Thứ Năm, 03/10/2024 20:28 CH
Liên quan đến việc đường nông thôn chờ… xi măng:
Ưu tiên tàu Công ty Xuân Thành chở xi măng
Chủ Nhật, 21/07/2013 10:05 SA

Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (Công ty Cảng Vũng Rô) đang ưu tiên bốc dỡ xi măng của các tàu thuộc Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành. Việc này nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu xi măng cho chương trình bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn theo đề án của tỉnh (Báo Phú Yên đã phản ánh).

 

CVR130721.jpg

Bốc dỡ xi măng tại cảng Vũng Rô - Ảnh: T.HOÀI

Theo ông Hoàng Thanh Lâm, Phó giám đốc điều hành Công ty Cảng Vũng Rô, mặc dù cầu cảng Vũng Rô đang bị quá tải do lượng tàu vào nhiều nhưng đơn vị vẫn ưu tiên cho các tàu của Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành cập trước để xếp dỡ hàng hóa. Trong tuần qua, tàu Phương Nam 45 chở 3.200 tấn xi măng Xuân Thành phục vụ chương trình bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn của tỉnh được Công ty Cảng Vũng Rô tập trung lực lượng bốc dỡ hàng hóa. Hai trong số năm cầu cẩu cùng nhiều công nhân đã được huy động làm việc suốt ngày đêm để có thể sớm đưa xi măng từ tàu xuống xe tải vận chuyển về các địa phương. Ông Lâm cho biết: Theo thông lệ hàng hải và quy định của các cảng, tàu nào vào trước sẽ được cập cầu cảng làm hàng trước. Tuy vậy, để ưu tiên cho các tàu chở xi măng phục vụ chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn theo yêu cầu của UBND tỉnh, đơn vị đã phải thương lượng với các chủ tàu khác. Mặc dù ban đầu nhiều chủ tàu, chủ hàng phản đối vì ai cũng cần bốc dỡ hàng trước, nhưng khi biết Công ty Cảng Vũng Rô tăng ca, tăng lực lượng xếp dỡ cho các tàu khác vào ban đêm thì các chủ tàu, chủ hàng đã đồng ý.

 

Hiện nay là thời gian cao điểm của vận tải biển, lượng tàu vào cảng Vũng Rô nhiều, dẫn đến tình trạng cầu cảng bị quá tải nhưng việc xếp dỡ hàng hóa của các tàu vẫn diễn ra quy củ, bài bản. Trong tháng 7, mỗi ngày, Công ty Cảng Vũng Rô có thể khai thác từ 2.000 đến 2.200 tấn xi măng, đường, tinh bột sắn của các chủ hàng trong và ngoài tỉnh; trong đó 70% là xi măng. Hầu hết chủ tàu, chủ hàng hài lòng với sự sắp xếp của cảng. Ông Bùi Văn Linh, đại diện chủ tàu Phương Nam 45 bày tỏ: Tàu tôi chở xi măng của Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành nên được ưu tiên vào cập cảng làm hàng trước. Tốc độ xếp dỡ hàng hóa, giải phóng tàu ở đây tuy chưa bằng một số cảng lớn nhưng với năng lực mỗi ngày có thể bốc được 500 tấn đã làm chúng tôi hài lòng về cách tổ chức sản xuất. Hy vọng tháng sau, tàu Phương Nam 45 sẽ lại cập cảng Vũng Rô để giao xi măng cho tỉnh.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek