAN CHO TÌNH NHÂN

Để phục vụ nhu cầu lễ Tình nhân, nhiều điểm vui chơi, giải trí dành riêng một không gian lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu. Trong ngày 14/2, khách sạn Yasaka Hương Sen có chương trình “Yêu bằng cả trái tim” dành cho các cặp tình nhân. Địa điểm tổ chức được bài trí thành một không gian lãng mạn với nến và hoa hồng. Các cặp tình nhân sẽ được ăn buffer, xem các đoạn video về tình yêu, tham gia các trò chơi dành cho các cặp đôi, bình chọn cặp đôi hoàn hảo, tạo cơ hội cho các cặp đôi thể hiện tình cảm với người mình yêu thương… Ông Lê Phước An, Phó giám đốc kinh doanh nhà hàng, khách sạn Yasaka Hương Sen cho biết: “Đây là lần đầu tiên Yasaka Hương Sen tổ chức một chương trình phục vụ ngày lễ Tình nhân. Với một không gian lãng mạn, ấm áp, chúng tôi hy vọng các cặp tình nhân sẽ có cơ hội thể hiện tình cảm với một nửa kia của mình”.

Ngày lễ Tình nhân, nhiều quán cà phê cũng tranh thủ trang trí lại quán, tạo không gian lãng mạn để thu hút khách hàng trong mùa Valentine. Quán cà phê Em và Tôi ở phường 7 (TP Tuy Hòa) trang trí hẳn một khu vực dành cho các cặp tình nhân. “Trong ngày 14/2, chúng tôi sẽ có một thực đơn riêng dành cho các cặp tình nhân như món Chocolate tình nhân, sinh tố tình yêu, sinh tố honey…. Ngoài ra, 15 cặp đôi đầu tiên đến quán sẽ nhận được những phần quà thú vị”, chị Thanh Hảo, quản lý quán này cho biết.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek